ScoopTobeyMaguire_00

รู้จักกับ Tobey Maguire ชายที่แฟนๆ อยากเห็นเขาเป็น Spidy อีกสักครั้ง

#โกดังหนังเล่าเรื่อง หลังจากตัวอย่าง Spider-Man: No way home ได้มีโอกาสออกมาโลดแล่น และเรียกเสียฮือฮาได้เป็นอย่างมาก จากการที่ได้เห็นเหล่าวายร้ายที่คุ้นเคยจากฉบับก่อนๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Doc Oc ที่เล่นเอาติ่งกรี๊ดกันลั้นเมื่อได้แรกเห็น จนหลายๆ คนยังคาดหวังกันต่อไปว่า พวกเขาจะได้เห็นบรรดา Spider-Man ในฉบับก่อนๆ ออกมาโลดแล่นกันด้วย

ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือฉบับของ Tobey Maguire ที่เป็นไตรภาคจากผู้กำกับ Sam Raimi ที่เรียกได้ว่าเป็นการบุกเบิกหนังฮีโร่ได้ปังมากในแบบที่หนัง Marvel เรื่องอื่นๆ ทำไม่ได้ในยุคนั้นเลย แต่ด้วยความที่หนังมันก็ยาวนานมาแล้ว หากใครได้ดูหรือรู้จัก ก็แสดงว่าคุณแก่ไม่น้อย ทาง #โกดังหนัง จึงอาสาพามารู้จัก Tobey Maguire กันสักหน่อย ว่าทำไมใครๆ ก็อยากให้เขากลับมากันทั้งนั้น

ประวัติที่น่าสนใจ

Tobey Maguire หรือชื่อเต็มๆ ว่า Tobias Vincent Maquire นั้น เกิดเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 1975 ที่เมือง Santa Monica, California ในตอนนั้นพ่อและแม่ของเขามีอายุเพียง 18 และ 20 ปีเท่านั้น โดยที่ทั้งคู่ยังไม่ได้แต่งานกันด้วยซ้ำ ซึ่งแม่ของเขาเองก็ทำงานในวงการสื่อสาธารณะและอยู่ในวงการ Hollywood เลยมีส่วนผลักดัน ให้เขาออกจากโรงเรียนตั้งแต่เกรด 9 (ประมาณ ม. 3 ของไทย) เพื่อทำตามความฝันในการเป็นนักแสดงของเขา ซึ่งหลังจากเล่นซีรี่ส์ และหนังเล็กๆ มาสักพักก็ได้เริ่มฉายแววใน Pleasantville ที่ได้รับคำชมเป็นอย่างมาก ก่อนที่จะไปปังสุดๆ กันในบท Peter Parker ใน Spider-Man (2002) ฉบับของผู้กำกับ Sam Raimi

รวมหนังฮิตในวงการ

  1. Pleasantville (1998): หนุ่มสุดเฉิ่มเชยที่หลุดเข้าไปโลกซิทคอมขาวดำ 

เดวิดและเจนนิเฟอร์ ลูกพี่ลูกน้องที่ดันหลุดเข้าไปอยู่ในโลกของละครทีวีที่เป็นซิตคอมในยุค 50 ซึ่งเป็นรายการที่ชื่อว่า Pleasantville โดยที่ทุกอย่างในโลกแห่งนี้เป็นสีขาวดำ ตามสภาพของกลุ่มอนุรักษ์นิยม ที่ยึดถือกฏเกณฑ์และใช้ชีวิตกันแบบจำเจ ไม่มีแรงจูงใจ และความแปลกใหม่ในชีวิต แม้แต่เซ็กส์ยังก็ยังเป็นเรื่องที่ต้องปิดบังและควรทำตามครรลองครองธรรม แต่เมื่อเดวิดและเจนนิเฟอร์ได้เข้าไป ก็ได้เริ่มเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ด้วยความคิดสร้างสรรค์ จนผู้คนและฉากในเมืองก็เริ่มเต็มไปด้วยสีสันมากขึ้น

  1. Spider-Man 1-3 (2002-2007): Superhero ฮีโร่สุดเนิร์ดที่โดนแมงมุมกัดจนกลายเป็นไอ้แมงมุม

ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ เด็กหนุ่มสุดเนิร์ดที่ได้รับพลังพิเศษหลังจากโดนแมงมุมทดลองกัด เลยทำให้เขามีพลังมากมาย ที่เอาไว้ใช้ในการทำตามใจตัวเอง จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์บางอย่าง ที่ทำให้เขาได้เข้าใจว่า พลังที่ยิ่งใหญ่ของเขา มาพร้อมกับความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่ง ในการปกป้องเมืองและคนรอบตัวของเขาจากวายร้าย

  1. Seabiscuit (2003): นักแข่งม้าที่ใช้ม้าเล็กไปแข่งกับม้าเต็งให้โลกต้องจดจำ

ชาร์ลส์ ฮาวเวิร์ด ชายผู้เคยทำธุรกิจขายรถยนต์จนร่ำรวย แต่ด้วยการสูญเสียลูกชายไปจึงทำให้เขาเลิกทำธุรกิจนี้ และมาสนใจการแข่งม้าแทน โดยวันหนึ่งเขาได้โอกาสรับม้าตัวหนึ่งที่ชื่อ Seabiscuit มาดูแล ด้วยความที่ม้าตัวนี้เล็กกว่ากำหนด จึงถูกนำมาฝึกให้เป็นม้าที่เอาเทียบกับม้าแข่ง โดยมีน่าที่แข่งให้แพ้มาโดยตลอด จนทำให้ ชาร์ลส์ อยากลองหาจ็อกกี้มาจัดการเจ้าม้าตัวนี้ไปแข่ง จนได้เจอกับ เร้ด โพลลาร์ด นักแข่งม้าอาชีพ และทอม สมิธ อดีตจ็อกกี้มือโปรที่จะเข้ามาฝึกให้

