Sex_Education_00

7 ดาราจาก Sex Education ที่อยากให้รู้จักพวกเขามากขึ้น

หากใครได้ดู Sex Education แล้วคิดว่าน่าจะรู้สึกเหมือนๆ กันว่า ยิ่งดูมันนานเท่าไร เรายิ่งผูกพันกับบรรดาตัวละครในเรื่องมากเท่านั้น เราอาจจะมีตัวละครที่เราไม่ชอบตอนแรกๆ แต่สุดท้ายเราก็ต้องกลับมาเอาใจช่วยพวกเขา นั่นเป็นเพราะยิ่งเรื่องราวผ่านไป มันก็ยิ่งทำให้เราเข้าใจตัวละครมากขึ้นเรื่อยๆ จนเรียนรู้ไปด้วยกันว่าทำไมพวกเขาถึงตัดสินใจอะไรแบบนั้น

ซึ่งนอกจากคาแรคเตอร์ของตัวละครแล้ว สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คงเป็นดารา นักแสดงแต่ละคน ที่เข้ามาสวมบทบาทเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี และทำให้เราเชื่อในตัวละครของพวกเขา ที่สำคัญไปกว่านั้น เรายังแอบเห็นแววนักแสดงหลายๆ คนในเรื่องที่มีโอกาสไปต่อในวงการได้อย่างแน่นอน วันนี้จึงขอถือโอกาสแนะนำดาราทั้ง 7 คนจากในเรื่อง พร้อมทั้งแจก IG เผื่อใครสนใจจะไปติดตามพวกเขาก็ตามสะดวกกันเลย!

Asa Butterfield – Otis Milburn

วันเกิด: 1 เมษายน 1997

บ้านเกิด: London, England

IG: @asabopp

ดาราวัยรุ่นที่ดังสุดในเรื่องตั้งแต่ Season แรก เพราะตัวเขาเองผ่านผลงานในวงการ Hollywood มาแล้วมากมาย โดยที่หลายๆ เรื่องก็เต็มไปด้วยคุณภาพแบบจัดเต็มไม่ว่าจะเป็น Son of Rambow, The Boy in the Striped Pyjamas, Hugo หรืออย่าง Ender’s Game ที่ได้ประกบกับดาราน้อยใหญ่มากมาย จนเรียกได้ว่าชื่อเสียงในวงการนั้นไม่ต้องพิสูจน์อะไรอีกแล้ว สิ่งหนึ่งที่น่าเสียดายในอาชีพนักแสดงของเขา ก็คือการที่เคยได้เป็น 1 ใน Candidates รอบสุดท้ายของการคัดเลือกเป็น Peter Parker หรือ Spider-man ของค่าย Marvel แต่สุดท้ายก็ต้องเสียมันให้กับน้อง Tom Holland ไป นอกจากนี้เขายังมีบทบาทในฝันนั่นก็คือการได้เล่นเป็น James Bond ด้วย  

Ncuti Gatwa – Eric Effiong

วันเกิด: 15 ตุลาคม 1992

บ้านเกิด: Edinburgh, Scotland

IG: @ncutigatwa

อีกหนึ่งบทบาทที่หลายๆ คนต้องหลงรักเขา กับบทเพื่อนสนิทของพระเอกในเรื่อง โดยจากบทสัมภาษณ์ก่อนหน้าถึงประวัติของเขา ก็คือครอบครัวของเขานั้นต้องลี้ภัยออกมาจาก Rwanda เนื่องจากเกิดสงครามภายในไปจนถึงการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ จนทำให้เขาได้มาเติบโตที่ประเทศ Scotland แต่ในซีรี่ส์นั้นเขากลับไม่ได้ใช้สำเนียง Scotish เลย แม้ว่าชีวิตจริงเขาจะติดสำเนียงนั้นก็ตาม โดยผลงานก่อนหน้าของเขามีเพียงหนัง 2 เรื่องที่อาจไม่ได้ดังในระดับสากลอย่าง A Midsummer Night’s Dream และ Last Letter from Your Lover แต่ก็ได้เล่นกับดาราดังอย่าง Felicity Jones และสุดท้ายในเรื่องของรสนิยมทางเพศของเขานั้น เขาไม่เคยออกมาเปิดเผยมาก่อนถึงข้อมูลที่ว่า แม้ว่าจะมีคำถามสัมภาษณ์ตรงๆ ก็ตาม แต่เขาก็บอกว่าเขาภูมิใจในบทของ Eric มากที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเกย์ผิวดำอีกหลายๆ คน

