illuminatiMarvel_00

รวมวีรกรรมทีม illuminati สภาฮีโร่แบบลับๆ Part 1

หากใครได้รับชม Doctor Strange: Multiverse of Madness กันไปแล้ว น่าจะได้เห็นโฉมหน้าของีม illuminati ของอีกจักรวาลกันไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งก็เรียกได้ว่าไม่หลุดโผสักเท่าไร แต่คิดว่าหลายคนอาจจะเสียดาย Air Time ที่ดูออกมาน้อยกันเหลือเกิน ซึ่งถ้าใครอยากรู้วีรกรรมของสภาผู้ฮีโร่ที่สูงศักดิ์ (มั้ง!?!) กลุ่มนี้ ทางเราก็ได้รวบรวมจาก Comic มาให้แล้ว และก็ยังแอบอยากเห็นแก๊งนี้อีกในอนาคต

โดย illuminati นั้นเป็นอีกกลุ่มที่มีบทบาทค่อนข้างมากในจักรวาลของ Comic เพราะแก๊งนี้ชอบแอบทำอะไรลับๆ ล่อๆ และมาประชุมตกลงกันเองอยู่เสมอ แม้ว่าจะเกี่ยวข้องกับความเป็นความตายของโลกใบนี้ก็ตาม และส่วนมากผลลัพธ์ที่ออกมาก็คือพังกว่าเดิมเป็นส่วนมาก แถมพวกเขาก็ยังเกือบปางตายจากวีรกรรมแบบนี้มาบ่อยครั้ง และหลายครั้งก็ยังเป็นการตีกันเองเละเทะด้วย ถ้าอยากรู้เรื่องราวของพวกเขาให้มากกว่านี้ ลองตามอ่าน รวมวีรกรรมทีม illuminati Part 1 กันได้เลย

จุดกำเนิดลับๆ ในประเทศ Wakanda จนกลายเป็น Illuminati

จุดเริ่มต้นของ Illuminati นั้น เริ่มต้นครั้งแรกที่ประเทศ Wakanda โดยผู้ที่จัดมิตติ้งแบบลับๆ นี้ก็คือ Black Panther เจ้าบ้านนั่นเอง โดยจุดประสงค์แรกคือทุกคนมาร่วมกันคิดหาวิธีที่จะยุติสงครามของ Kree และ Skrull จะเกิดขึ้นบนโลก โดยมาจากดำริของ Tony Stark ที่ดูเหมือนอยากจะตั้งสภาของเหล่าฮีโร่ขึ้นมาแบบลับๆ เพื่อเอาไว้ตัดสินใจเรื่องต่างๆ และแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในโลกนี้ จากกลุ่มคนที่เขามองว่าเป็นผู้ฉลาด และเชื่อใจ โดยมี

  1. Iron Man จาก Avengers
  2. Namor จาก Alantis
  3. Black Bolt จาก Inhumans
  4. Reed Richards จาก Fantastic Four
  5. Professor Charles Xavier จาก X-Men
  6. Doctor Strange ที่เป็น Sorcerer Supreme ในขณะนั้น

ในขณะที่คุยกันนั้นเหมือนทุกอย่างจะลงตัว แต่กลับมีการคัดค้านของ T-Challa หรือ Black Panther ที่ไม่เชื่อว่าทีมนี้จะไปรอด ทั้งการมองว่าเรื่องพวกนี้ไม่ควรถูกตัดสินจากแค่ไม่กี่คน อีกทั้งอีโก้ และแนวคิดที่ต่างกันของทีมอาจจะสร้างปัญหาได้มากกว่าที่คิดก็ได้ (ซึ่งจริงๆ มันก็เป็นเช่นนั้นแหละ)

