Eternals_Character_00

10 ฮีโร่พลังเทพในทีม Eternals มีใครและทำอะไรได้บ้าง

Eternals น่าจะเป็นอีกกลุ่มซุปเปอร์ที่หากใครไม่ได้ติดตาม Comic มาก่อน ก็คงมีน้อยคนที่จะรู้จักกับฮีโร่พลังเทพกลุ่มนี้ ซึ่งจริงๆ แล้วใน Comic นั้นพวกเขาก็อาจจะไม่ได้มามีส่วนร่วมกับฮีโร่คนอื่นๆ สักเท่าไร แม้ว่าจะมีจุดกำเนิดมาตั้งแต่ช่วงปี 1970 ก็ตาม ซึ่งในตอนแรกก็มีจุดประสงค์เพื่อไปแข่งกับค่ายคู่แข่งที่สร้าง DC New Gods ขึ้นมา ซึ่งจริงๆ ก็มาจากไอเดียของนักเขียนอย่าง Jack Kirby ที่ไปคิด New Gods ให้ DC เอง ก็ที่จะมาสร้าง Eternals ให้กับ Marvel (ซึ่งชื่อของตัวละครก็จะไปพ้องกับบรรดาเทพกรีกแทบทั้งนั้น)

โดยจุดกำเนิดของ Eternals ก็คือเป็นมนุษย์ต่างดาวที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยเหล่า Celestials กลุ่มต่างดาวที่มีพลังดั่งเทพเจ้าและเป็นสายพันธุ์ทีเ่ก่าแก่ที่สุดในจักรวาล Marvel แล้วเหล่า Eternals ก็ถูกส่งมายังโลก เพื่อช่วยเหลือและปกป้องเหล่ามนุษย์จากสัตว์ประหลาดที่มีชื่อว่า Deviants ตั้งแต่สมัยยุคหิน และได้อยู่อย่างเก็บตัวมาโดยตลอด และไม่เข้าไปแทรกแซงการเป็นอยู่ของมนุษย์มากกว่า 7,000 ปี ซึ่งวันนี้เราเลยอยากจะขออาสาพาผู้อ่านไปรู้จักกับบรรดาสมาชิก Eternals ทั้ง 10 คนก่อนที่จะไปดู จะได้จำตัวละครที่เปิดตัวพร้อมกันเยอะๆ แบบนี้ได้ง่ายขึ้น

Angelina Jolie เป็น Thena

Eternals_Character_01

Thena หรือมาจาก Athena ที่เป็นเทพีความฉลาดและการก่อสงคราม ในเรื่องนั้นเธอจะเป็นนักรบแบบเต็มตัว ที่มีความสามารถในการใช้อาวุธที่หลากหลาย แต่ส่วนมากจะเป็นธนูและหอกที่เธอสามารถเสกมันขึ้นมาได้จากอากาศเลย จนทำให้ความสามารถในการสู้รบของเธอนั้นจะค่อนข้างครบเครื่องตามความหลากหลายของอาวุธที่แล้วแต่จะหยิบมาใช้

ซึ่งค่าย Marvel เองก็เลือกบทนี้ให้กับดารารุ่นใหญ่ในวงการอย่าง Angelina Jolie เพื่อเอามาเป็นตัวเรียกแขกให้กับหนัง และดูเหมือนเธอเองก็ถูกใจมากที่ได้มาเข้าร่วมกับทีมนี้ แม้จะเคยบอกว่าเป็นบทที่ยากสักหน่อย เพราะเธอแทบจะต้องแสดงกับ CG ตลอดเวลา และบางทีเธอก็ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอาวุธที่อยู่ในมือนั้นมันรูปร่างหน้าตาเป็นยังไงกันแน่เพราะตอนเล่นคือมือเปล่าแล้วมาเติมเข้าไปที่หลัง

Richard Madden เป็น Ikaris 

Ikaris หรือมาจาก Icarus จากตำนานชายผู้ถอนขนนกเพื่อมาทำปีกบินหนีแต่กลับใกล้พระอาทิตย์เกินไปจนขี้ผึ้งละลายตกมาตาย แต่ในเรื่องราวกลับแทบจะเป็นฮีโร่ที่ทรงพลังที่สุดใน Eternals แล้ว จนหลายคนเรียกเขาว่าเป็น Superman แห่ง Marvel เพราะมีความสามารถทั้งการบิน (ความเร็วสูงสุด 850 Miles/Hour) และยิงแสงออกมาจากดวงตาได้ นอกจากนี้เขายังมีความสัมพันธ์รักๆ เลิกๆ กับตัวละครอย่าง Sersi มาตลอดช่วงหลายพันปีที่ผ่านมาด้วย 

