WakandaForever_00

5 สิ่งที่เราอาจได้รู้เพิ่ม จากตัวอย่าง Wakanda Forever

จากงาน SDCC (San Diego Comic Con) ที่ผ่านมานั้นทาง MCU ก็ได้มีการรายละเอียดและแผนของ Phase 5 และ 6 ตามมาให้เป็นที่ฮือฮากันพอสมควร รวมถึงการปล่อยตัวอย่างของ Black Panther ภาคที่ชื่อว่า Wakanda Forever ออกมาให้ได้รับชมกันด้วย ซึ่งก็จะเป็นการปิด MCU Phase 4 ที่ตั้งใจไว้ว่าจะเป็นไปอย่างสวยงาม ซึ่งตัวอย่างก็ได้ตอบคำถามมากมายที่หลายคนสงสัยว่าหลังจากดาราอย่าง Chadwick Boseman ได้จากโลกนี้ไปเมื่อปี 2022 สถานการณ์ของหนังจะออกมาเป็นอย่างไรต่อ

ใน Trailer นอกจากจะให้คำตอบที่ว่าแล้ว ก็ยังเต็มไปด้วยหลายๆ ฉากที่น่าสนใจ และชวนอยากดูเป็นอย่างมาก เพราะมันน่าจะมีผลต่อจักรวาล MCU ในอนาคตเป็นอย่างมาก และนอกจากความยั่วน้ำลายแล้ว ก็ยังต้องชื่นชมถึงงานภาพ ฉากสวยๆ พร้อมทั้งดนตรีประกอบที่ทำออกมาได้ทรงพลังและคิดถึง Chadwick Boseman มากจริงๆ ซึ่งในไทยก็น่าจะได้ดูกันในวันที่ 9 พฤศจิกายน แต่ก่อนจะไปถึงตรงนั้น เราจะขอมาแกะตัวอย่างกันสักหน่อย ว่ามีอะไรบ้างที่น่าสนใจ และจะมีเนื้อหาอะไรที่ต้องรู้กันก่อนดูบ้าง 

1. King T’Challa ได้จากโลกนี้ไปแล้ว ใน MCU

อย่างที่รู้กันว่า นักแสดงที่เป็น Black Panther อย่าง Chadwick Boseman ได้จากโลกนี้ไปอย่างน่าเสียดายในปี 2020 ด้วยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ทำให้แฟนๆ MCU ต่างก็สงสัยว่าเรื่องราวของ Black Panther ในจักรวาลจะออกมาเป็นยังไง ถ้าไม่มีนักแสดงคนนี้อีกต่อไปแล้ว ซึ่งจากตัวอย่างแรกที่ปล่อยออกมา ในช่วงต้นก็ทำให้เราได้เห็นแล้วว่า มันเปิดมาด้วยฉากที่ Wakanda ได้สูญเสียบุคคลสำคัญไป นั่นก็คือ T’Challa โดยมี Shuri และราชินี Ramonda มาเป็นผู้ร่วมงานศพที่จัดขึ้นตามประเพณีของแอฟริกา

ซึ่งทางผู้กำกับบอกว่า เขาไม่อยากได้ใครมาแทนนักแสดงคนนี้ในบทเดียวกัน เลยให้เกียรติด้วยการให้ตัวละครจากไปแทน และจากเหตุการณ์ดังกล่าวก็น่าจะเป็นชนวนสำคัญที่ทำให้ Wakanda ตกอยู่ในสถานะเมืองที่ไร้ผู้นำ และเป็นเป้าหมายของการโจมตี จนนำมาสู่สงครามระหว่าง Wakanda และเมืองใต้น้ำ Atlantis ตามมา

2. Namor เจ้าแห่ง Atlantis ปรากฏตัวครั้งแรกใน MCU

จาก Trailer คิดว่าเราน่าจะเห็น Namor ปรากฏตัวในช่วงตั้งแต่เกิดกันเลย ในฉากใต้น้ำ ที่มีทารกหนึ่งคนถือกำเนิดขึ้นมา  รวมถึงเด็กน้อยท่ามกลางเมืองไฟลุกไปจนถึงฉากที่เขาปรากฏตัวขึ้นจากน้ำ ในแผ่นหลังเดียวกัน ซึ่ง Namor นี้ เป็นอีกตัวละครที่เก่าแก่และสำคัญมากๆ ในจักรวาล Marvel และมีบทบาทบ่อยครั้งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเรื่องราว ถึงจะแปลกใจที่เขาเพิ่งได้ปรากฏตัวใน MCU แต่ก็นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่เหมาะเจาะและพร้อมที่จะเล่าถึงตัวละครนี้ในช่วงนี้พอดี