ถล่มเหล่า Skrull แต่กลับโดนจับไปทดลองเสียเอง

หลังจากผ่านภารกิจกี๊ๆ ในช่วงแรกๆ ไป เหล่า Illuminati นั้นก็ไปสานต่อภารกิจ บุกดาวเหล่า Skrull ถึงที่ เพื่อประกาศไม่ให้เหล่า Skrull เข้ามาสร้างความวุ่นวายในโลกอีก ไม่เช่นนั้นจะพวกเขาจะยอมแน่ๆ แต่ด้วยความที่เป็นถิ่นของ Skrull ก็เลยไม่ยอมง่ายๆ แถมยังขู่จะเชือดครอบครัวเหล่า Illuminati กลับซะอีก เหล่า Illuminati เลยทำลายยานแม่ของ Skrull ทิ้งลงต่อหน้าต่อตา แต่แล้วพวกเขาก็กลับหนีออกมาไม่รอดก็โดนจับไปทดลองต่างๆ 

แต่ดูเหมือนเหล่า Avengers จะมาช่วย Starks แต่ด้วยความฉลาดก็ทำให้จับได้ว่าเป็นพวก Skrull ปลอมมา หลังจากนั้นไม่นานพวกเขาก็แหกห้องทดลองแล้วหนีออกมาได้ในสภาพสะบักสะบอม พร้อมกับถล่มศูนย์วิจัยแถมก่อนออกมาด้วย แต่แม้จะรอดมาได้อย่างหวุดหวิด แต่พวกเขากลับไม่รู้เลยว่าความผิดพลาดครั้งนี้ จะนำไปสู่ Secret War สงครามฮีโร่ ตัวจริง ตัวปลอม ที่ทำให้พวกเขาเชื่อใจใครไม่ได้เลยในภายหลัง

แอบเก็บ Infinity Gauntlet ไว้ และแบ่งกันดูแลอัญมณี

Reed Richard ที่ได้รับ Power Gem มาจากวายร้ายรายหนึ่งของ She-Hulk ที่สร้างความวุ่นวายจนเหล่า Avengers ก็เอาไม่อยู่ เมื่อพวกเขาชนะมาได้ ก็เลยทำให้เหล่าทีม Illuminati ได้มาคิดว่า มันทรงพลังมากขนาดนี้วายร้ายกี๊ๆ ยังเอาไปสร้างความวุ่นวายได้ขนาดนี้ แล้วถ้าตกไปอยู่ผิดมือจะขนาดไหน​ Reed ก็เลย เอาถึงมือและ Gems ที่มีอยู่มาปรึกษาสมาคมลับแห่งนี้ เพื่อตามหา Gem ที่เหลือมารวมกัน โดยใช้ Gems ที่มีมาสแกนหา Gems อื่นๆ ที่เหลือ นั่นก็คือ Mind Gem, Reality Gem และ Time Gem

โดย Mind Gem นั้นได้มาจากตอนที่ Doctor Strange, Namor และ Xavier ได้ใช้เครื่อง Cerebra จนพบว่า Mind Gem ก็คือจิตของจักรวาลนั่นเอง และทำให้พวกเขาได้พบกับสิ่งมีชีวิตประหลาดที่ฆ่าพวกเขาในมิติแห่งนี้ ส่วนอีกด้าน Reed, Stark และ Blackbolt ก็ได้ใช้เสียงตะโกนแหวกมิติแห่งความจริงออกมา และให้ Stark ล้วงไปหยิบ Reality Gem ออกมาได้แต่มันกลับทำลายร่างของ Stark จนแทบจะสลายหายไปทั้งตัว แต่ยังดีที่ Reed ก็ยังเอาถุงมือกับอัญมณีที่มีอยู่มาใช้เพื่อแก้สถานการณ์ได้ทันพอดี 

จนเมื่ออัญมณี 5 เม็ดมาอยู่ในถุงมือของ Reed ก็เป็นการเรียก Time Gem เม็ดสุดท้ายกลับมาได้ แต่ดูเหมือนเขากำลังจะถูกพลังของอัญมณีเข้าครอบงำ จนกระทั่ง Watcher นั้นต้องปรากฏตัวออกมาเพื่อเตือนพวกเขา เลยทำให้ Reed ตัดสินใจแยกอัญมณีออกมาเป็น 6 ชิ้น เพื่อแยกให้สมาชิกของ Illuminati ต่างคนต่างไปเก็บเอาไว้แทน และตั้งตัวเองเป็นผู้ปกป้องอัญมณีทั้ง 6 นี้

