Spider-ManActress_00

รวมสาวสวยจาก Spider-Man ทุกภาค ที่ Peter เคยแอบปิ๊ง

หากจะพูดถึงเรื่องราวของ Spider-Man แล้ว อีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งเสริมให้เรื่องราวอาภัพของนาย Peter Parker นั้นสนุกขึ้น ก็คงหนีไม่พ้นคนรักของ Spider-Man นั่นเอง เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของ Spider-Man เวอร์ชั่นไหน พวกเธอก็ล้วนเป็นตัวละครสำคัญที่ส่งผลต่อเรื่องราว และชีวิตตัวละครเท่านั้น ในหลายๆ ครั้งเราได้ยิ้มไปกับเธอ ได้หัวเราะไปกับเธอ ไปจนถึงต้องเสียน้ำตาให้เธอในบางภาค

จนทำให้นางเอกของ Spider-Man นั้นก็เป็นอีกตัวละครที่คนดูเฝ้ารออยู่เสมอ ไม่ใช่แต่เพียงว่าดาราจะที่มารับบทจะเป็นใคร แต่เป็นว่านางเอกของ Spider-Man ภาคนี้จะเป็นใครกันแน่ เพราะแต่ละเวอร์ชั่นที่ผ่านมาก็ล้วนสร้างคาแรคเตอร์ที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง จนเรียกได้ว่าแต่ละคนนั้นมีความต่างกันยิ่งกว่าตัว Spider-Man เองเสียอีก เพื่อต้อนรับที่หนัง Spider-Man ภาคล่าสุดที่เพิ่งเข้าฉายไป โกดังหนังเลยอยากมาแนะนำสาวสวยจาก Spider-Man กันอีกครั้งว่ามีใครกันบ้าง

Mary Jane Watson (ฉบับ Sam Raimi)

นางเอกเพียงหนึ่งเดียวของเวอร์ชั่น Sam Raimi ที่เป็น Mary Jane Watson หรือ MJ มาครบไตรภาค โดยในฉบับนี้ก็เปิดตัวให้เธอเป็นแฟนของตัวละครนักเลงอย่าง Flash Thompson ก่อนเลย ก่อนที่จะกลายมาเป็นแฟนของ Harry Osborn เพื่อนสนิทของ Peter Parker ที่สุดท้ายด้วยปัญหาต่างๆ ในชีวิตก็ทำให้เขากลายมาเป็น Green Goblin ซึ่งฉากที่น่าจดจำของ MJ เวอร์ชั่นนี้ก็คงหนีไม่พ้นฉากจูบห้อยหัวที่กลายเป็นภาพจำสุดคลาสสิคของ Spider-Man เวอร์ชั่นนี้กันไปแล้ว

หนังได้ดาราสาวสวยอย่าง Kirsten Dunst ที่ตอนนั้นอยู่ในวัย 20 ปี ซึ่งก็นับว่าใกล้เคียงกับตัวละครต้นฉบับมากๆ ฉบับนี้ยังยึดตามต้นฉบับด้วยการใส่ผมแดงตาฟ้าแบบใน Comic เลย ซึ่งก็นับว่าเป็นอีกบทบาทที่น่าจดจำมากๆ ของเธออีกเรื่อง ต่อเนื่องมาจากหนังดังอีกหลายๆ เรื่องก่อนหน้าอย่าง Jumanji, Small Soldier และ Bring it On แต่หลังจาก Spider-Man ปุ้บก็ยิ่งทำให้เธอมีงานชุมคับคั่งเข้าไปอีก จนเรียกได้ว่าในช่วงนั้นแต่ละปีเราจะได้เห็นหนังของเธอปีละ 2-3 เรื่องแบบไม่ขาดสายเลย

MJ (ฉบับ MCU)

