NicCage_00

6 เรื่องบ้าๆ ของป๋า Nicolas Cage ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

หากจะพูดถึงดาราดังอีกคนในยุค 90s คงไม่มีใครไม่รู้จัก Nicolas Cage อย่างแน่นอน โดยจุดเริ่มต้นของดาราตาหวานคนนี้ ก็ได้โลดแล่นอยู่ในวงการ​ Hollywood ช่วงยุค 90s เยอะมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับหนังสายแอคชั่นในยุคนั้นที่สร้างชื่อเสียงมาให้เขาได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นหนังแอคชั่นสุดคลาสสิค อย่าง The Rock, Face/Off, Con Air และอื่นๆ อีกมากมาย และไม่ใช่แค่หนังสายบันเทิงเท่านั้น เพราะหนังสายรางวัลอย่าง Leaving Las Vegas ก็ทำให้เขาเคยคว้ารางวัลออสการ์สาขาดารานำชายมาจากหนังเรื่องนี้ด้วย

ด้วยนิสัยอันแสนประหลาด และหลายๆ คนก็บอกว่าทำงานด้วยยาก ก็ทำให้ชีวิตขาขึ้นของเขาก็ได้พลิกกลับลงมา ประกอบกับการกู้หนี้ยืมสินมา จนทำให้สุดท้ายชีวิตก็ต้องพลิกผัน เมื่อต้องมาเล่นหนังเกรดบีมากมายเพื่อใช้หนี้ที่มีอยู่ และเขาก็ทำมันได้เสียด้วย และดูเหมือนว่าในยุคนี้ เขาเองก็เริ่มมีกระแสที่จะเริ่มกลับมาอีกครั้ง ด้วยการคาแรคเตอร์แบบเฉพาะตัว และการแสดงแบบแปลกๆ ไม่เหมือนใครก็ทำให้เขาก็ยังคงมีแฟนๆ อยู่เสมอมา ซึ่งเพื่อต้อนรับหนังใหม่ของเขาอย่าง The Unbearable Weight of Massive Talent ในเดือนหน้า เราเลยอยากมาเล่าเรื่องบ้าๆ ของผู้ชายคนนี้กัน ว่าเขามีวีรกรรมอะไรแบบสุดโต่งกันบ้าง

เขาเคยเจอชายแปลกหน้าเปลือย นั่งกินขนมอยู่ปลายเตียงเขา

ช่วงที่เขาเดินสายโปรโมทหนังอย่าง Tresspass ที่เกี่ยวกับโจรที่แฝงตัวมาอยู่ในบ้านของเขาในฐานะคนงานคนหนึ่ง Nic เลยได้มีโอกาสให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า เขาเคยมีประสบการณ์สุดแปลกที่สุดในชีวืต ที่มีคนบุกเข้าบ้านของเขาที่ Orange Country Home โดยประสบการณ์นี้ทำให้เขาตื่นขึ้นมาและพบกับชายแปลกหน้าเปลือยเปล่าสวมแจ็คเก็ตหนังของเขา นั่งกินขนมอยู่ที่ปลายเตียง ทำให้เขาต้องพยายามนั่งคุยกับชายคนนี้เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องก่อนที่ตำรวจจะเข้ามา 

เขาเคยเล่นเห็ดเมา ไปพร้อมๆ กับแมวของเขา

ครั้งหนึ่งที่เขาเป็นแขกรับเชิญในรายการของ David Letterman’s Late Show ในปี 2010 นั้น เขาได้พาแมวของเขาที่มีชื่อว่า Lewis ไปออกรายการด้วย เขาเลยได้เล่าถึงเจ้าแมวตัวนี้ว่า ครั้งหนึ่งเขาได้เห็ดเมามา และแมวของเขาก็ดูจะสนใจมันเสียด้วย หลังจากนั้นแมวของเขาก็ได้เขมือบเจ้าเห็ดที่ว่าเข้าไป เขาก็เลยเอาด้วยอีกคน จนกลายเป็นว่า ทั้งสองคน/ตัวต่างเมาเห็ดแล้วนั่งจ้องหน้ากันเป็นชั่วโมงไม่ขยับไปไหน ซึ่งเขาบอกว่าเป็นช่วงเวลาที่สงบสุข และสวยงามมากๆ

