พี่เวียร์ ศกลวัฒน์ ได้เล่น 13 Lives เพราะมีใบอนุญาตดำน้ำ

หากใครได้ดูได้ชม 13 Lives 1 ซีนน่าสะเทือนใจจากการเสียชีวิตในระหว่างดำน้ำปฏิบัติภารกิจของจ่าแซม สมาน กุนัน สมาน กุนัน ฮีโร่ผู้สละชีพที่ถ้ำหลวง ที่แสดงโดยพี่เวียร์ ศกลวัฒน์ นี่คือฉากที่พระเอกแถวหน้าวงการบันเทิงไทย ยอมรับว่าเสียงามมากๆ และการถ่ายทำก็ยากมาก เพราะเขาเองมีประสบการณ์การดำน้ำมีใบอนุญาตดำน้ำ แต่เขาเองก็ไม่เคยต้องมาดำน้ำในพื้นที่แคบๆแบบนี้ แถมยังต้องมากลั้นหายใจอยู่ประมาณเกือบ 3 นาที เพื่อให้ได้ฉากนี้อีก

พี่เวียร์ เป็นพระเอกแถวหน้าวงการบันเทิงไทย ที่รักและชอบในการดำน้ำเป็นชีวิตจิตใจ และเขาเองก็มีใบอนุญาตดำน้ำ เลยทำให้เมื่อไปทดสอบบท เลยทำให้ผู้กำกับ Ron Howard มอบบทจ่าแซม สมาน กุนัน ฮีโร่ที่สละชีวิตเพื่อช่วยเด็กถ้ำหลวงให้พี่เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ หลังจากที่ได้พูดคุยกันทำให้เจ้าตัวไม่ต้องไปออดิชั่นเพื่อเล่นเป็นคาแรกเตอร์อื่นเลย

“คือผมโชคดีที่มีใบรับรองการดำน้ำ และบทจ่าแซม ผมเพิ่งคุยกับ Ron Howard โดยตรงเกี่ยวกับตัวละครนี้และบทบาทของ สมาน คุณ Ron เต็มใจเมื่อเขารู้ว่าผมดำน้ำเองได้ และเขาต้องการนักดำน้ำจริงๆมาเล่นบทนี้และพร้อมเต็มใจที่จะช่วยเหลือเด็กๆ”

“นี่คือฉากที่ยากที่สุดของผมตอนที่อยู่ใต้น้ำ เพราะในถ้ำมีทางเดินแคบๆ ซึ่งมืดและค่อนข้างน่ากลัว แต่เราก็มีทีมความปลอดภัยมืออาชีพคอยช่วยเหลือเราในระหว่างการถ่ายทำ การถ่ายทำผ่านไปด้วยดี ฉากตายของสมาน ผมต้องกลั้นหายใจ 2-3 นาที มันเป็นเรื่องจริงที่ผมต้องเล่นเพื่อเข้าถึงตัวละครนี้ ผมรู้สึกสบายใจมากที่ภาพที่ออกมา ทุกสิ่งที่คุณเห็นที่ออกมาจากในหนัง ผมชอบฉากนี้มากๆ”