หลอกส่ง Hulk ออกไปนอกโลก บนดาวสงคราม

เมื่อ Bruce Banner ตัดสินใจปลีกวิเวคหลังจากที่ภรรยาของเขาตาย ก็มีแต่ปัญหามาไม่หยุดหย่อนทำให้เขาในร่าง Hulk ทำให้บ้านเมืองเสียหาย และมีคนเสียชีวิตจากเขาขึ้นมา จนทำให้ Maria Hill จากหน่วย S.H.E.I.L.D จึงบอกกับ Tony Starks ให้จัดการบางอย่าง ในขณะเดียวกัน Ben Grimm กับ Johnny Storm แห่ง Fantastic Four ก็เริ่มแซวกันเล่นว่าพวกเขาเริ่มจะเอา Hulk ไม่อยู่แล้ว น่าจะเอา Hulk ผูกติดจรวดไปนอกโลกไปเลย จนทำให้ Reed ก็เก็บคำนี้มาคิด

ทำให้เหล่า Illuminati จึงต้องกลับมาจับเข่าคุยกันอีกครั้ง (โดยปราศจาก Charles Xavier จากเหตุการณ์ House of M ที่ทำให้ Mutants หายไปหมด) ซึ่ง Namor คือคนเดียวที่ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจเนรเทศ Hulk ออกไป เพราะถ้าเขากลับมาได้จะชิบหายกันหนักแน่ๆ ผลโหวตเลยออกมาเป็น 1 ต่อ 4 และซัดกันพอหอมปากหอมคอกับความคิดที่ไม่ลงรอย เลยเกิดภารกิจหลอกต้ม Hulk ขึ้นยานไป โดยมี Nick Fury (ตัวปลอม) หลอกเขาไปขึ้นยาน

หลังจากนั้น Cho เด็กหนุ่มอัจฉริยะก็ได้ตรวจสอบปลายทางของดาวที่ Hulk ควรจะต้องไปถึงแต่กลับไม่พบรังสีแกมม่า จนสันนิษฐานได้ว่า Hulk ไม่ได้ไปถึงดาวที่ทุกคนตั้งใจว่าจะให้ไปแน่ๆ จนเหล่า Illuminati ก็เริ่มหวั่นใจ ว่าหาก Hulk กลับมาได้จริง แล้วมีคนอยู่ฝั่ง Hulk มากขึ้นคงจะซวยไม่น้อย และก็เป็นเช่นนั้นเมื่อ Hulk ดันไปตกที่ดาว Skaar ที่เต็มไปด้วยความแห้งแล้งและสงครามแทน 

ออกกฏหมายลงทะเบียนฮีโร่ จนเกิด Civil War

ในระหว่างที่ Hulk ถูกส่งไปนอกโลก Tony Stark เองก็มาออกกฏหมายจดทะเบียน Superhero เพราะหวังที่จะควบคุมสถานการณ์ให้ Hero อยู่ร่วมกับประชาชนและรัฐบาลได้ เนื่องจากหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา มักเกิดเหตุลูกหลงที่เหนือการควบคุมจากการปราบเหล่าร้าย จึงเลือกที่จะทำทุกอย่างให้เป็นระบบ โดยเขามาเริ่มต้นหว่านล้อมทีม Illuminati ให้เห็นด้วยกับเขา แต่ Namor ก็ยังปฏิเสธเช่นเดิม และยังไม่โอเคกับสิ่งที่พวกเขาทำกับ Hulk เอาไว้ 

