Jeremy Renner ไม่กลับมาเล่น Mission Impossible 6 เพราะทีมงานเขียนบทให้เขาตาย

บทบาท Hawkeye ใน Avengers ไม่ใช่สาเหตุสำคัญที่ทำให้ Jeremy Renner อดกลับมาแสดงใน Mission Impossible แต่เป็นเพราะว่า Christopher McQuarrie อยากเขียนบทให้ทีมงาน Ethan Hunt สูญเสียเพื่อนร่วมงานในระหว่างทำภารกิจ และได้ไปเล่ารายละเอียดให้ Jeremy ฟังเลยทำให้เขาชิงปฏิเสธทันที

Jeremy Renner เจ้าของบท Hawkeye แห่ง Avengers เขาคือนักแสดงที่อยู่ในหนังแอ็คชั่นแฟรนไชส์สุดบ้าระห่ำ Mission Impossible มาแล้ว 2 ภาค ในบทเจ้าหน้าที่ Brandt ที่ช่วยเหลือ Ethan Hunt แบบลับๆ เดิมทีเขาก็ควรกลับมาแสดงในภาค FallOut แต่ติดอยู่ที่ว่าผู้กำกับ Christopher McQuarrie อยากให้มีตัวละครในทีม Ethan ตายในระหว่างทำภารกิจชิงพลูโตเนียมที่เยอรมัน เขาลำบากใจมากเพราะไม่อยากฆ่า Luthor เพราะว่าเป็นตัวละครที่เตะต้องไม่ได้เขาอยู่ในแฟรนไชส์นี้มาตั้งแต่ภาคแรก และ Tom Cruise ก็อยากให้เขาอยู่ในหนังต่อไป ส่วน Benji เขาคือคนที่สำคัญต่อทุกภารกิจของ Ethan เขาเป็นตัวฮาประจำกองถ่ายมุกตลกมีเพียบ เป็นที่รักของผู้ชม

สุดท้ายหวยจึงไปออกที่ Brandt ตัวละครที่อยู่ในแฟรนไชส์น้อยที่สุดและมีอิทธิพลกับ Ethan Hunt ไม่มาก ที่อยากให้ตัวละครนี้ตายและเขาได้พูดคุยกับ Jeremy และเสนอไอเดียว่าอยากให้กลับมาร่วมแสดง แต่ Jeremy ไวตัวทันจึงรีบตอบปฏิเสธไป “มันคงเป็นเรื่องตลกแน่ หากเราดึงเขามาแสดงแล้วถ่ายทำแค่ 3 วัน ให้เขารับเงิน ผมคิดว่าเขาตัดสินใจถูกแล้วที่ไม่กลับมา” Christopher McQuarrie ผู้กำกับเล่าถึงเหตุผลที่แท้จริงที่ไร้เงา Jeremy Renner เขาจึงเลือกจะเล่าเรื่องโดยไม่มี Brandt เพื่อให้คนที่ไม่เคยดู Mission Impossibble ในภาคก่อนๆดูแล้วเข้าใจ และไม่ต้องมีใครมาพูดถึงเจ้าหน้าที่ IMF คนนี้

ในช่วงที่หนังโปรโมตเมื่อปี 2018 มีคนถามว่า ทำไม Jeremy Renner กลับมา Tom Cruise และ Christopher McQuarrie ถูกนักข่าวถามประจำถึงประเด็นนี้ แต่พวกเขาเลือกจะบอกไปว่า เราถ่ายทำกันไปก่อนแล้ว และ Jeremy เองก็ไม่พร้อมที่จะแสดง เพราะตารางการถ่ายทำหนังซับซ้อนกับ Avengers Infinity War และ Avengers Endgame