BryceDallasMovie_00

รวม 7 ผลงานน่าสนใจของสาวนักลุยไดโนเสาร์ Bryce Dallas

จริงๆ แล้ว Bryce Dallas Howard เป็นดาราที่หน้าตาเป็นเอก &hellip; <a href="https://kodungmovie.com/blog/brycedallasmovies/">Continued</a>

จริงๆ แล้ว Bryce Dallas Howard เป็นดาราที่หน้าตาเป็นเอกลักษณ์อีกคน ที่จริงๆ ก็มีผลงานออกมาอยู่ไม่น้อย แต่น่าเสียดายที่หลายๆ เรื่อง ที่เป็นหนังดังเธอก็ดันได้บทรอง หรือเรื่องไหนที่ได้รับบทเด่น หนังก็มักแป้กทั้งนั้น เลยทำให้ก่อนหน้านี้เธอก็ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักเท่าไรนัก ยกเว้นแต่กับแฟนของหนังเฮียมาโนช M. Night Shyamalan ที่อาจจะเห็นเธอมาแล้วถึง 2 เรื่อง แต่ก็เป็นเรื่องที่คะแนนแย่ทั้งคู่

แต่ทั้งนี้ด้วยบทบาทการใส่ส้นสูงวิ่งของเธอใน Jurassic World ภาคแรก ก็ทำให้เธอกลายเป็นที่จดจำไปเต็มๆ ในฐานะสาวแกร่งที่ใส่ส้นสูงซอยหนีไดโนเสาร์ทั้งเรื่อง โดยเฉพาะฉากที่ไปล่อ T-Rex ให้ออกมา ก็ทำให้หลายๆ คนไปตามหากันเลยทีเดียว ว่าเธอใส่อะไรวิ่ง ทำไมมันเท่ได้ขนาดนี้ (ซึ่งผลถ้าจำไม่ผิดออกมาเป็น Bata จนคนไปตามซื้อกัน) เพื่อให้คุ้นเคยกับเธอมากขึ้น เดี๋ยวจะมาแนะนำหนังเรื่องอื่นๆ ของเธอกัน ซึ่งรับรองได้ว่าน่าจะผ่านหูผ่านตากันมาพอสมควรแหละ 

The Village (2004) – หมู่บ้านสาปสยอง

ไอวี่ สาวน้อยตาบอดที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งของชนบท ซึ่งหมู่บ้านก็มีกฏในการไม่ให้พูดถึง “สิ่งที่ไม่ควรพูดถึง” และตราบใดที่ทุกคนไม่ละเมิดกฏ สิ่งนี้ที่อยู่ในป่าก็จะไม่สามารถทำอะไรผู้คนได้ โดยในหมู่บ้านจะมีระฆังอันนึงที่เอาไว้แจ้งเตือน หากเมื่อใดที่ระฆังดังพวกเขาจะต้องหนีเข้าไปในบ้าน และสิ่งนั้นก็จะมาทำสัญลักษณ์เอาไว้ จนกระทั่งวันหนึ่ง ลูเซียส ชายที่อาสาออกเดินทางไปข้างนอกหมู่บ้านเพื่อหายามารักษา จนทำให้เขาถูกบางอย่างทำร้ายและได้รับบาดเจ็บกลับมา จนไอวี่จึงเป็นคนต่อไปที่อาสาออกไปแทน

ผลงานเรื่องที่ 4 หลังจาก Sixth Sense ของผู้กำกับ M. Night Shyamalan ที่ยังคงสร้างความลึกลับ  บรรยากาศชวนหลอน และการหักมุมแบบตีลังกากลับหัวอีกครั้ง แม้ว่าคะแนนจะออกมาย่ำแย่ แต่ส่วนตัวก็ยังมองว่าหนังดูสนุก และตอนจบก็เป็นอะไรที่น่าจดจำ (แต่ถ้าเอามาดูตอนนี้คิดว่าน่าจะเดาทางกันได้แน่ๆ) ส่วนของแง่คิดในหนัง ในเรื่องการฝังความเชื่อ และชุดความคิดให้กับคนในหมู่บ้านก็ทำออกมาได้น่าสนใจ ส่วน Bryce ในเรื่องนี้ก็บทท้าทาย เพราะเธอต้องเล่นเป็น Ivy สาวตาบอดในหมู่บ้าน ที่ทำให้เราชวนลุ้นกับการเอาตัวรอดในสภาพมวยรองของเธอได้ดีจริงๆ