Emma Mackey – Maeve Wiley

วันเกิด: 4 มกราคม 1996

บ้านเกิด: Le Mans, France

IG: @emmatmackey

ด้วยรูปหน้าที่สวยโฉบเฉี่ยว จนใครๆ ก็บอกว่าช่างละม้ายคล้ายกับดารารุ่นใหญ่อย่าง Margot Robbie เหลือเกิน แต่คาแรคเตอร์ของ Maeve ในบทสาวเปรี้ยว แต่จิตใจดีในเรื่องก็สร้างความโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ ได้อย่างน่าสนใจ โดยเธอเองมีพ่อเป็นชาวฝรั่งเศส และแม่เป็นชาวอังกฤษ แม้ว่าเธอจะเกิดและเติบโตที่ฝรั่งเศสมา แต่เมื่ออายุ 17 ก็ได้ย้ายมาเรียนด้านภาษาและวรรณกรรมที่มหาวิทยาลัย Leeds ของอังกฤษ ซึ่งหลังจากที่เริ่มเข้าวงการ เธอก็ได้โดดเด่นในหลายเวทีการแสดง จนกระทั่งมาปังในเรื่อง Sex Education และหลังจากนี้เธอยังมีหนังใหญ่ประกบดาราดังมากมายใน Death on the Niles ที่เป็นภาคต่อของชุดนักสืบปัวโรต์ และยังมีหนังที่เธอรับบทเด่นอย่าง Emily ที่กำลังต่อคิวเข้ามาด้วย

Conner Swindells – Adam Groff

วันเกิด: 19 กันยายน 1996

บ้านเกิด: Sussex, England

IG: @connor_swindells

Adam น่าจะเป็นอีกตัวละครที่มีพัฒนาการมากที่สุดจากตอนแรกที่เป็นนักเลงที่กลั่นแกล้งคนอื่น ที่เพิ่งมาเข้าใจความต้องการของตัวเองในภายหลัง จนหลายๆ คนก็พร้อมให้อภัยเขา ซึ่งหากพูดถึงชีวิตจริงของ Conner ก็เศร้าไม่น้อยเพราะต้องเสียแม่ไปตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ซึ่งเขาเริ่มต้นการแสดงจากการไป Audition กับบทเล็กๆ ของการแสดง ในเมืองที่เขาอาศัยอยู่ จากการท้าทายของเพื่อนๆ จนทำให้เขาได้รับบทนำมา หลังจากนั้นเขาได้เริ่มสังเกตเห็นพรสวรรค์ของตัวเอง จนได้มีโอกาสเล่นหนังไม่ใหญ่มากอย่าง The Vanishing (หนังจิตวิทยาของ Scotland) ร่วมกับ Gerard Butler และบทเล็กๆ ใน Emma จนกระทั่งมาเริ่มโด่งดังใน Sex Education ซึ่งหากใครชอบเขาก็เตรียมติดตามผลงาน Mini Series ในว่าด้วยเรื่องหน่วยพิเศษในสงครามโลกครั้งที่สองอย่าง SAS: Rogue Heroes กันได้เลย