หนังได้ดาราอย่าง Richard Madden ที่หลายๆ คนน่าจะรู้จักเขาผ่านซีรี่ส์ดังอย่าง Games of Thrones และ Bodyguard กับสำเนียง British ทรงเสน่ห์ของเขา ซึ่งเรื่องนี้เขาก็แทบทุ่มสุดตัวในการมารับบทนี้ ทั้งการปั้นหุ่นแบบเต็มสูบ และใส่พลังเข้าไปอย่างเต็มที่ เพื่อให้ทรงพลังสมกับเป็นฮีโร่ที่ทรงพลังที่สุดของกลุ่มได้จริงๆ

Barry Keoghan เป็น Druig

Druig อาจจะไม่ได้อ้างอิงมาจากใน Mythodology แต่เขากลับเป็นตัวละครที่ค่อนข้างอยู่อย่างโดดเดี่ยวจากคนอื่น เนื่องจากเขาไม่เห็นด้วยกับแนวคิดและวิธีการของ Eternals นอกจากนี้เขายังมีพลังที่น่ากลัวมากๆ ในการควบคุมและบังคับจิตใจคนอื่น จนเราชักไม่แน่ใจว่าในเวอร์ชั่นหนังเนี่ย เขาจะออกมาอยู่ฝั่งดีหรือร้ายกันแน่

Barry Keoghan นับเป็นอีกดาราที่มีหน้าตาเป็นเอกลักษณ์อีกคน แม้ว่าจะไม่มีผลงานมากเท่าไร แต่งานอย่าง The Killing of  a Sacred Deer และ Dunkirk ก็ดูน่าจดจำอยู่ไม่น้อยอีกทั้งยังเป็นการได้ร่วมงานกับผู้กำกับระดับใหญ่จริงๆ เขาเป็นดาราคนสุดท้ายของทีมที่เข้ามาร่วมในโปรเจคนี้ แม้ว่าตอนแรกเขาจะตื่นเต้นมากๆ กับการได้ร่วมโปรเจคใหญ่ของ Marvel แต่ดารารุ่นพี่ต่างก็ชื่นชมความสามารถของเขา และผ่านพ้นไปจนได้

Gemma Chan เป็น Sersi

Sersi หรือมาจาก Circe ที่ในตำนานเธอเป็นแม่มดที่สามารถใช้การปรุงยาและคาถาต่างๆ ได้อย่างคล่องแคล่วโดยเฉพาะคาถาพวกแปลงร่างต่างๆ แต่ในเรื่องนั้นเธอกลับเป็นสมาชิกของ Eternals ที่มีหัวใจที่สุด และมีความรักใคร่ในชาวมนุษย์มากๆ จนมีความอยากช่วยเหลือมนุษย์แม้ว่าจะติดข้อห้ามก็ตาม โดยตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาเธอก็แฝงตัวจากการทำงานในพิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่ง และได้มีความรักกับ Dane Whitman (มนุษย์หนุ่มที่ภายหลังกลายเป็นฮีโร่เหมือนกัน แสดงโดย Kit Harington) แต่ก่อนหน้านั้นเธอก็มีกิ๊กกั๊กแบบรักๆ เลิกๆ อยู่กับ Ikaris อยู่เหมือนกัน

Gemma Chan ไม่ใช่ดาราหน้าใหม่ของค่าย Marvel เพราะเธอนั้นเคยรับบท Minn-Erva มาแล้วในหนังอย่าง Captain Marvel แต่หนังก็ช่างใช้เธอได้ไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย ถึงขนาด Kevin Feige ถึงขนาดต้องขอเอาเธอกลับมาแก้มืออีกครั้งใน Eternals นี้เพื่อมีโอกาสให้เธอนั้นมีพื้นที่แสดงผลงานได้มากขึ้นในบทของเทพผู้หลงรักความเป็นมนุษย์

Kumail Nanjiani เป็น Kingo

Kingo อีกตัวละครที่ไม่ได้อยู่ในเทพนิยายกรีก แต่ชื่อดันไปพ้องกับ Kingu จากตำนานของ Babylonian อยู่ ซึ่งนับว่าเป็น Eternals ที่แหวกแนวมาก เพราะในขณะที่ตัวอื่นๆ นั้นเก็บตัวเพื่อปิดบังตัวตนที่แท้จริง แต่ Kingo กลับเลือกใช้ชีวิตในฐานะ ดารา Bollywood ชื่อดัง ซึ่งในคอมมิคนั้น Kingo Sunen เป็นซามูไรญี่ปุ่น แต่ในฉบับหนังก็ฉีกมาดีเลย