โดย Namor เอง มีชื่อว่า Namor Mckenzie ที่เป็นลูกชายของกษัตริย์อแห่งเมือง Atlantis โดยตัวละครที่ถือกำเนิดมาตั้งแต่ปี 1939 ซึ่งนับว่าเกิดก่อน Marvel Comic ไปอีก ก่อนที่จะถูกใส่เข้ามาเป็น Mutant คนแรกของจักรวาลเลยด้วย แถมจริงๆ เขายังเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่ม illuminati ด้วย ในฉบับ MCU นี้ได้นักแสดงอย่าง Tenoch Huerta ดาราชาว Mexican ที่เคยมีผลงานใน Narcos: Mexico และ The Purge Forever มาแล้ว จาก Trailer ก็ดูเข้มมากๆ แม้จะต่างจาก Comic ไปบ้าง แต่ดูแล้วก็น่าจะเป็นไอตัวแสบที่เข้ากับโทนของเรื่องดีเลย

3. จุดกำเนิดเปิดตัว Iron Heart สานตำนาน Iron Man

อย่างที่เราเห็นกันว่า Timeline MCU นั้นจะมี Iron Heart แทรกอยู่ใน Timeline ด้วย ซึ่งจะเป็นฉบับซีรีส์ที่ฉายใน Disney+ Hotstar ตอน Marvel Phase 5 (2023) ซึ่งใน Trailer ก็มีการเปิดตัวให้เราได้เห็นตัวละครนี้อยู่ถึง 2 ซีนด้วยกัน นั่นก็คือฉากที่เธอได้พบกับ Shuri ในห้อง Lab กับตอนที่เธอกับทำชุดเหมือน Iron Man อยู่ โดย Iron Heart นั้น จะบอกว่าเป็นตัวละครที่รับไม้ต่อจาก Iron Man เลยก็ว่าได้ ซึ่งเธอนั้นคือ Riri William เด็กสาววัยรุ่นอัจฉริยะที่เข้าเรียน MIT ได้ตั้งแต่อายุ 15 แถมยังสร้างชุด Iron Man ได้จากซากของที่เก็บได้จากโรงเรียน ซึ่งด้วยความครบเครื่องทางปัญญาและเทคโนโลยี ก็ไม่แปลกนักที่เธอเหมาะสมจะเป็นทายาททางสมองของ Tony Stark จริงๆ โดยใน MCU นั้นก็รับบทโดย Dominique Thorne 

4. Wakanda VS Atlantis สงครามอันยืดเยื้อของจักรวาล

สองเมืองที่ตบตีกันมาโดยตลอดในจักรวาล Marvel ก็คือ Atlantis และ Wakanda ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานของสองเผ่าพันธุ์ที่มีจุดร่วมที่ต้องการเหมือนกัน นั่นก็คือ Vibranium แร่ที่แข็งแกร่งที่สุดจนนำมาสู่สงครามบ่อยครั้ง แถมใน Event Avengers vs. X-Men ทาง Namor เองก็ยังเป็นคนให้พลังแก่ Phoenix เพื่อทำลาย Wakanda ให้ราบเป็นหน้ากลองอีก จนทำให้สานสัมพันธ์ได้ยากจริงๆ ระหว่าง 2 เมืองนี้ โดยในฉบับ MCU นั้น เราอาจได้ตัวละครอย่าง เจ้าหน้าที่ Ross มาเป็นตัวสานสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศก็เป็นได้ 

5. ใครคือ Black Panther คนใหม่กันแน่?

WakandaForever_05

จากในตัวอย่างแม้ว่าจะไม่มีการเฉลย แต่จากเหตุการณ์งานศพแล้วก็แน่นอนว่าก็ต้องมีใครคนใดคนหนึ่งมาแทนตำแหน่งนี้ เพราะในฉากท้าย เราจะได้เห็นใครสักคนใส่ชุด Black Panther อีกครั้ง ซึ่งหาก MCU ไม่ได้เซอร์ไพร์สหรือจะลีลาอะไรมากนัก มงนี้ก็คงต้องลงที่ Shuri น้องสาวมากความสามารถของ T’Challa นั่นเอง แถมฉากในงานศพนั้น Shuri เองก็ได้ถือหมวก Black Panther ที่ไม่แน่ใจว่าจะสื่อไปถึงการสืบทอดหรือไม่ เพราะหากคิดจริงๆ แล้ว MCU เองก็ไม่ได้เตรียมการปูทางให้ตัวละครอื่นไว้ขนาดนั้น ซึ่งหากจะนับความเป็นไปได้แล้วก็คงหนีไม่พ้น Shuri อย่างแน่นอน