ChrisHemsworth_00

7 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้ ของเทพเจ้าธอร์ Chris Hemsworth

คงจะมีน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักดาราอย่าง Chris Hemsworth โดยเฉพาะแฟนๆ Marvel นี่ยิ่งเป็นไปไมไ่ด้เข้าไปใหญ่เลย เพราะด้วยบทของเทพเจ้าสายฟ้าธอร์ ที่ส่งให้เขาดังเป็นพลุแตกและมีหนังอีกมากมายจากค่ายที่ให้บทกับตัวละครนี้อีกเพียบ แม้ว่าหลายๆ ตัวละครจะจากไปด้วยหลายๆ วิธี เพราะการหมดสัญญาบ้างอะไรบ้าง แต่ดูเหมือนมีแต่ธอร์นี่แหละ ที่จะเดินหน้าไปต่อได้แบบเรื่อยๆ เลย

ซึ่งหากใครชอบบทบาทนี้ของเขา เราก็อยากที่จะพาทุกคนมารู้จักชายคนนี้ให้มากขึ้น เผื่อว่าจะมีบางอย่างที่เราอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับตัวเขา รับรองเลยว่าเป็น Fun Facts ที่น่ารัก และอยากให้รู้จริงๆ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น เราได้รวบรวมข้อที่น่าสนใจมาให้กันแล้วที่นี่ มาอ่านกันได้เลยจ้า

ภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาคือ Star Trek

แม้ว่า Chris Hemsworth จะเป็นที่รู้จักอย่างมาก ในตอนที่ได้มาจอยบท ธอร์ ในจักรวาล Marvel ที่ใครเห็นก็ต้องบอกว่า เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง! แต่จริงๆ แล้วผลงานหนังเรื่องแรกในชีวิตของเขาก็เป็นหนังฟอร์มใหญ่ไม่แพ้กัน เพราะมันคือ Star Trek ฉบับทำใหม่ในปี 2009 ซึ่งบทของเขา

ในตอนนั้นหลายๆ คนอาจจะจำไม่ได้ ว่าเขานั้นเล่นเป็น George Kirk พ่อของตัวเอก James T. Kirk ที่ออกมาในช่วงฉากแรกๆ เท่านั้น แต่แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ก็เข้าตาคนในวงการหลายคน และที่สำคัญ เขาอาจจะกลับมารับบทนี้อีกครั้งใน Star Trek 4 ตอนปี 2023 ด้วย ก็หวังว่าบทจะมีอะไรที่น่าจดจำมากขึ้นนะ

เขาต้องอัดน้ำหนักกว่า 20 ปอนด์ เพื่อรับบท Thor 

เนื่องจากตัวละคร Thor ใน Comic นั้นเป็นเทพเจ้าสุดสายฟ้าสุดล่ำ ตัวใหญ่กำยำ ผู้ที่กระโดดเข้าหาการต่อสู้อยู่ตลอด ภาพลักษณ์ของ Thor ก็น่าจะต้องเป็นชายตัวใหญ่อยู่แล้ว ซึ่ง Chris Hemsworth ก็เลยลงทุน เพิ่มน้ำหนักตัวเองกว่า 20 ปอนด์ หรือประมาณเกือบ 10 กิโลกรัม เพื่อให้เหมาะสมกับบทนี้

และการเพิ่มน้ำหนักของเขาก็ไม่ใช่แค่น้ำหนักเฉยๆ แต่ยังเน้นในส่วนกล้ามเนื้อ จนทำให้ Thor ในช่วงภาคแรกและ Avengers เราจะได้เห็นเขาตัวใหญ่มากๆ ในช่วงนี้ ก่อนที่จะเริ่ม Slim ขึ้นในภาคถัดๆ มา

เขามีพี่น้องตระกูล Hemsworth ถึง 3 คน

Chris Hemsworth นั้นเติบโตในบ้านที่ลูกสามคน โดยเขานั้นเป็นลูกคนกลาง ซึ่งมี Luke เป็นพี่ชาย และ Liam เป็นน้องชายของเขา ความน่าสนใจก็คือทุกคนในบ้านล้วนเดินทางในสายการแสดงและเป็นดารากันหมด เริ่มจาก Luke เองที่เข้าวงการนี้ก่อนใคร แต่กลับไม่มีผลงานโดดเด่นมากนัก แต่ก็มีโอกาสได้ไปแจมเป็น Cameo ทั้งใน Thor: Ragnarok และ Thor: Love and Thunder ล่าสุดด้วย

