รวมวิธีการแก้แค้นสุดเข้ม ที่จะทำให้จำไปไม่รู้ลืม

จริงอยู่ที่เรามักได้ยินคำว่า “เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร” อยู่บ่อยครั้ง หรือแม้แต่คำสอนอื่นๆ อีกมากมายที่ทำให้เรารู้ว่าการแก้แค้นมันไม่ช่วยอะไร เพราะมีแต่จะวนสร้างความแค้นกันต่อเนื่องไปเรื่อยๆ แต่ชีวิตของผู้ถูกกระทำมันไม่ง่ายเช่นนั้น เพราะหลายครั้งพวกเขาก็ไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือกฏหมายเองก็ทำอะไรให้พวกไม่ได้ จนทำให้แม้ว่าพวกเขาจะพยายามแก้ไขมันมากขนาดไหน แต่สุดท้ายก็ดูเหมือนว่าการแก้แค้นจะเป็นหนทางเดียวที่จะหยุดความแค้นได้

ล่าสุดก็มีซีรีส์ใน Netflix ที่มีชื่อว่า The Glory เข้าฉาย และพูดถึงประเด็นการกลั่นแกล้งในโรงเรียนอยู่เหมือนกัน แถมยังเป็นการกลั่นแกล้งที่โหดร้าย จนตัวเอกก็ไม่สามารถหนีพ้นได้ เธอเลยเก็บความแค้นนี้เรื่อยมาในใจ จนกระทั่งทุกคนเติบโตขึ้นมา เพื่อรอรับการล้างแค้นอันหอมหวาน ที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีเธอก็ยังจำมันได้อย่างแม่นยำ วันนี้ธีมเรื่องราวที่จะเอามาเล่าเลยเป็นเรื่องของการแก้แค้นล้วนๆ ใครชอบวิธีในหนังเรื่องไหน ก็มาคุยกันได้เลย

ลูกสาวถูกฆ่าตาย เลยเอาเชื้อ HIV ไปใส่นมให้กิน

เรื่องราวของครูสาวที่ลูกสาวเสียชีวิตไป เมื่อเธอเริ่มสืบก็พบว่าคนร้ายคือเด็กนักเรียนสองคนจากห้องเรียนของเธอเอง เธอจึงตัดสินใจวางแผนเอาเชื้อ HIV ฉีดใส่นมกล่อง เพื่อเอาให้ฆาตกรสองรายนั้นกิน โดยที่ก็ไม่ได้บอกอะไรเพิ่มเติมว่าใส่ไปจริงหรือไม่ จนทำให้ชีวิตของเด็กทั้งสองที่อยู่กับความไม่รู้ และเสี่ยงตายก็เหมือนตกนรกทั้งเป็น นับเป็นวิธีการแก้แค้นที่ดูไม่รุนแรงแต่อำมหิตมาก เพราะฆาตกรทั้งสองเองก็ต้องเกิดความหวาดระแวงตลอดเวลา แต่หนังเองก็สะท้อนถึงเบื้องลึกเบื้องหลังหลากหลายมุมมองของตัวละครในเรื่องออกมาได้อย่างน่าสนใจ

ถูกบูลลี่หนักวัยเรียน โตมาเลยวางแผนปั่นให้ประสาทแดก

ซีรีส์จาก Netflix จากฝั่งเกาหลีอีกเรื่องที่สะท้อนปัญหาของการกลั่นแกล้งภายในโรงเรียนได้อย่างเข้มข้น และดูเหมือนว่าตัวระบบเองก็มีปัญหา เพราะครูเองก็ดันเป็นส่วนหนึ่งของวงจรนี้ รวมถึงกฏหมายหรือตำรวจเองก็ดูท่าจะแก้อะไรไม่ได้ อีกทั้งเงินเองก็ยังเป็นเครื่องมือที่จบปัญหาได้ดีที่สุด จนเธอต้องตัดสินใจแก้ไขทุกอย่างด้วยตัวเอง ถึงแม้ว่าจะต้องใช้เวลานานแค่ไหนก็ตาม เธอจึงค่อยๆ ทำการบ้านอย่างดี และไปเป็นครูให้กับลูกของคนที่เธอแกล้ง ผูกมิตรกับผู้เสียหายต่างๆ เพื่อดึงเอาข้อมูลต่างๆ รอการแก้แค้นที่สมบูรณ์ แต่เสียดายที่ซีรีส์เพิ่งออกมาได้ 8 ตอน ยังต้องลุ้นกันต่อว่าจะจบลงยังไง