Lady in the Water (2006)  – หญิงในสายน้ำ…นิทานลุ้นระทึก

คลีฟแลนด์ ชายที่มีชีวิตแสนธรรมดา วันหนึ่งเข้าได้พบกับ สตอรี่ สาวที่เป็น นาร์ฟ (ลักษณะคล้าย นิมฟ์ ในตำนาน) ซึ่งเธอนั้นมีความสามารถในการบอกถึงอนาคตที่จะเกิดขึ้นได้ จนทำให้คนในพักอาศัยในที่แห่งนี้ต่างรู้ถึงชะตาของตัวเอง แต่อย่างไรก็ตาม เธอนั้นพยายามที่จะกลับไปในโลกของเธอ แต่กลับต้องพบกับเหล่าปีศาจพยายามทุกวิถีทางไม่ให้เธอกลับไป จนทำให้คลีฟแลนด์และผู้คนที่นั่นต้องช่วยกันต่อสู้กับความลึกลับนี้

หลังจาก The Village ถูกนักวิจารณ์สับไปแล้ว เรื่องนี้ก็มีชะตากรรมที่ไม่ต่างกัน และกลายมาเป็นขาลงของผู้กำกับอย่างแท้จริง เพราะเรื่องนี้ นอกจากจะเป็นการเล่นท่ายาก แต่ไม่ชวนบันเทิงแล้ว ยังค่อนข้างอืดในการพยายามที่จะโฟกัสกับหนังได้ตลอดอีก แต่ทั้งนี้หนังก็ยังมีแฟนๆ จำนวนหนึ่งที่รู้สึกว่ามันน่าสนใจอยู่ดี และ Bryce ในเรื่องนี้ก็ยังรับบทเด่นเหมือนเดิมต่อจาก The Village มา แม้ว่าจะดูหลอนๆ หน่อยก็ตาม

Spider-Man 3 (2007) – ไอแมงมุม 3 

ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ พยายามที่จะปรับสมดุลชีวิตตัวเองอีกครั้ง ทั้งในด้านที่เขาเป็น Spider-Man และเป็น ปีเตอร์ แต่สถานการณ์เลวร้ายก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อเข้ากลับโดนซิมไบโอต เชื้อร้ายจากนอกโลกที่ทำให้เขากลายเป็นคนละคน แล้วในขณะเดียวกันเหล่าวายร้ายอย่าง แซนแมน และก็อบลิน เพื่อนสนิทของเขาที่ฝังใจว่าพ่อของเขาเสียชีวิตเพราะ Spider-Man ก็ยังตามล่าเขาอย่างไม่ลดละ 

นับเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกของ Gwen ในจักรวาล Spider-Man ของ Sam Raimi ที่เป็นภาคที่ยุ่งเหยิงอยู่ไม่น้อย กับเส้นเรื่องที่เต็มไปหมด จนหนังคุมไม่อยู่ และกลายมาเป็นภาคสุดท้ายไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนบทของ Bryce แม้ว่าจะได้บท Gwen มาครอง เมื่อมี MJ เป็นตัวหลักแล้ว Gwen Stacy ก็เลยออกมาได้แค่เป็นตัวประกอบของ Spider-Man เวอร์ชั่น Sam Raimi ภาค 3 เท่านั้น อีกทั้งการใส่ตัวร้ายเข้ามามากมาย ก็ทำให้การกระจายบทออกมาค่อนข้างแย่ 

