หมวกแก๊ปในซีรีส์ Peaky Blinders ขายดีอังกฤษ ทำให้ Cillian Murphy ภูมิใจ

เรื่องที่ Cillian Murphy ภูมิใจมากที่สุดในชีวิต คือการที่นักแสดงไอริชอย่างเขาจุดประกายทำให้ผู้คนในอังกฤษ แห่กันไปซื้อหมวกมาสวมใส่ตามซีรีส์มาเฟียนักเลงข้างถนน Peaky Blinders จนยอดขายพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์

หลายคนอาจไม่รู้ว่าอิทธิพลของดังของซีรีส์นักเลงข้างถนนเมืองเบอร์มิงแฮม Thomas Shelby นี่คืองานที่สร้างความภูมิใจให้พระเอกชาวไอริชอย่าง Cillian Murphy โดยเฉพาะการแต่งกายและหมวกที่เขาสวมใส่ ตั้งแต่ซีรีส์ชุดนี้ออนแอร์ออกไปมันกลายเป็น 1 สิ่งที่ขายดีในอังกฤษ และผู้ชายในสหราชอาณาจักร ก็แห่กันไปซื้อกลายเป็น 1 ไอเท็มที่ต้องมีติดตัว มันกลายเป็นความนิยมจนยอดขายหมวกพุ่งสูงขึ้นถึง 83 เปอร์เซ็นต์ แถมทรงผมของ Cillian ในซีรีส์ก็กลายทรงยอดฮิตที่คนแห่กันไปตัดตาม ลุคอาจจะโหดดูอันธพาล แต่เขากลายเป็นตัวละครขวัญใจผู้ชมไปแล้ว ไม่แปลกใจว่าทำไมซีรีส์ชุดนี้สตรีมมิ่งเจ้ายักษ์ถึงไม่ยอดปิดตำนานสักที


“ผมคิดว่าสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ตั้งแต่โปรดิวเซอร์ มือเขียนบท ไปจนถึงตัวผมเองและนักแสดงทุกคน สิ่งที่เราภาคภูมิใจที่สุดคือการที่ซีรีส์เรื่องนี้มาถึงจุดนี้ได้ แค่คำพูดปากต่อปาก ผู้คนพูดถึงมัน และผู้คนพูดว่า คุณควรดูรายการนี้ เพราะ BBC ไม่ได้โฆษณา รู้ไหม? คุณไม่มีป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ตามท้องถนน”

“มันเติบโตขึ้น ผมเกลียดการใช้คำว่า ออร์แกนิก แต่ผมคิดว่าในบริบทนี้มันเหมาะสมแล้ว มันเติบโตแบบออร์แกนิก มันไม่ได้ถูกผลักคอจากผู้ชม มันแค่เชื่อมโยงกัน ถ้าคนมีสูตรสำเร็จ โลกนี้คงมีคนรวยมากมาย แต่ไม่มีสูตร บางครั้งมันก็มีบางอย่างกระทบกระเทือนจิตใจ มีบางอย่างเชื่อมโยงกัน และสิ่งนี้ก็เกิดขึ้น และเราโชคดีมาก เรามักจะประหลาดใจและประทับใจอย่างมากกับความทุ่มเทและความรักจากแฟนๆ มันพิเศษเสมอ”