ส่วน Liam Hemsworth น้องเล็กเอง แม้จะไม่ดังเท่าพี่ชาย แต่ก็มีหนังใหญ่อย่าง The Hunger Games ที่แจ้งเกิดให้เขาอยู่เหมือนกัน นอกจากนี้ก็ยังมีหนังที่อยู่ในกระแสเรื่อยๆ อย่าง The Expenables 2, Independence Day: Resurgence อะไรแบบนี้ เลยทำให้เรายังพอเห็นหน้าค่าตาเขาจากหนังหลายๆ เรื่องที่ได้ดูอยู่เช่นกัน

เขาสนิทกับทีมดาราในหนัง Marvel แบบมากๆ

จริงๆ ทุกคนอาจจะสนิทกันหมดแหละ เพียงแต่ Chris Hemsworth ดูน่าจะสนิทสนมกับเพื่อนๆ ในกองถ่ายมากกว่าใครเพื่อน และทุกคนนั้นก็ดูจะมีเคมีที่เข้ากันมากๆ จนนับเป็นความสัมพันธ์มิตรภาพที่สนิทสนมกันยาวนาน โดยเฉพาะกับ Tom Hiddleton ที่นอกจากจะเป็นพี่น้องกันในจอแล้ว นอกจอ Chris ยังเคยกล่าวว่า Tom นั้นเปรียบเสมือนสมาชิกในครอบครัวของเขา ที่พร้อมรับ Tom มาอยู่ด้วยเสมอ ซึ่งก็เป็นอะไรที่ดูน่าอบอุ่นและน่ารักมากจริงๆ

เขาเกือบจะได้บทอื่นจาก Comic จนเกือบอดเป็น Thor

Chris เคยพูดถึงเส้นทางอาชีพดาราของเขาว่า เขารับงานด้วยเหตุผลที่จะช่วยเหลือทางการเงินกับที่บ้าน เลยเป็นเรื่องที่กดดันมากๆ เวลาที่จะออดิชั่นหนังแต่ละที เพราะเขาต้องการเงินเป็นอย่างมาก ทำให้ก่อนหน้าที่จะได้บท Thor เขาเคยบอกว่า เขานั้นเกือบจะได้บทอื่นจาก Comic อยู่แล้ว นั่นก็คือบท Duke ใน G.I. Joe: Rise of Cobra ที่เป็นของ Channing Tatum รวมถึงบท Gambit ของ Taylor Kitsch จาก X-Men Origins: Wolverine ซึ่งในตอนนั้นสถานะการเงินที่บ้านของเขาก็ไม่ค่อยดีอยู่แล้ว พอมีโอกาสมาเขาก็เกือบที่จะรับมัน แต่ถ้าเขาเลือกทางนั้นไปล่ะก็ คงไม่ได้เป็นธอร์ที่โด่งดังแบบทุกวันนี้แน่ๆ

เขาออก Application เพื่อสุขภาพเอง ชื่อว่า Centr

นอกจากบทบาทดาราแล้ว ในปี 2019 เขานั้นยังออก Application มือถือที่มีชื่อว่า “Centr” มาด้วย ซึ่ง App นี้ก็ถูกสร้างมาเพื่อตอบโจทย์สายฟิตเนส เพราะตัวเขาเองก็เป็นตัวแทนความล่ำแบบมีคุณภาพอยู่แล้ว โดยคอนเซปจะเป็นการสอนการเทรนนิ่ง ออกกำลังกาน ไปจนถึงการอาหารการกิน เพื่อให้ได้มีชีวิตที่ดีกว่าเดิม ซึ่งเขาก็ได้มีโอกาสโปรโมทแอปนี้ในนิตยสาร Men Health ที่สนับสนุนให้คนมีสุขภาพที่ดีทั้งกายและใจ

เขามีค้อน Mjolnir ประมาณ 5 อันที่บ้าน

ด้วยความที่รับบท Thor มายาวนาน และก็เล่นมาหลายภาค ก็ไม่แปลกใจนักที่เขาจะได้รับค้อน Mjolnir คู่ใจมาติดบ้านเอาไว้บ้าง ซึ่งยิ่งหลายภาคก็ยิ่งมีหลายแบบ จนกลายเป็นของสะสมไปแล้ว โดยมีอันนึงถูกวางไว้ในห้องน้ำบ้านเขาด้วย ซึ่งเขาก็เคยให้สัมภาษณ์ในรายการ Jimmy Kimmel Live ว่า ผู้คนมักใช้เวลาในห้องน้ำบ้านเขานานกว่าปกติ เขาว่าน่าจะเป็นเพราะค้อนอันนั้นนั่นแหละ ส่วนลูกชายเขาเอง ก็พยายามที่จะยกมันอยู่เรื่อยๆ เหมือนกัน