CuteCharacter_00

รวม 7 ตัวละครขโมยซีน จากอนิเมชั่นที่น่าจดจำมากกว่าตัวหลัก

จากที่ผ่านมานั้น ในโลกของภาพยนตร์มีสิ่งที่เราเรียกกันว่า “ตัวขโมยซีน” ซึ่งความหมายของมันก็คือ มันจะมีตัวละครที่ไม่ใช่ตัวหลัก หรืออาจจะไม่ได้อยู่ในทีมตัวเอกด้วยซ้ำ แต่ทว่าเมื่อพวกเขาหรือพวกมันโผล่มาทีไรนั้น ก็มักที่จะแย่งความสนใจ และความโดดเด่นจากจอไปได้เสมอ เท่านั้นไม่พอ หลายๆ ครั้งผลที่ออกมาคือ แม้ว่าคนดูจะจำเนื้อหา หรือเรื่องราวในหนังแทบไม่ได้ แต่กลับจำตัวละครเหล่านี้ได้อย่างชัดเจน

ซึ่งที่ผ่านมานั้น ใน Animation ก็มีการใส่ตัวละครประเภทนี้เข้ามามากมาย ทั้งเพื่อเป็นสีสันให้กับเรื่องราวหลัก เอามาสร้างความฮา จนตอนหลังๆ กลับกลายเป็นว่าตัวละครพวกนี้นั้นกลายมาเป็น Merchandise ที่สร้างรายได้ให้บริษัทได้เพียบ แถมสร้างรายได้ดีระยะยาวได้อีก โดยตัวละครที่แบบที่เราพูดถึงนั้นจะมีตัวอะไรบ้างรอมาดูกันได้เลย รับรองว่ามีร้อง อ๋อ แล้วนึกถึงพวกมันได้อย่างแน่นอน

Minions จาก Despicable Me

ตัวละครสุดปังจากค่าย Illumination Entertainment ของ Universal Studio ที่เปิดตัวครั้งแรกจากหนังเรื่อง Despicable Me ที่เล่าเรื่องราวของชายที่อยากเป็นสุดยอดวายร้ายด้วยการขโมยดวงจันทร์ แต่กลับกลายเป็นคุณพ่อจำเป็นแทน ซึ่งเจ้า มินเนี่ยน ก็เข้ามามีบทบาทในฐานะของลูกสมุนของ กรู ตัวเอกของเรื่อง จากความน่ารักของรูปแบบตัวละครที่ทำออกมาง่ายๆ เน้นตลกเจ็บตัว การพูดภาษาแปลกๆ และวีรกรรมเกรียนๆ มันเลยออกมาตลกมากๆ 

จนสุดท้ายมันก็ออกมาขโมยซีนจนเริ่มเด่นกว่าเรื่องราวของ Despicable Me เลยมีภาคแยกเป็นของตัวเองออกมาถึง 2 ภาค ที่เป็นเรื่องราวเฉพาะเกี่ยวกับพวกมันล้วนๆ ให้สัมผัสความฮาเกรียนกันแบบเต็มๆ

Puss จาก Shrek

พุซ เป็นอีกตัวละครจากนิยายเรื่อง The Facetious Nights of Straparola ช่วงปี 1550 แต่ได้กลับมาขโมยซีนที่โผล่มาใน Shrek 2 เป็นครั้งแรก ในฐานะเจ้าแมวตัวแสบ ที่มาดบู๊ก็เท่เหลือหลาย มาดน่ารักก็ตาแป๋วเสียจนขัดกับภาพลักษณ์ ซึ่งหลังจากออกมาก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนได้กลับมาโลดแล่นในทั้ง Shrek 3 และ Shrek 4 รวมถึงได้มีภาคแยกเป็นของตัวเองใน Puss in Boots 

ซึ่งนอกจากภาพลักษณ์ที่น่ารักของมันแล้ว อีกส่วนที่ทำให้ประสบความสำเร็จก็คือการพากษ์เสียงของดาราชื่อดังอย่าง Antonio Banderas จาก The Mask of Zorro ที่เหมาะสมกับตัวละครมากๆ แล้วล่าสุดเดี๋ยวจะมีภาคใหม่ตามมาอีกครั้งกับ Puss in Boots: The Last Wish ที่จะเข้าฉายกันด้วย

The Penguins จาก Madagascar

แม้ว่า Madagascar จะเป็นอนิเมชั่นที่อุดมไปด้วยตัวละครหลักๆ อย่าง สิงโต ยีีราฟ ฮิปโป และม้าลาย แต่ว่าในเนื้อหาทั้ง 3 ภาค ก็มีเจ้าแก๊งเพนกวิน 4 ตัว ที่โผล่มาสร้างความป่วนประสาทให้กับเรื่องราวได้มากโข กับความ Wanna Be สายลับทหารของพวกมัน ซึ่งคาแรคเตอร์ของพวกมันก็เหมือนกับเป็นหน่วยทหารเล็กๆ ที่มีทั้งตัวผู้การ ตัววิเคราะห์สถานการณ์ สายเขมือบ และน้องเล็ก ที่ออกมาทีไรก็ฮาจริงๆ