เขาเคยโดนขโมย Comic ราคาสุดแพงไป แต่ก็ได้คืนกลับมา

Nicolas Cage เป็นนักสะสมตัวยง และ Comic เองก็เป็นหนึ่งในของสะสมของเขา และเล่มที่มีมูลค่าสูงก็ได้แก่ Action Comics #1 ที่เป็นหนังสือหายากเพราะเป็นเล่มที่เปิดตัว Superman ขึ้นมา ซึ่งเล่มนี้เองที่ถูกขโมยไปจากบ้านของเขาในช่วงเดือนมกราคมปี 2000 จนกระทั่งผ่านไปกว่า 11 ปี เจ้าหนังสือเล่มนี้ก็โผล่มาอีกครั้ง โดยที่เจ้าของก็ไม่รู้ว่ามันถูกขโมยมา ซึ่งเมื่อตำรวจสืบสาวเรื่องราวไปสุดท้าย Cage ก็ได้หนังสือเล่มนี้คืน และก็ได้ขายมันไปในราคาถึง $2.1 ล้านเลยทีเดียว

เขาเป็นเจ้าของหลุมศพทรงพีระมิด ที่ New Orleans

นอกจากจะสะสมพวกของแปลกๆ แล้ว เขายังครอบครองหลุมศพทรงพีระมิดสุดเด่นตระการตาที่ St. Louis Cemetery ในเมือง New Orleans อีกด้วย โดยเจ้าพีระมิดนี้ มีขนาดความสูงกว่า 9 ฟุต และมีภาษาละตินอยู่ข้างหน้าว่า “Omni Ab Uno” หรือแปลว่าแบบง่ายๆ ว่า ทุกอย่างล้วนเริ่มจะ 1 ซึ่งเจ้าหลุมศพก็ยังไม่มีใครได้ใช้ และก็ไม่รู้ว่าเฮียแกจะเก็บไว้ใช้เองหรือเปล่า

เขาเคยเป็นเจ้าของกระโหลกไดโนเสาร์ แต่โดนยึดคืนกลับไป

ในปี 2007 นั้น Cage เคยประมูลกระโหลกของ Tyrannosaurus baatar มาได้ในราคา $276,000 จากความเป็นนักสะสมของเขา โดยที่ไม่ได้รู้เลยว่ามันดันกลายเป็นของที่ถูกขโมยมา และสุดท้ายแล้วทางรัฐบาลของ Mongolia นั้นก็ได้สั่งให้เอากลับคืนมาในปี 2014 ซึ่ง Cage ก็เต็มใจคืนกลับให้เป็นอย่างดี

เขาแต่งงานมาแล้วทั้งสิ้น 5 ครั้ง คนล่าสุดห่างกัน 31 ปี

ดูเหมือนว่า Nicolas Cage จะเป็นดาราอีกคน ที่มีชีวิตคู่ที่ค่อนข้างมีปัญหา เพราะเริ่มต้นที่ภรรยาคนแรกของเขาอย่าง Patricia Arquette ที่เริ่มต้นตั้งแต่ปี 1995 แล้วก็จบลงเมื่อปี 2001 ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานก็เขาก็ได้เข้าพิธีวิวาห์อีกครั้งกับ Lisa Marie Presley ลูกสาวของ Elvis Presley แต่เมื่อแต่งกันได้ประมาณ 3 ปี ก็เลิกรากันอีกครั้ง 

ซึ่งในปีเดียวกันนั้นเขาก็ได้แต่งงานกับ Alice Kim สาวเอเชียที่เป็นแฟนคลับของเขาในทันที และดูเหมือนจะเป็นชีวิตรักที่ยาวนานที่สุดของเขานับตั้งแต่ 2004 ถึง 2016 เลย แต่ก็น่าเสียดายที่ความสัมพันธ์ก็ดันไปไม่รอด แม้ว่าจะมีลูกชายที่ชื่อเท่ๆ อย่าง Kal-El มาแล้วก็ตาม จนกระทั่งเขาได้แต่งงานกับ Erika Koike ในสภาพมึนเมา จนสุดท้ายก็ต้องมาเพิกถอนการแต่งนี้ แล้วก็ล่าสุดในปี 2021 เขาก็ได้พบกับ Riko Shabata และได้แต่งงานกันอย่างรวดเร็วด้วยวัยที่ห่างกันถึง 31 ปี เพราะฝ่ายหญิงมีอายุเพียง 26 ปีเท่านั้น