Tom Felton เจ้าของบท Malfoy เกือบได้เป็น Harry Potter

บางทีโลกภาพยนตร์อาจจะได้จดจำ Harry Potter คนใหม่ ถ้าหากตอนนั้น Chris Columbus เลือก Tom Felton เจ้าของบท Draco Malfoy ไปรับบทนำและจับเด็กอายุ 11 ปีไปใส่แว่นตา สร้างรอยแผลเป็นและจับเขาไปย้อมผม โชคดที่ผู้กำกับชื่อดังไม่ทำแบบนั้น และได้ตัว Daniel Radcliffe มาแสดงนำในเวลาต่อมา หลังจากไปตื้อจนพ่อแม่เด็กยอมให้ลูกมาออดิชั่น

บางทีก็นึกภาพไม่ออกเหมือนกันว่า ถ้าหากผู้กำกับ Chris Columbus ตัดสินใจเลือก Harry Potter คนอื่นที่ไม่ใช่ Daniel Radcliffe บางทีเราอาจจะได้รู้จัก Harry Potter คนใหม่ที่มีชื่อว่า Tom Felton เจ้าของบท Draco Malfoy คู่ปรับคนสำคัญในเรื่องนั้นเอง เพราะว่าความยุ่งยากที่ทีมงานไม่รู้ว่าจะได้ตัว Daniel Radcliffe มาแสดงหรือเปล่า เนื่องจากพ่อแม่เด็กไม่ยินยอมเพราะในเวลานั้นเด็กยังอายุน้อยเกินไป และเขาเองก็จับตาดู Tom มานานกลายเดือนแล้ว

Chris Columbus ผู้กำกับ Harry Potter and the Philosopher’s Stone และ Harry Potter &The Chamber Of Secrets ออกมาเปิดเผยว่า Tom Felton เจ้าของบท Draco Malfoy เกือบได้บท Harry Potter ไปครองอยู่แล้วในตอนแรก และคิดว่าเขาคงเป็นตัวเลือกที่ Perfect แต่ทว่าทีมงานไม่อยากจะให้เด็กอายุ 11-12 ปีในเวลานั้นไปย้อมผมเปลี่ยนสีผมแล้วให้ใส่แว่นตา สร้างรอยแผลเป็นบนหน้าผากให้กับเขาเพราะเด็กเกินไปที่จะไปเปลี่ยนแปลงเขา
.
ผู้กำกับผู้เปิดแฟรนไชส์โลกพ่อมดแม่มด เปิดเผยในตอนคัดเลือกนักแสดงว่า เขาไม่มั่นใจว่าพ่อแม่ของ Daniel Radcliffe จะยอมมั้ยที่จะยอมให้ลูกมาออดิชั่นบท Harry Potter นั้นจึงเป็นเหตุผลที่ผู้กำกับมองไปยัง Tom Felton แทน
.
“ทอมเป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน เราเลยคิดว่า เราจะมาย้อมผมของทอมเลยดีมั้ย สร้างรอยแผลเป็น และให้เขาสวมแว่นตา เขาทำได้ดีในบทบาท Harry Potter แต่ปัญหาคือคุณจะทำอย่างไรดี หากต้องบอกและพูดกับเด็กอายุ 11-12 ปีว่า นายต้องไปย้อมผมนะ แต่โชคดีที่เขาทำได้เยี่ยมมากในบท Malfoy ผมลืมเรื่องนี้และปล่อยผ่านไม่ได้เลย เขาดันเป็น Malfoy ที่ดีมาก”

“เราโชคดีมากที่ได้เข้ามาแสดง เขาคือแฮร์รี่ พอตเตอร์ที่สมบูรณ์แบบ เขาทำให้ผมมีความมั่นใจอย่างมาก และสามารถช่วยผมจำกัดความวิตกกังวลและความตึงเครียดในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ดังนั้น เมื่อสตูดิโอได้ยินว่าผมโอเคกับเขา เขาก็โอเคกับผม สองวันต่อมา เราได้ประกาศในลอนดอนว่านี่คือนักแสดงนำ ที่เหลือก็คือประวัติศาสตร์”