Leonardo DiCaprio ก็ยังคงไม่เข้าใจตอนจบที่แท้จริงของ Inception ว่าแท้จริงแล้วมันจบเช่นไร

ผ่านมานาน 10 ปีแล้ว แต่ Leonardo DiCaprio พระเอกหนัง Inception ก็ยังไม่เข้าใจว่าตอนจบของหนังแท้จริงแล้วมันคืออะไรกันแน่ เพราะเขาเองไม่เข้าใจเนื้อหาที่ผู้กำกับ Christopher Nolan เขารู้เพียงแค่ว่าเขามีหน้าที่โฟกัสตัวละคร Dom อย่างเดียวเท่านั้น

ถ้าหากใครยังงงและไม่เข้าใจเนื้อหาบทสรุปตอนจบ Inception นักแสดงนำอย่าง Leonardo DiCaprio ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันและเขาก็ได้มาพูดผ่านรายการพอดแคสท์ให้กับ WTF With Marc Maron ว่า Brad Pitt เพื่อนสนิทของเขาที่เพิ่งมีผลงานร่วมกันมาอย่าง Once Upon a Time in Hollywood ก็ไม่สามารถอธิบายตอนจบของ Ad Astra ที่แสดงนำได้เช่นกัน และเขายอมรับว่าตัวเขาเองก็ยังคงไม่เข้าใจตอนจบของ Inception ด้วย

” คือเขาเป็นเหมือนผมเลย เขาเล่น Ad Astra แต่เขาก็ไม่รู้ตอนจบที่แท้จริงของมันเหมือนกับช่วงเวลาที่ผมเล่น Inception ที่ผมก็ไม่รู้ตอนจบที่แท้จริงของมันเช่นกันโดยที่ผมไม่เข้าใจถึงตอนจบของ Inception เพราะผมค่อนข้างไม่เข้าใจการระดับเหตุการณ์ต่างๆของโนแลน ผมได้รับหน้าที่ให้มีสมาธิกับตัวนักแสดงแค่นั้นพอ และวิธีปะติดปะต่อเรื่องราวทั้งหมด ทุกคนก็ต่างพยายามไขปริศนาเข้าด้วยกันทั้งนั้น ส่วนเรื่องตอนจบมันแล้วแต่มุมมองของคนดูว่าเขาจะมองไงมากกว่า”

ก่อนหน้านี้ Micheal Cane ผู้รับบทพ่อของตัวละครของ Leonardo ในหนังได้บอกว่า ซีนไหนในเรื่องที่มีตัวละครเขาอยู่ ซีนนั้นคือความจริง และตอนจบของเรื่องก็มีตัวเขาอยู่ มันก็ทำให้เรื่อง Inception เป็นหนังที่มีตอนจบแบบแฮปปี้นั่นเอง

“ตอนที่ผมอ่านบทของ Inception ผมค่อนข้างสับสนนิดหน่อย ผมเลยถามโนแลนไปว่า ผมไม่เข้าใจเลยว่าตรงไหนคือฝันกันแน่ ตอนไหนคือฝันแล้วตอนไหนเป็นความจริงหรือ?’ เขาเลยตอบว่า ‘คืองี้ ตอนที่มีคุณอยู่ในฉาก นั่นแหละคือความจริง ดังนั้นผมจึงเข้าใจว่าหากมีผมอยู่ในฉาก มันคือความจริง แต่ถ้าไม่มีผม นั่นคือความฝัน”