ชีวิตพังเพราะปากพล่อย เลยจับมันมาขังไว้ 15 ปี

อีกหนึ่งหนังแก้แค้นในตำนาน เรื่องราวของ ชายที่ถูกจับขังเอาไว้กว่า 15 ปี โดยที่เขาเองก็ไม่รู้เลยว่าไปทำอะไรเอาไว้ หรือใครที่มันทำแบบนี้กับเขา พอครบ 15 ปีที่ได้ออกมา เขาก็เดินหน้าตามหาความจริงในทันที ว่าใครที่ทำแบบนี้กับเขาเอาไว้ และทำไปทำไม แต่พอเขาเริ่มสืบไปเรื่อยๆ ก็พบกับอดีตที่เคยทำเลวร้ายของตัวเอง ที่คนถูกเขากระทำนั้นก็ยอมไม่ได้ จนวางแผนล้างแค้นยาวมาจนถึงตอนนี้ และนี่ก็ยังไม่รวมเรื่องเลวร้ายที่สุดที่ทำให้การแก้แค้นครั้งนี้ ทำเอาโคตรใจสลายไปเลย

หมาของเมียโดนฆ่า เลยต้องไล่ล่าให้สุด

จากหนังแอคชั่นที่พล็อตเรื่องชายที่ถูกคนร้ายมาฆ่าหมาถึงบ้าน ก็ไม่นึกว่าจะต่อยอด ขยายจักรวาล พาคนดูไปเปิดโลกขององค์กรนักฆ่าได้อย่างยิ่งใหญ่อลังการมาจนถึงทุกวันนี้ เพราะเนื้อแท้แล้วมันก็คือหนังล้างแค้นของมือพระกาฬที่ลาวงการมา กะว่าจะอยู๋อย่างสงบ แต่กลับต้องเผชิญกับแก๊งวัยรุ่นเลือด จนทำให้เขาต้องออกตามล่า ตามฆ่าพวกมันให้หมด จนตอนนี้แม้ว่าจะล้างแค้นจนครบทุกคนแล้ว แต่กลายเป็นว่าการทำผิดกฏขององค์กร ก็ทำให้กลายเป็นเขาเองที่ต้องมาโดนล่าแทน

โดนกระทืบจนแท้ง เลยต้องออกตามฆ่าทุกคน

หนังล้างแค้นในตำนานอีกเรื่องที่น้อยคนจะไม่รู้จัก เพราะเป็นอีกหนังที่มีตัวเอกชุดเหลืองแบบ iconic และเป็นหนึ่งในหนังที่ผู้คนอยากเห็นภาคต่อเป็นการทำหนังเรื่องสุดท้ายของผู้กำกับ Quentin Tarantino อีกด้วย ซึ่งเรื่องราวมันว่าด้วยสาวนักฆ่าอำลาวงการเพราะท้องมีลูก แต่แล้วในวันแต่งงานของเธอเองกลับโดนเหล่านักฆ่ามารุมฆ่าเธออย่างอำมหิตจนทำให้เธอปางตาย แถมเสียลูกในท้องไป จนเมื่อเธอตื่นมาก็ได้ออกตามล่าพวกมันทุกคน

เมียท้องอ่อนโดนฆ่า เลยต้องทรมานมันแบบไม่รู้จบ

เมื่อความแค้นเปลี่ยนคนธรรมดาให้กลายเป็นปีศาจ นี่คือพล็อตของหนังเรื่องนี้ ที่เล่าถึงเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองของรัฐ ที่ตามล่าฆาตกรโรคจิตรายหนึ่ง ที่ไปฆ่าภรรยาท้องอ่อนของเขา จนเมื่อได้เจอกับมัน เขาก็กลับเลือกที่จะทรมานมันไปเรื่อยๆ แล้วก็ติดเครื่องติดตามเพื่อตามล่ามันอีกอย่างไม่รู้จบ จนดูเหมือนว่าเขาเอง จะกลายเป็นปีศาจแทนไปเสียแล้ว นี่คืออีกหนึ่งหนังโรคจิตเลือดสาด ที่สะท้อนความรุนแรงจากการแก้แค้นออกมาได้เป็นอย่างดี

เพราะมีชู้ เลยต้องใส่ความยัดข้อหาให้

การนอกใจก็เป็นอีกสาเหตุที่นำไปสู่ความแค้นได้ อย่าง Gone Girl ก็เป็นตัวอย่างที่ดี เพราะมันเล่าถึงชีวิตคู่รักที่ดูเหมือนปกติดีทุกอย่าง จนกระทั่งวันหนึ่งที่ฝ่ายหญิงก็หายตัวไปอย่างลึกลับ และเบาะแสทุกอย่างก็ชี้ไปที่ตัวสามีว่าเป็นคนทำให้เธอนั้นหายไป และยิ่งเมื่อสืบไป เขาก็ได้พบกับแผนอันแยบยลที่มีเอาไว้เพื่อทำการแก้แค้นเขาที่หักหลักเธอเช่นนี้ นับเป็นอีกหนังที่บทชาญฉลาด ชวนสงสัยอยากรู้ และติดตามต่อไปได้จนจบเรื่องเลย