Aimee Lou Wood – Aimee Gibbs

วันเกิด: 3 กุมภาพันธ์ 1994

บ้านเกิด: Stockport, England

IG: @aimeelouwood

สาวน้อยฟันกระต่ายเป็นเอกลักษณ์ ที่รับบท Aimee เหมือนกับชื่อจริงของเธอเลย เธอเริ่มเข้าวงการแสดงจากการเรียนที่ Oxford School of Drama และเรียนจบในสาขาศิลปะการแสดงเพิ่มจาก Royal Academey of Dramatic Art แม้ว่าผลงานที่ผ่านมาของเธอจะเป็นงานเล็กๆ ในแถบยุโรปเท่านั้น แต่การได้มาแสดงใน Sex Education ของเธอนั้น ก็ทำให้เธอได้รางวัล นักแสดงหญิงยอดเยี่ยมในสาขาตลกมาครอง จาก BAFTA TV Award อีกหนึ่งรางวัลใหญ่ของวงการซีรี่ส์ TV ซึ่งหลังการแสดงเรื่องนี้ เธอก็ได้คบหากับ Conner Swindells ที่รับบทเป็น Adam ในซีรี่ส์ Sex Education ซีซั่นแรกที่เล่นด้วยกัน ก่อนที่จะเลิกกันประมาณ 1 ปีต่อมา นอกจากนี้เองก็ยังเคยออกมายอมรับว่าเธอประสบปัญหากับ Body Dysmorphia (โรคไม่พอใจในสภาพร่างกายตัวเอง) มาตลอดชีวิต จนในตอนหลังๆ เธอก็เริ่มยอมรับสิ่งนี้ได้

Mimio Keene – Ruby Matthews

วันเกิด: 5 สิงหาคม 1998

บ้านเกิด: East London, England

IG: @mimikeene3

สาวสวยอีกคนของเรื่องที่เพิ่งมาฉายแววในช่วงหลังๆ ของ Sex Education ที่ตัวเธอนั้นเติบโตมาในอังกฤษตั้งแต่เด็ก อีกทั้งยังได้ศึกษากับสถาบัน Italia Conti Academy of Theartre Arts เพราะมุ่งมั่นกับสายการแสดงมาโดยตรง ทั้งนี้เธอยังเริ่มเป็นนักแสดงตั้งแต่ยังเป็นเด็กๆ และมีรางวัลการแสดงมาประดับตัวตั้งแต่อายุยังไม่มาก ซึ่งนอกจากบทบาทของการเป็นนักแสดงแล้ว เธอยังมีงานพากษ์เสียงเกมสุดปังอย่าง Castlevania: Lords of Shadow – Mirror of Fate และ Castlevania: Lords of Shadow 2 ด้วย แม้ว่าผลงานหนังของเธออาจจะยังไม่โดดเด่นนัก เพราะมีหนังแป้กๆ อย่าง Close และหนังที่ไม่ค่อยดังอย่าง Tolkien แต่ด้วยการแสดงในบท Ruby แล้ว รับรองเลยว่าอนาคตเธอยังอีกไกลแน่นอน

Tanya Reynolds – Lily Iglehart

Sex_Education_07

วันเกิด: 4 พฤศจิกายน 1991

บ้านเกิด: Hertfordshire

IG: @tanyaloureynolds

สาวน้อยหน้าเป็นเอกลักษณ์สัญชาติลูกครึ่งอังกฤษและอิตาลี ที่มีดีกรีได้ทุนเต็มในการเข้าเรียนการแสดงที่ Oxford โดยที่ไม่ต้องจ่าบเองสักบาท แม้ว่าเราอาจจะไม่ค่อยเห็นหน้าค่าตาเธอนัก แต่จริงๆ แล้วเธอก็มีผลงานการแสดงในซีรี่ส์มากมาย แม้ว่าจะไม่ใช่บทเด่นก็ตาม และส่วนมากก็ไม่ได้เป็นซีรี่ส์ที่ชาวไทยจะได้ดูสักเท่าไร ส่วนในด้านของหนังเห็นจะมี Emma เรื่องเดียว ที่อาจทำให้เราได้พอเห็นเธอในการแสดงอยู่บ้าง ซึ่งในปี 2020 ที่ผ่านมานั้นชื่อเธอก็ได้ติด 1 ในรายชื่อของ Star of Tomorrow หรือดวงดาวแห่งวันพรุ่งนี้ ที่น่าจะมีโอกาสได้โลดแล่นในวงการบันเทิงในฝั่งของอังกฤษและไอร์แลนด์อีกเยอะเลย แม้บทใน Sex Education ของเธอจะแปลกๆ ไปสักหน่อย แต่บทในหนังเรื่องอื่นๆ นั้นเธอกลับมีเสน่ห์แบบเหลือล้นจริงๆ