Terminator Salvation (2009) – มหาสงครามจักรกลล้างโลก

จอห์น คอนเนอร์ ชายผู้เป็นความหวังของโลก ได้ขึ้นมาเป็นผู้นำของฝั่งมนุษย์ตามที่อนาคตระบุเอาไว้ ในปี 2018 โลกของเราได้ถูกจักรกลทำลายไปเรียบร้อย และมันยังคงตามล่ามนุษย์อยู่อย่างไม่ลดละ ในระหว่างสงคราม จอห์นได้พบกับ มาร์คัส ไรท์ ชายปริศนาที่มาเพื่อช่วยเหลือเขา แต่จอห์นจะไว้ใจเขาได้หรือไม่ ในเมื่อมาร์คัสเองก็มีความลับบางอย่างซ่อนอยู่

หลังจากที่เล่าถึงอดีตมาถึง 3 ภาค ในภาคที่ 4 นี้ก็ได้พูดถึงสงครามอันยิ่งใหญ่หลัง Judgement Day สักที แต่น่าเสียดายหน่อยที่หนังดันตกมาอยู่ในมือของผู้กำกับอย่าง McG ที่ทำแต่หนังบันเทิงแบบสเกลเล็กมาโดยตลอด พอมาจับหนังที่มีแฟนๆ และเป็นตำนานแบบนี้เลยออกอาการเอาไม่อยู่เหมือนกัน จนกลายเป็นดราม่าที่ดาราอย่าง Christian Bale ถึงกับออกอาการหัวร้อนกับความไม่มืออาชีพนี้ ทำให้แม้ Bryce จะได้รับบท Kate Connor แต่หนังก็ไม่ได้รับความสนใจเท่าไร

The Help (2011) – คุณนายตัวดี สาวใช้ตัวดำ

ในปี 1960 ในประเทศอเมริกาอยู่ในช่วงที่คนผิวสีโดยส่วนมาก ยังต้องอาศัยอยู่ในฐานะคนใช้ ให้กับบรรดาคนผิวขาว ซึ่ง สกีเตอร์ นักเขียนไฟแรงวัย 23 ปี ก็เป็นสาวผิวขาวอีกคนในเมืองที่มีความคิดแตกต่างจากคนอื่นๆ ก็ได้ทำการสัมภาษณ์ เพื่อนำมาเขียนป็นเรื่องราวชีวิตความเป็นอยู่และมุมมองของคนรับใช้ผิวสีเหล่านี้ เพื่อเป็นเครื่องมือในการเรียกร้องศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ให้กับพวกเธอ ให้ได้รับการปฏิบัติที่เหมาะสมกว่านี้ โดยมี ไอบีลีน และ มินนี่ เป็นสองตัวละครจากสองบ้าน ที่ให้ข้อมูลกับเธอในหลากหลายมุมมองได้เป็นอย่างดี

หนังเหมาะกับคนที่ชอบหนังสไตล์ประเด็นเรื่องความเท่าเทียมของคนผิวสี ที่เป็นกระแสมาโดยตลอด รวมถึงคนที่อยากเห็นประวัติศาสตร์ของคนอเมริกันในยุค 60s กับสิ่งที่คนผิวขาวปฏิบัติต่อคนผิวสีมาโดยตลอด แม้ว่าจะมีดราม่าตามมาอยู่ แต่ส่วนตัวก็มองว่าหนังทำหน้าที่ของมันได้อย่างครบถ้วน ทั้งในแง่ความบันเทิงและในแง่คิดที่ได้รับกลับมา เหมาะกับที่ไม่ได้ชอบหนังเรื่องการเหยียดผิว บนโทนเรื่องที่ชวนเครียดหรือหนักหนาปวดหัวนัก ด้วยอารมณ์ขัน และหลากหลายอารมณ์ ก็ทำให้มันดูย่อยง่ายกว่าหนังสายรางวัลเรื่องอื่นๆ ในแนวเดียวกัน 

