Tom Cruise โดดร่มความสูง 25,000 ฟุต ใน MI Fall Out เพราะอยากเล่นฉากเสี่ยงตายเอง

คงไม่มีใครที่บ้าบิ่นแสดงฉากแอ็คชั่นคิวบู๊เสี่ยงตาย โดยที่ไม่กล้วตายท้ามฤตยูได้เท่ากับ Tom Cruise นักแสดงซุปตาร์วัย 59 ปี โดยเฉพาะกับหนังสายลับที่เขาปลุกปั้นมานานกว่า 26 ปีอย่าง Mission Impossible ที่ลงทุนลงแรงเล่นเองเจ็บตัวเองเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายมาแล้วหลายภาค และยิ่งนานวันไปเรื่อยๆเขายิ่งท้าความตายเสี่ยงกับการแสดงเองโดยไม่เกรงกลัวยมบาล เหมือนใน Mission Impossible ภาค Fall Out ที่เขาเล่นเอง และได้รับความร่วมมือจากกองทัพอากาศยูเออีในการฝึกซ้อมก่อนจะลงมือแสดงจริงๆ พร้อมกับความสูงในการโดดร่ม 25,000 ฟุต

ทุกคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าแฟรนไชส์ Mission impossible ในทุกๆภาค Tom Cruise นักแสดงและโปรดิวเซอร์หนังลุยเองเล่นฉากแอ็คชั่นเสี่ยงตายเองและมันคือจุดขายของหนังมาโดยตลอด ใน Mission Impossible Fallout หนังภาคล่าสุดเมื่อปี 2018 ก็มาพร้อมกับฉากเสี่ยงตายอีกครั้ง โดยการกระโดดแบบ “Halo Jump” หรือการกระโดดแบบทหารที่ความสูงมาก และกระตุกร่มในระดับต่ำมาก เป็นเทคนิคที่ใช้จริงทางการทหารสำหรับการส่งพลร่มเข้าไปสอดแนมข้าศึกเพื่อหลีกเลี่ยงเรดาห์
.

โดย Tom Cruise เป็นนักแสดงคนแรกในวงการบันเทิงที่ได้รับโอกาสโดด Halo หน้ากล้องโดยทีมงาน Mission Impossible ได้รับความร่วมงานจากกองทัพอากาศของยูเออี หรือสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เปิดน่านฟ้าให้ทีมงานได้ถ่ายทำ แถมยังช่วยออกแบบหมวกแบบพิเศษเพื่อให้ทีมงานถ่ายทำแล้วเห็นหน้า Tom แบบชัดๆ และยังช่วยปกป้องภาวะของอ็อกซิเจน ถ้าหากเกิดมีปัญหาเรื่องขาดอากาศ ทางทีมงานจึงสร้างอุโมงค์ลมที่มีแรงดันสูง และเป็นอุโมงค์ลมที่ใหญ่ที่สุดที่เคยทำมา เพื่อให้พี่ทอม ได้ฝึกซ้อมก่อนไปกระโดดจริง เขากระโดดอุโมงค์ลมถึงวันละ 8 ครั้ง ถัดจากนั้นจึงให้ไปฝึกซ้อมจากการโดดจากเครื่องบินเป็นสเต็ปที่ 2 ทำแบบนี้วันละ 5 ครั้งก่อนถึงวันกระโดดจริง ก็ฝึกกระโดดมาแล้วกว่า 100 ครั้ง เรียกว่าซ้อมจนมั่นใจเลยล่ะ เมื่อถึงวันถ่ายทำจริง ทอม ต้องสูดอ็อกซิเจนบริสุทธิ์ 20 นาทีก่อนขึ้นเครื่อง เพื่อป้องกันอาการ เมาความกดอากาศ

สำหรับฉากการถ่ายทำจริงๆแล้วเฟรมภาพถ่ายทำที่ดูไบ แต่ภาพในหนังไปปรากฏตัวที่ปารีสประเทศฝรั่งเศส โดยฉากนี้ต้องถ่ายตอนกระโดดร่มตอนที่พระอาทิตย์กำลังจะตกดินเท่านั้น ทีมงานมีเวลาเพียงแค่ 3 นาที ในการถ่ายทำฉากนี้ และทำได้แค่ครั้งเดียว ในขณะที่เครื่องบินทะยานไปข้างหน้าด้วยความเร็ว 265 กม./ชั่วโมง เขากระโดดลงจากเครื่องบินที่ความสูง 25,000 ฟุต เทียบเท่ากับ 7 กม. ที่อุณหภูมิ -2 องศาเซลเซียส (การกระโดดร่มปกติที่ความสูง 13,000 ฟุต) เขาดิ่งลงสู่พื้นด้วยความเร็ว 320 กม./ชั่วโมง และสุดท้ายพี่ Tom ก็ทำได้สำเร็จ