หนังได้ดาราสายฮาอย่าง Kumail Nanjiani มารับบทนี้ ซึ่งเขาก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวัง เพราะเราจะเห็นเขาปล่อยรูปมาตั้งแต่ในช่วงแรกๆ แล้วว่าเขาพัฒนาร่างกายตัวเองมาให้ดูล่ำขนาดไหนตอนที่ได้เข้าร่วมในโปรเจคนี้ แม้ว่าเขาจะไม่ได้มาสายแอคชั่นเลยแต่ก็ทุ่มสุดตัวจริงๆ แต่ที่ยากไปกว่านั้น คือฉากเต้นในฉากที่เขาแสดงหนัง Bollywood ต่างหาก แต่เขาเองก็ดีใจมากเพราะด้วยความที่เขาเติบโตมากับหนัง Bollywood และได้เห็นมันมาเป็นส่วนนึงในจักรวาลหนัง Marvel ด้วย

Salma Hayek เป็น Ajak

Ajak หรือ Ajax เป็นอีกตัวละครเทพที่ชนเผ่าอินคาโบราณได้ทำการบูชาอยู่ และขึ้นชื่อด้านความแข็งแกร่งและความกล้าหาญเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งใน Comic นั้น Ajak ก็เป็นตัวละครเพศชายเหมือนอย่างในตำนานที่ทำงานเป็นนักโบราณคดี และบางทีก็แอบไปเป็นนักมวยปล้ำด้วย แต่ในภาพยนตร์กลับออกมาเป็นตัวละครหญิงแกร่งแทน และมีพลังในการควบคุมโมเลกุลในร่างกาย เหาะได้ ยิงแสงได้ แต่ที่ทำให้เธอต่างออกไปก็คือการที่เธอสามารถสื่อสารกับเหล่า Celestial ได้ด้วย

โดย Salma Hayek ก็นับเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ สำหรับการดัดแปลงนี้ เพราะหากคิดถึงดาราที่ดูเป็นหญิงสตรองสักคนในวงการยังไงก็ต้องมีชื่อนี้ผุดขึ้นมาอย่างแน่นอน ซึ่งถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เพราะในหลายครั้ง Ajak นั้นเป็นถึงระดับผู้นำของ Eternals และใน Comic ก็ยกให้มันเป็นหน้าที่ของเพศของชาย แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปแบบนี้ Marvel ก็คงอดไม่ได้ที่จะใช้ผู้หญิงเข้ามาทำหน้าที่ในส่วนนี้ เพราะนอกจากเธอจะมีความเข้มแข็ง ความเป็นผู้นำในการทำหน้าที่นี้แล้ว ก็ยังแฝงมุมของความอ่อนโยน และความเป็นแม่ในการดูแลสมาชิกในทีมนี้ด้วย

Lauren Ridloff เป็น Makkari

Makkari หรือมาจาก Mecury ตามชื่อดวงดาว หรือเทพของชาวโรมันที่เป็นเทพแห่งการสื่อสาร (เหมือน Hermes ในเทพกรีก) โดยเธอเองมีพลังเหมือนกับสมาชิก Eternals คนอื่นๆ แต่จุดเด่นที่พิเศษที่สุดคือสุดยอดความเร็วที่เหนือกว่าทุกคน รวมถึงยังมีความสามารถในการอ่านและประมวลผลข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ให้สมกับเป็นเทพแห่งการสื่อสารอย่างแท้จริง แต่ทว่าในฉบับ MCU นั้น เธอจะเป็นฮีโร่ที่หูหนวกด้วย

หนังได้ Lauren Ridloff ดาราที่พิการทางการได้ยิน แต่กลับมีประวัติที่น่าสนใจ ทั้งการเป็นอดีตครูมาก่อน มีผลงานหนังดีๆ เกี่ยวกับตัวเอกที่เป็นนักดนตรีที่เสียการได้ยินไปเรื่อยๆ อย่าง Sound of Metal และซีรี่ส์อย่าง The Walking Dead ซึ่งเธอก็ได้มีโอกาสเข้ามาร่วมในโปรเจคนี้ของ Marvel ที่ต้องการความหลากหลายอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น เพศ เชื้อชาติ ไปจนถึงลักษณะทางกายภาพที่ต่างกัน เพื่อให้โลกนี้เข้าใจได้สักทีว่า ไม่ว่าจะต่างกันแค่ไหนก็จะอยู่ด้วยกันได้