ทำให้ไม่แปลกนักที่พวกมันจะได้ภาคแยกออกมา เป็นแบบสไตล์หนังสายลับกู้วิกฤตโลกร่วมกันสัตว์ตัวอื่นๆ แล้วมันก็สร้างสีสันได้ดีเสียด้วย

Scrat จาก Ice Age

เชื่อว่าถึงใครจะไม่เคยดู Ice Age มาก่อน หรือดูมาไม่ครบทุกภาค แต่สิ่งที่ทุกๆ คนจะต้องจำได้อย่างแน่นอนก็คงต้องเป็นเจ้าตัวสแครท (กระรอกชนิดหนึ่ง) ที่พยายามจะเอาลูกโอ๊คมากินให้ได้ แต่ก็ต้องเผชิญกับภัยพิบัติที่ทำให้ชีวิตมันเลวร้ายทุกครั้งในแต่ละภาค เลยทำให้มันไม่ได้ผลโอ๊คสักที ซึ่งสแครท เป็นอีกตัวละครขโมยซีนใน Ice Age เพราะมันไม่ได้เป็นตัวละครที่ร่วมกับทีมหลักของเรื่อง แต่ในหนังก็มีการโชว์วีีรกรรมสุดฮาของมันแทบทุกภาค

ด้วยความที่ Ice Age นั้น เป็นอนิเมชั่นจากค่าย Blue Sky Studios ภายใต้ 20th Century Fox ที่ถูก Disney ซื้อไป ล่าสุดก็เลยมีการปิดตำนานด้วยการให้เจ้า สแครทนั้น ได้รับผลโอ๊คไปแบบสมใจอยาก เพื่อไปการร่ำลาค่าย Blue Sky Studios อย่างแท้จริง

Noi  and the Monkeys จาก Raya and the Last Dragon

ใน Raya and the Last Dragon นั้น เชื่อว่านอกจากที่คนดูจะได้เห็นเจ้าหญิง Disney ในลุคเท่ๆ แล้ว ตัวละครที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ก็คงเป็น น้อย เด็กทารกเบบี๋ ในตลาดที่มีลูกสมุนเป็นลิงอีก 3 ตัว ที่คอยดักปล้นคนที่เข้ามาในเมือง จากการใช้มารยาความเป็นเด็กหลอกล่อให้คนมาติดกับ ซึ่งวีรกรรมของพวกเธอนั้นก็น่ารักมากๆ แถมทักษะความสามารถก็ไม่แพ้ตัวละครอื่นในเรื่อง จนไม่สมกับภาพลักษณ์ความเป็นเด็กทารกเลย

ซึ่งนอกจากความบันเทิงและสีสันที่ออกมาจากตัวละครกลุ่มนี้แล้ว เรื่องราวเบื้องหลังของตัวละครก็ดราม่าหนักไม่แพ้กัน จนทำให้ตัวละครนอกจากจะสร้างความฮาแล้ว ยังมีดราม่าแถมมาอีก จนน่าชื่นชมการใส่เข้ามาจริงๆ

The Hatchiling จาก Angry Birds

Angry Birds คืออนิเมชั่นที่สร้างมาจากเกมมือถือในชื่อเดียวกันที่ดังมากๆ ในยุคนึง แม้ว่ามันอาจจะมาในช่วงที่ไม่ได้รับความนิยมขนาดนั้นแล้ว แต่หนังก็ยังขายได้ จนมีภาค 2 ตามมาในไม่ช้า ซึ่งในภาคสองนี่แหละที่มันได้เป็นตัว The Hatchling หรือแก๊งลูกนก ที่สร้างความบันเทิงได้แบบสุดๆ เลย แม้ว่าพวกมันจะไม่ค่อยเกี่ยวข้องกับเนื้อหาหลักก็ตาม 

ซึ่งการขโมยซีนของมันก็เต็มไปด้วยความน่ารัก และเรียกเสียงฮาได้อย่างบ้าคลั่ง กับการพยายามเอาเจ้านกเบบี้หลากสีมาเล่าเป็นเหมือน Spin-off ได้อย่างลงตัว

Sox จาก Lightyear 

อีกหนึ่งตัวขโมยซีนสุดน่ารัก จากหนังเรื่อง Lightyear ที่เป็นเหมือนภาค Spin-Off จากหนังชุด Toy Story ที่หยิบเอาตัวละครเด่น มาเป็นหนังเดี่ยว โดยตัวละครที่ว่าก็ไม่ได้มาคนเดียว เพราะเขายังมี Sox หุ่นยนต์แมวคู่ใจ ที่สร้างสีสันให้กับเรื่องราวเป็นอย่างมาก ทั้งประโยชน์ที่เหลือล้น จากการทำสิ่งต่างๆ ได้มากมาย

นอกจากนี้มันยังมีความกวนประสาท จากเสียงต่างๆ เวลามันทำภารกิจ รวมถึงความตลกหน้าตายที่มีอยู่อย่างเต็มที่ จนมันมีโอกาสขโมยซีนไปได้ไม่น้อยเลย เชื่อว่าหลายๆ คนที่ได้ดูเรื่องนี้ก็น่าจะจดจำเจ้าเหมียวสุดกวนตัวนี้ได้อย่างแน่นอน