ซามูไรพเนจร_00

Scoop: เจาะลึก Rurouni Kenshin The Final&The Beginning

อ่านให้จบ!! ก่อนดู Rurouni Kenshin ซามูไรพเนจร The Final ที่ Netflix วันนี้!!! โกดังหนังเรารวบรวมข้อมูลมาให้แล้วว อ่านให้จบแล้วไปดูกันนน!!

เรื่องย่อ Rurouni Kenshin : The Final/The Beginning

The Final/The Beginning คือ ภาคที่ 4 และ 5 ของตำนานมือพิฆาตบัตโตไซตามลำดับ ซึ่งจะเป็นภาคสุดท้ายของฉบับภาพยนตร์ (แต่ในมังงะมีภาคฮอกไกโดต่อ) จริงๆ แล้วมันคือการแบ่งเป็น 2 พาร์ท ด้วยความที่เนื้อหามีอยู่เยอะ เลยอยากเก็บรายละเอียดให้ครบถ้วน เหมือนอย่างในภาค ชิชิโอะ ที่มี Kyoto Inferno และ The Legend Ends ก่อนหน้านี้ (ซึ่งขนาดว่าแบ่งแล้วทีม จุปปงคาตานะ ก็นับว่ามีบทน้อย และอ่อนซะเหลือเกิน)

โดยในภาค The Final และ The Beginning นี้หนังจะพาเราย้อนอดีตอันแสนขมขื่นของ ฮิมูระ เคนชิน ถึงที่มาที่ไปของเขา ในฐานะของมือพิฆาตบัตโตไซ รวมถึงความรักของเขากับหญิงสาวนามว่า ยูกิชิโร่ โทโมเอะ ตัดสลับกับปัจจุบัน ที่ต้องเผชิญหน้ากับวายร้าย ยูกิชิโร่ เอนิชิ ชายผู้มีความแค้นส่วนตัวกับเคนชิน เพราะเคนชินคือคนที่ฆ่า โทโมเอะ พี่สาวของเขาด้วยมือของตัวเอง! ทำให้ เคนชิน ต้องกลับมาต่อสู้ และสะสางปัญหาในอดีตของตัวเองอีกครั้ง

Rurouni Kenshin: รูโรนิ เคนชิน ซามูไร เอ็กซ์

  • ฮิมูระ เคนชิน ตำนานมือสังหาร ที่ตัดสินใจวางมือหลังจากยุคสงคราม และปกป้องผู้อ่อนแอ จนได้พบกับ คาโอรุ เจ้าของโรงฝึกดาบไม้จนได้สนิทสนมกัน แต่แล้วก็มีคนใช้ชื่อ บัตโตไซ ในการก่อเหตุร้าย จนเขาต้องออกโรงอีกครั้ง

Rurouni Kenshin 2:  Kyoto Inferno รูโรนิ เคนชิน เกียวโต ทะเลเพลิง

  • มาโกโตะ ชิชิโอะ สุดยอดวายร้ายที่ถูกรัฐบาลหักหลังและทิ้งให้ตายอย่างอนาถ จนทำให้เขากลับมาพร้อมความแค้นในการทำลายล้างประเทศให้สิ้นซาก จนทำให้ ฮิมูระ เคนชิน ต้องออกมาหยุดยั้งแผนการในครั้งนี้ 

Rurouni Kenshin 3:  The Legend Ends รูโรนิ เคนชิน คนจริง โคตรซามูไร

  • หลังจากพลาดพลั้งจากศึกรอบที่แล้ว ของ ฮิมูระ เคนชิน เขาตื่นขึ้นมาพบกับอาจารย์ของตัวเอง และได้ขอให้เขาสอนสุดยอดเพลงดาบให้ เพื่อนำเขากลับไปต่อสู้กับ มาโกโตะ ชิชิโอะ และสมุนอีกครั้ง ก่อนทึ่โตเกียวจะราบเป็นหน้ากลอง

ยูกิชิโระ เอนิชิ วายร้ายภาคนี้เป็นใคร?

ภาคเอนิชิ หรือที่คนเรียกว่า ทัณฑ์มนุษย์นั้น ในมังงะเริ่มมาจากการรวมกลุ่มของคนที่มีความแค้นต่อ เคนชิน 6 คน เพื่อล่าล้างแค้น โดยมี ยูกิชิโระ เอนิชิ เป็นหนึ่งในนั้น เพราะเขาคือน้องชายของ ยูกิชิโร่ โทโมเอะ อดีตภรรยาที่เป็นคนรักเก่าของ เคนชิน ที่เสียชีวิตไปแล้ว ด้วยคมดาบของเคนชินเอง ทำให้ เอนิชิ นั้น จึงต้องการให้ เคนชิน รู้สึกถึงความสูญเสีย และเจ็บปวดเจียนตายในแบบที่เขารู้สึก เลยได้ออกโจมตีบรรดาคนรอบตัว รวมถึงคนที่สำคัญที่สุดของเคนชินอย่าง คาโอรุ 

ซึ่งความสามารถของ เอนิชิ นั้นก็นับว่ามีไม่น้อยเลย เพราะมีท่าไม้ตายอย่างเพลงดาบวาโต ที่เป็นการรวบรวมสมาธิและประสาททั้งหมดเข้าไปในการโจมตี ประกอบกับร่างกายของเคนชินที่เข้าสู่ช่วงอ่อนแอ เลยนับว่าเป็นคู่ปรับที่ตึงมืออยู่ไม่น้อยเลย

เรื่องราวการผจญภัยครั้งใหม่ ของซามูไรเพนจร

สำหรับคนที่อ่านมังงะมา นี่คือภาคที่ทิ้งช่วงกันไปหลายปีมากๆ จนนับได้ว่าใครที่อ่านตอนเด็กๆ ก็ต้องเข้าวัยทำงานกันแล้ว โดยในภาคนี้จะเป็นการผจญภัยครั้งใหม่ ของฮิมูระ เคนชิน ที่มีแกนเรื่องเป็นการ ออกไปตามหาพ่อของ คาโอรุ ที่เหมือนจะตายไปแล้ว แต่กลับมีชีวิตอยู่ในที่สักแห่งในฮอกไกโด ทุกคนจึงต้องออกตามหากัน ซึ่งในระหว่างทางก็จะมีตัวละครใหม่อย่าง อิชิทาโร่ เด็กหนุ่มผู้ที่เสมือนเป็นผู้สืบทอดดาบมาจาก ชิชิโอะ รวมถึงยังมีกลุ่มศัตรูใหม่มากความสามารถ จนทำให้เคนชินต้องจับดาบเพื่อต่อสู้อีกครั้ง พร้อมๆ กับตัวละครเก่าๆ ที่กลับมาให้หายคิดถึงกันอีกเพียบ