Brian Tyree Henry เป็น Phastos

Phastos หรือมาจาก Hephaestus เทพกรีกอีกคนที่เป็นเทพเจ้าแห่งการประดิษฐ์และสรรค์สร้างสิ่งต่างๆ ซึ่งคาแรคเตอร์ก็ตรงกับตัวละครของ Phastos ใน Eternals ที่รับหน้าที่เป็นผู้ประดิษฐ์คิดค้นสิ่งใหม่ๆ กับทีมเหมือนกัน และไม่เพียงแค่กับทีม แต่ Phastos ยังเสมือนเป็นผู้ที่คอยผลักดันด้านเทคโนโลยีในโลกใบนี้ให้กับมวลมนุษย์เพื่อให้โลกมีการพัฒนาและมีความก้าวหน้าขึ้นด้วย

Brian Tyree Henry นับเป็นดาราผิวดำที่มีผลงานใหญ่ๆ ใน Hollywood มาสักพักหนึ่ง และมีผลงานทั้งหนังดี หนังใหญ่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Widows, If Beale Street Could Talk, Spider-Man: Into the Spider-Verse, Child’s Play, Joker, Godzilla vs. Kong และยังมีผลงานอื่นๆ รอต่อคิวอีกเพียบ แต่น่าเสียดายที่บทส่วนมากของเขานั้นยังไม่ค่อยเป็นที่น่าจดจำ หรือบทยังไม่ส่งเท่าไรนัก ก็ได้แต่หวังว่าใน Eternals น่าจะทำให้เขาเป็นที่รู้จักได้มากขึ้นสักที

Lia McHugh เป็น Sprite

Sprite นั้นเปรียบเสมือนเป็นภูติในตำนานของยุโรป ที่แม้จะตัวจิ๋วอยู่ในร่างของเด็กอายุ 12 ปี แต่ทว่าอายุจริงๆ กลับมีเป็นพันกว่าปีแล้ว โดยในคอมมิคก็นับว่าเป็นอีกตัวละครที่อายุมากเลยทีเดียว และเป็นเด็กผู้ชายที่ความสามารถในการสร้างภาพหลอกตา มีความเป็นเด็กในการกลั่นแกล้งคนอื่นๆ แต่ในฉบับหนังก็ถูกเปลี่ยนให้มาเป็นเด็กผู้หญิงแทน

น้อง Lia McHugh นับเป็นตัวละครที่อายุน้อยที่สุดในเรื่อง ที่เธอบอกว่าเธอเองก็รู้สึกเชื่อมโยงกับตัวละครอยู่มาก เพราะเธอมักดูเด็กกว่าอายุที่เป็นเพราะแม้ว่าเธอจะอายุ 15 ปีแล้ว แต่ภายน้อกเธอก็ยังดูเด็กกว่านั้น จนเธอรู้สึกว่าอยากจะโตขึ้นอีกสักหน่อยเหมือนกัน โดยน้องเป็นที่รู้จักมาจากหนังอย่าง Totem, The Lodge และ Songbird ได้อย่างน่าจดจำ และในเรื่องนี้ดูเหมือนเธอเองก็จะได้เรียนรู้จากรุ่นพี่อยู่ไม่น้อยเลย

Don Lee เป็น Gilgamesh

Gilamesh ได้แรงบันดาลใจมาจากตัวละครในชื่อเดียวกันในตำนานสุเมเรียน ที่บอกว่าเล่าเขาเป็นกึ่งเทพที่เป็นกษัตริย์ของเมือง Uruk แคว้น Mesopotamian และเขาก็ได้ตามหาหนทางสู่ความอมตะ ซึ่งก็ได้รับในภายหลัง หลังจากที่เข้าใจความหมายของชีวิต โดยใน Eternals เขาก็เป็นชายที่แข็งแกร่งที่สุดของทีม เน้นการต่อสู่ในระยะประชิด ที่ช่วยทีมในการต่อสู้ได้มาก ในขณะเด่ียวกันก็เป็นตัวละครที่มีอารมณ์ขันสุดๆ ในทีมเช่นกัน

หนังได้เฮีย Ma Dong-seok หรือ Don Lee มารับบทนี้ หลังจากที่โด่งดังในวงการหนังเกาหลีมานานมากๆ และก็ไปถูกใจทีมงานของค่าย Marvel ในตอนที่เล่นหนังอย่าง Train to Busan ที่เป็นหนังซอมบี้ในระดับอินเตอร์ ด้วยความที่หนังต้องการความหลากหลายทางเชื้อชาติ ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะมากๆ เพราะเฮียแกเองก็เรียนต่อยมวยมานาน ซึ่งฉากต่อสู้ก็จะเน้นการต่อยและทำลายคู่ต่อสู้ในหมัดเดียว ทำให้ต้องอาศัยกระบวนท่าและท่าทางหมัดมวยที่ดูเหมาะเป็นอย่างดี