  1. Brothers (2009): นายทหารผู้ถูกพรากจิตวิญญาณไปด้วยสงคราม

แซม คาฮิลล์ นายทหาร ที่มีภรรยาแสนดี และลูกสาวอีก 2 คน ในวันหนึ่งเขาต้องไปออกรบเพื่อรับใช้ชาติที่อัฟกานิสถาน จนทางการระบุว่าเขานั้นเสียชีวิตในหน้าที่ จนทำให้ ทอมมี่ น้องชายที่เหลวแหลกของเขานั้นก็พยายามเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ที่ดีขึ้น โดยการเข้ามาดูแลครอบครัวของแซมให้ในวันที่เขาจากไป แต่ทุกอย่างกำลังจะลงตัวนั้น แซม ดันกลับมาหลังจากถูกจับตัวไปเป็นเชลย และทรมานจนเสียตัวตนไป ทำให้ในตอนที่เขากลับมาอยู่กับครอบครัวนั้น ก็กลายเป็นกำแพงขนานใหญ่ และความสัมพันธ์ที่จะต้องเปลี่ยนแปลงไปอีกครั้ง

  1. The Great Gasby (2013): ชายผู้เข้าสู่โลกแห่งความหรูหราที่ปลอมเปลือก

นิค คาร์ราเวย์ นักเขียนที่มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับ เจย์ แก็ตส์บี้ ชายผู้ที่อาศัยอยู่ในคฤหาสน์หลังใหญ่กับฐานะสุดมั่งคั่ง จน นิค ได้เข้าไปร่วมปาร์ตี้ที่บ้านของ แก็ตส์บี้ ก็ทำให้เขาค่อยๆ รู้จักชายคนนี้มากขึ้น ว่าภายใต้ความร่ำรวยและชีวิตที่ฟุ้งเฟ้อสุดๆ แบบนี้ กลับมีอะไรบางอย่างที่ไม่น่าไว้ใจซ่อนอยู่

  1. Pawn Sacrifice (2014): นักหมากรุกมือฉมังในยุคสงครามเย็น

บ็อบบี้ ฟิชเชอร์ ชายที่เริ่มเล่นหมากรุกมาตั้งแต่ 6 ขวบ และได้มีโอกาสได้พบกับเซียนหมากรุกอย่าง คาร์ไมล์ นิโกร จนได้เริ่มพัฒนาฝีมือมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเข้าวงการอย่างเต็มตัว ในตอนนั้นกำลังเกิดสงครามเย็นระหว่างอเมริกาและรัสเซียอยู่พอดี ในขณะทีรัสเซียเองก็มี บอริส แชมป์โลกหมากรุก จนทำให้ บ็อบบี้ ต้องไปเป็นตัวแทนของชาติ ที่ล้มแชมป์ชาวรัสเซียรายนี้ เพื่อพิสูจน์ความยิ่งใหญ่ของอเมริกาผ่านกระดานที่โลกจับตามอง

  1. Babylon (2022): ยังไม่มีรายละเอียด

หนังที่ยังไม่เปิดเผยพล็อตใดๆ แต่ด้วยความที่ได้ผู้กำกับสายเพลงชั้นอ๋องอย่าง Damien Chazelle และมีดาราใหญ่ๆ แห่งยุคตบเท้ามาสมทบมากมายไม่ว่าจะเป็นจะเป็น Brad Pitt, Margot Robbie, Samara Weaving, Olivia Wilde และ Tobey Maguire แล้ว บอกเลยว่า นี่คืออีกหนี่งงานคุณภาพที่น่าจับตามองแบบสุดๆ

เกร็ดน่าสนใจของหนุ่ม Tobey

  • Tobey เป็นมังสวิรัติมาตั้งแต่มี 1992 และเคยได้รับการโหวตว่าเป็น มังสวิรัติที่เซ็กซี่ที่สุดที่ยังมีชีวิตอยู่ จาก PETA เมื่อปี 2002
  • Tobey เคยอยากเป็นเชฟทำอาหารตามรายพ่อของเขา แต่เขาก็ได้เปลี่ยนใจเข้าวงการแสดงตามแม่ที่เสนอเงินให้เขา $100 เพื่อมาสนใจทางนี้มากกว่า ซึ่งทุกวันนี้เขาก็ยังมีความสุขกับการทำอาหารและเล่นโยคะอยู่ด้วย
  • เขาได้ค่าตัวถึง $26 ล้าน สำหรับการรับบท Spider-Man 1 และ 2 จนทำให้เขาสามารถไปซื้อคฤหาสน์มูลค่ากว่า $3.5 ล้านที่ Bevery Hills ได้
  • ชื่นชอบการเล่นหมากรุกมากๆ จนได้รับบทในหนังอัจฉริยะหมากรุกใน Pawn Sacrifice (2014)
  • บทที่เคยเกือบจะได้รับได้แก่ การเล่นเป็น Jake Hoyt ในหนัง Traning Day (2001) ประกบคู่กับดาราอย่าง Danzel Washibgton, Will Turner ใน Pirates of the Caribbean (2003) รวมถึงบท Alex Browning ตัวเอกใน Final Destination (2000) ด้วย
  • Tobey แต่งงานแบบลับๆ ตอนปี 2007 กับ Jennifer Meyer โดยมีแค่เพื่อนสนิทเท่านั้นที่เข้าร่วมงาน และทั้งคู่ก็มีลูกด้วยกัน 2 คน