ส่วน Doctor Stange และ Black Bolt  ก็ไม่เห็นด้วยเช่นกัน ในขณะที่ Reed กลับเห็นดีเห็นงามด้วยกับสิ่งที่เลยทำให้ Illuminati ก็วงแตกเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งไม่ใช่แค่เพียง Illuminati เท่านั้นที่แตกแยก แต่เหล่าฮีโร่ที่สนับสนุนกฏหมายและไม่สนับสนุนต่างก็ตั้งป้อมและแบ่งเป็น 2 ฝ่ายเพื่อเตรียมปะทะกันเป็นที่เรียบร้อย จนสุดท้ายเมื่อ Captain America ที่เป็นฝั่งต่อต้านกฏหมายนี้ถูกจับ และถูกลอบสังหารอย่างโหดเหี้ยม เป็นการจบ Civil War ที่เกิดขึ้น

Hulk ที่ถูกส่งไป กลับมาล้างแค้น

แม้ว่า Hulk จะตกอยู่ในดาว Sakaar แต่เขาเองก็เอาตัวรอดจนขึ้นมาได้เป็นราชาของดาวดวงนี้ พร้อมได้คนรัก 1 คน จนเขาพอใจกับการใช้ชีวิตที่นี่แต่แล้วความสุขก็อยู่ไม่นาน เมื่อยานที่เขาใช้มาที่ดาวนี้ดันระเบิดจนทุกคนบนดาวตายเรียบจนหมด เขาจึงเคียดแค้นเหล่า Illuminati เป็นอย่างมาก จนพยายามหาทางกลับมาจนได้ โดยเริ่มต้นเขามาถึงที่ดวงจันทร์ได้พบกับ Black Bolt และศรีภรรยา ที่แม้ Hulk จะโดนคลื่นเสียงกระแทกไปก็ไม่เป็นไร แถมยังอัด Black Bolt เสียน่วมก่อนที่จะส่งข่าวไปยัง Illuminati ที่อยู่บนโลก เพื่อแฉความเลวพวกเขา จนทำให้คนในเมืองต่างอพยพกัน

จังหวะนั้น Iron Man ก็ได้เตรียม Hulkbuster ไปปะทะกับ Hulk แต่ผลก็คือ Iron Man ยับเป็นหุ่นกระป๋อง แม้ว่าจะมี Hero คนอื่นๆ เข้ามาช่วย แต่ Hulk ก็เรียกพรรคพวก Warbound จาก Sakaar มาเหมือนกัน จนเกิดการปะทะกันเละเทะ ส่วน Fantastic 4 ในขณะนั้นก็เตรียมปืนใหญ่ไว้จัดการ Hulk แล้ว แต่สุดท้ายก็โดนอัดปางตายกันหมด แม้แต่นายพล Ross ก็ยังระดมพลมาถล่ม แต่สุดท้าย Hulk ก็ต้องยอมจำนนเพราะ Doctor Strange ที่เข้ามากล่อมให้สงบจนกลายเป็น Bruce Banner แต่สุดท้าย Hulk ก็กลับมาได้สติอีกครั้ง แล้วหักแขนของ Strange ทิ้งก่อนที่จะไล่ถล่มทุกอย่างต่อ

จน Hulk แทบจะครองโลกแล้ว แต่กลับเจอ Strange Smash! เสียก่อน แล้วซัดจน Hulk แบบยำใหญ่ แต่สุดท้าย Hulk ก็จับ Illuminati ทุกคนมาให้สู้กับ Monster รวมถึงให้ซัดกันเองทั้ง 4 คนจนอยู่ในสภาพปางตาย ก่อนที่ Sentry จะออกมาช่วยแล้วซัดกันจน Hulk กลับร่างเป็น Bruce แต่เพื่อนจากดาวนั้นกลับทำ Rick เพื่อนของ Hulk ตาย จน Bruce กลายเป็น Hulk อีกครั้ง และฆ่าเหล่า Warbound ด้วยตัวเอง ก่อนที่ Stark จะให้ดาวเทียมยิงเลเซอร์ทั้งหมดใส่ Hulk จนกลับร่างเดิม แล้วถูกนำตัวไปจับเอาไว้อยู่ใต้น้ำ