Pete’s Dragon (2016) – พีทกับมังกรมหัศจรรย์

พีท เด็กชายวัย 6 ขวบที่สูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก จากการประสบอุบัติเหตุกำลังเดินทางไปเที่ยวในป่า เขาใช้ชีวิตในป่าโดยอยู่ในการเลี้ยงดูของ เอลเลียต มังกรในตำนานที่อาศัยอยู่ในป่าแห่งนี้ จนกระทั่งมีคนพบเห็น พีท อาศัยอยู่ในป่าเพียงลำพังเลยกลายเป็นข่าวใหญ่ ทำให้ เกรซ เจ้าหน้าที่ป่าไม้มาให้ความสนใจกับเรื่องนี้ และพยายามช่วยเหลือพีท ในขณะที่ก็มีบางคนพยายามที่จะจับ เอลเลียตให้ได้เหมือนกัน

อีกหนังดีชวนน้ำตาซึมจากค่าย Disney ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของมิตรภาพต่างสายพันธุ์ได้อย่างอบอุ่นหัวใจ แม้ว่าจะมีความแฟนตาซี แต่เรื่องราวก็ชวนเชื่อ และอินไปกับหนังได้ไม่ยาก เพราะหนังมันมีปมเรื่องราวหลายแง่มุม ทั้งในแง่มิตรภาพ ครอบครัว ความเข้าอกเข้าใจต่างๆ จนทำให้ใครๆ ก็หลงรักหนังเรื่องนี้ได้ไม่ยาก ส่วน Bryce เองในเรื่องก็ได้บทที่ค่อนข้างเด่นในการเป็นเกรซ ที่ช่วยอัพความอบอุ่นใจกับเรื่องราวในครอบครัวเธอได้ดีจริงๆ

Black Mirror: Nosedive – แบล็คมิลเรอร์

ในโลกสมมุติที่ทุกคนต่างมีเรตติ้งเป็นของตัวเอง และไม่ว่าใครก็จะให้เรตติ้ง กันได้ ยิ่งเมื่อมีคนทำดีเราก็จะให้เรตติ้งเขามาก กลับกันถ้าเราเกลียดใครก็จะให้เรตติ้งเขาน้อย ทำให้ เลซี่ สาวในเมืองที่มีเรตติ้งสูงถึง 4.2 ดาวนั้น พยายามที่จะเพิ่มเรตติ้งของเธอเป็น 4.5++ เพราะต้องการหาที่อยู่ใหม่ ที่จำกัดเฉพาะผู้คนดีย์ๆ ที่เรตติ้งสูงเท่านั้น เธอจึงพยายามทุกวิถีทาง ที่จะทำให้ผู้คนให้คะแนนกับเธอ ไม่ว่ามันจะแลกมาด้วยอะไรก็ตาม 

อีกตอนที่น่าจดจำของซีรี่ส์ชุด Black Mirror ที่ถ่ายทอดด้านมืดของเทคโนโลยีได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเรื่องนี้ก็ดันใกล้ตัวมากๆ ด้วย เพราะในสังคมทุกวันนี้ ก็จะมีการให้เรตติ้งกับการบริการต่างๆ อยู่แล้ว จนรู้สึกว่าหากจะมีการให้เรตติ้งที่ตัวคนเลยก็ไม่แปลก ซึ่งในเรื่องมันก็สะท้อนออกมาได้โหดดีมากๆ คือไม่ใช่ฉากโหดร้าย แต่มันทำให้เราเห็นความพยายามของมนุษย์ที่จะดูดีในสายตาคนอื่น ที่ทำออกมาได้เจ็บแสบ ส่วน Bryce เองก็รับบทตัวเอกอย่าง เลซี่ ได้อย่างน่าเห็นใจ และน่ากลัวได้ในเวลาเดียวกัน เป็นอีกตอนที่อยากแนะนำจริงๆ