ซาวด์ประกอบหนัง Interstellar Hans Zimmer ใช้เวลาทำเสร็จแค่วันเดียว โดยที่ Nolan ไม่ได้บอกเนื้อหาเกี่ยวกับหนังเลย

Hans Zimmer นักประพันธ์เพลงชื่อก้องโลกชาวเยอรมันโชว์ทักษะที่ยอดเยี่ยม ด้วยการแต่งเพลงและทำซาวด์ประกอบหนัง Interstellar ของผู้กำกับ Christopher Nolan เสร็จในวันเดียว โดยที่เขาเองไม่ได้รู้เนื้อหาข้อมูลอะไรเกี่ยวกับหนังเลย เพราะว่าอีกฝ่ายไม่ได้บอกอะไร

ซาวด์ประกอบที่ยอดเยี่ยมจาก Interstellar จากการประพันธ์และเรียบเรียงโดย  Hans Zimmer คอมโพสเซอร์คุณภาพชาวเยอรมัน  เกิดขึ้นมาจากการข้อเสนอของ Christopher Nolan ผู้กำกับหัวก้าวหน้า ที่โยนไอเดียให้ทำธีมหนังประกอบขึ้นมา แต่ประเด็นมันมีอยู่ว่าทำการเพลงประกอบหนังเรื่องนี้ ที่ Hans เองดันไม่รู้และไม่มีข้อมูลอะไรเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้เลย เพราะ Nolan ดันไม่ได้บอกอะไรให้เขารู้ แบบงานเรื่องก่อนๆ นั้นเลยทำให้ Hans ต้องด้นสดขึ้นมาเองเนี่ยแหละ

“ก่อนจะเขียนคำว่า ‘Interstellar’ Nolan ทำในสิ่งที่เขาไม่เคยทำมาก่อน เป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความปรารถนาของเขาในการทำงานที่มีพลังทางอารมณ์มากขึ้น เขาขอ Hans Zimmer เขียนเพลงสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่ไม่ได้บอกเขาเกี่ยวกับแนวเพลง ชื่อ ตัวละคร หรือโครงเรื่อง: ” Nolan กล่าวว่า “ผมจะให้ซองจดหมายที่มีจดหมายอยู่ในนั้น หน้าเดียว.มันจะบอกคุณถึงนิทานที่อยู่ตรงกลางของเรื่อง คุณทำงานวันเดียว แล้วเล่นตามที่คุณเขียนมา

”เขาพร้อมสำหรับมันแล้ว และซาวด์ประกอบก็สมบูรณ์แบบมาก เขาให้หัวใจของหนังเรื่องนี้แก่ผมเลย” Hans จัดเซสชั่นการให้คะแนนสำหรับ ‘Interstellar’ 45 ครั้ง ซาวด์ส่วนใหญ่เป็นเพียงการทดลองเท่านั้น มีการค้นหาเสียงใหม่ “แก่นของหนังเรื่องนี้คือการแสวงหาการผจญภัย” Hans กล่าว หลังจากออกแบบงานชิ้นนี้เสร็จ

หลังจากทำเสร็จภายใน 1 วัน Nolan ก็แวะมาฟังซาวด์ประกอบของ Hans Zimmer ถึงบ้านพัก พร้อมกับเฉลยที่มาที่ไปของหนังเรื่องนี้ว่าโทนเรื่องนี้จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับการผจญภัย เกี่ยวกับหลักการทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์ เกี่ยวอวกาศ มนุษยชาติ ซึ่งผู้กำกับไอเดียพันล้านก็ชอบซาวด์ที่ Hans แต่งมากซะด้วย