Hugh Jackman เต็มใจจะไม่เอาค่าตัว เพื่อมาปรากฏตัวฉากเดียวใน X-Men First Class

Hugh Jackman นึกว่าตัวเองจะไม่ได้เล่น X-Men First Class แล้ว แต่สุดท้ายทีมงานติดต่อมาชักชวนให้เขาไปร่วมแจมในฉากเดียว และเขาเองก็เต็มใจจะไม่ขอรับค่าตัวแม่แต่เหรียญเดียว และซีนนั้นก็กลายเป็นฉากฮาที่สร้างความประทับใจ ให้แฟนหนังมาก

1 ในฉากขโมยซีนผู้ชมใน X-Men: First Class (2011) คือการปรากฏตัวของ Hugh Jackman ที่ตอบรับเชิญมาเล่นด้วยความเต็มใจ ไม่คิดจะเรียกเงินแม้แต่เหรียญเดียว แต่ในความจริงแล้วเดิมทีทีมงานก็มีการพูดคุยกับ Hugh เพื่อที่จะเอา Logan โผล่มาแจมในหนัง ในระหว่างการถ่ายทำหนังไปเรื่อยๆจนปิดกล้อง ปรากฏว่าไม่มีการโทรมาตามให้เขาไปเล่น จนเขาเริ่มกระวนกระวายเพราะใจนั้นอยากเล่นมาก “ตกลงเขายังอยากให้เราไปเล่นมั้ย” “หรือเราควรเป็นฝ่ายโทรไปถามเขาดี” นี่คือคำถามที่วนเวียนอยู่ในหัวของเขา

X-Men: First Class ปิดกล้อง โดยที่ไม่มี Logan อยู่ในเรื่องตามที่มีการพูดคุยกันเอาไว้ และเขาเองก็เคารพการตัดสินแล้ว แต่ปรากฏว่า ทีมงานโทรหา Hugh และบอกว่ามีการถ่ายซ่อม “คุณสะดวกรึเปล่า” เจ้าตัวจึงตอบตกลงทันที

มันคือฉากในบาร์ ที่ Chares และ Erik เดินมาเพื่อทาบทามให้ Logan เข้าร่วมทีม X-Men เดิมทีซีนนี้ไม่มีอยู่ในหนัง แต่เมื่อพวกเขารับปาก Hugh พวกเขาเลยต้องทำ ฉากนี้ถ่ายทำกันไป 8 เทค เดิมทีบทพูดคือ ‘F*ck off แต่ Hugh บอกกับผู้กำกับ Matthew Vaughn ว่า เดี่ยวขอลองอีกครั้ง จังหวะทุกอย่างลงตัวจึงกลายเป็นประโยคที่ว่า ‘Go f*ck yourself’ และฉากนี้เรียกเสียงฮาให้ผู้ชม และรับรู้ถึงการได้เห็น Logan อยู่ในหนังเพื่อเชื่อมโยงกับเรื่องราวในภาคก่อน