โต Silly Fools ปฏิเสธในการรับเชิญใน Suckseed

โต Silly Fools หรือ โต Hangman อดีตนักร้องชื่อดังได้ปฏิเสธโอกาสมารับเชิญจาก GTH เพื่อมาร่วมแสดงบทรับเชิญ 5 นาที เพราะในช่วงนั้นเขากำลังทุ่มเทอย่างหนักกับการอัดอัลบั้มชุด 2 ของ Hangman

โต ณัฐพล พุทธภาวนา อดีตนักร้องนำ Silly Fools และ Hangman หรือในชื่อปัจจุบัน วีรชน ศรัทธายิ่ง คือตัวเลือกแรกที่ทีมผู้สร้างค่าย GDH หรือ GTH อยากรับเชิญมาแสดงอยู่ในหนัง Suckseed ห่วยขั้นเทพ แต่ติดปัญหาคือในเวลานั้นพี่โต กำลังจะยกเลิกสัญญากับแกรมมี่ และยุติบทบาทการเป็นนักร้องพอดี

แม้ว่าหนัง Suckseed จะประสบความสำเร็จถูกใจผู้ชมวัยรุ่นชาวไทยเมื่อ 10 ปีก่อน หยิบวัฒนธรรมเด็กมัธยมตั้งวงดนตรีร็อคในโรงเรียน บางคนอาจจะทำเท่ห์ๆ เพื่อเหล่สาว บางคนอยากทำให้คนรู้ว่ามีตัวตนอยู่ในโรงเรียน แต่มันคือสิ่งที่เด็กไทยส่วนใหญ่อยากทำ จนไปถึงการทำเพลงเดโม่ประกวดดนตรีในรายการ Hotwavemusicaward

ในหนังพยายามจะสื่อสารนำเพลงฮิตจากวงดนตรีร็อคในยุค 90 และวงร็อคไทยในยุค 2000 มาอยู่ในหนัง ไม่ว่าจะเป็น แด๊กซ์ Big Ass, ปู Blackhead, ต้า Paradox, ป็อด Moderndog, โจ๊ก So Cool รวมถึงวง Bodyslam ซึ่งพวกพี่ๆก็ให้เกียรติรับเชิญมาอยู่ในหนังเป็นมุกตลกที่เรียกเสียงฮาในหนังเพื่อหยอกล้อให้เข้ากับซีนหนัง

แต่รู้หรือไม่ว่าจริงๆแล้วทีมงานเองก็อยากนำตัว พี่โต อดีตนักร้อง Silly Fools มาร่วมจอด้วยเช่นกัน ในตอนนั้นผู้กำกับ “หมู” ชยนพ บุญประกอบ พยายามอย่างหนักที่จะชักชวน พี่โต มาร่วมแจมในหนังให้ได้ แต่ได้รับการปฏิเสธเพราะไม่ถนัดที่จะแสดงแม้ว่าจะออกมาไม่เกิน 5 นาที เพราะในเวลานั้นคือช่วงหัวเลี้ยงหัวต่อที่พี่โต กำลังจะอัดอัลบั้มชุด 2 ให้จบให้ได้ และเขาเองก็ไม่อยากเสียสมาธิไปทำอย่างอื่น แต่เมื่อไอเดียและชีวิตในการเป็นร็อคสตาร์ของเขาได้หมดแพชชั่นไปแล้ว นั้นเลยทำให้ในที่สุดพี่โต จึงอำลาวงการไปแบบเงียบๆ และไม่ได้มาร่วมแจมในหนังอย่างที่หลายคนคาดหวัง

.