หลังจากเปลี่ยนนางเอกจาก MJ เป็น Gwen Stacy ไปตอน The Amazing Spider-Man แล้ว ก็ดูเหมือน MCU จะดึงเอา MJ กลับมาอีกครั้ง แต่คราวนี้มาในรูปแบบสุดแปลก แถมยังเป็นเซอร์ไพร์สในตอนจบของภาค Spider-Man: Homecoming ซะอีก เพราะตอนแรกตัวละครนี้ ไม่ได้บอกชื่อบอกอะไร แถมมาดยียวน และแปลกแยกจากสังคมของเธอก็ดูไม่เหมือน MJ ในเวอร์ชั้่นแรกเอาซะเลย ทำให้ก็เป็นอะไรเปลี่ยนภาพลักษณ์ได้อย่างน่าสนใจดี 

ในฉบับนี้ได้น้อง Zendaya ที่ใครเห็นเธอในภาคแรกก็ล้วนแต่แปลกใจกันทั้งนั้นกับภาพลักษณ์ใหม่ที่ออกมาของ MJ ที่เรียกได้ว่าแทบจะตรงข้ามกับภาคแรกเสียหมด จนเกิดกระแสต่อต้านอยู่ไม่น้อย แต่พอเมื่อน้องได้แสดงผลงานเอาไว้ได้ดี แถมยังเคมีเข้ากันกับน้อง Tom Holland จนได้มาคบกันในชีวิตจริงแล้ว ทุกคนก็พร้อมยอมรับเธอเข้าสู่จักรวาลของ Spider-Man กันในทันที ซึ่งผลงานใหญ่ของเธอก็จะมีหนังอย่าง Dune ที่แม้ว่าภาคแรกจะออกน้อย แต่ภาคหน้าคิดว่ามาเจอกันแบบเต็มๆ แน่ๆ

Gwen Stacy (ฉบับ Sam Raimi)

เมื่อมี MJ เป็นตัวหลักแล้ว Gwen Stacy ก็เลยออกมาได้แค่เป็นตัวประกอบของ Spider-Man เวอร์ชั่น Sam Raimi ภาค 3 เท่านั้น อีกทั้งการใส่ตัวร้ายเข้ามามากมาย ก็ทำให้การกระจายบทออกมาค่อนข้างแย่ และ Gwen ก็กลายเป็นแค่ตัวประกอบอีกตัวของเรื่อง ที่ออกมาสร้างความปั่นป่วนในช่วงต้นจากการที่เธอจูบกับ Spider-Man จนทำให้ชีวิตของ Peter ต้องบ้านแตกกับ MJ อย่างเลี่ยงไม่ได้ และกลายมาเป็นเครื่องมือที่เอาให้ MJ อิจฉาต่อจากนี้ แต่ก็ไม่ได้มีผลอะไรกับเรื่องราวไปมากกว่านั้น

หนังได้สาวหน้าสดใสอย่าง Bryce Dallas Howard ที่ก่อนหน้าไปร่วมงานกับผู้กำกับสายหักมุมอย่าง M.Night Shyamalan มาถึง 2 เรื่อง ทั้ง The Village และ Lady in the Water แต่ก็เป็นหนังที่ไม่รับความนิยมสักเท่าไร แต่ยังดีที่แม้ว่าบทใน Spider-Man ของเธอจะไม่ได้น่าจดจำเท่าไรนัก แต่เธอก็ยังมีผลงานหนังออกมาอย่างต่อเนื่อง และมีแฟรนไชส์อย่าง Jurassic World ให้ได้ตามต่ออีกหลายภาค รวมถึงตัวเกมด้วย นับว่าเป็นดาราอีกคนที่เราน่าจะเห็นเธอโลดแล่นในวงการไปอีกนานเลย

Gwen Stacy (ฉบับ Marc Webb)

ฉบับ Reboot ใหม่ทั้งที ถ้าจะให้ทุกอย่างเหมือนเดิมหมดก็คงเหมือนการดูหนังซ้ำเดิมอีกรอบ เพราะลำพังแค่การย้อนกลับไปสู่จุดเริ่มต้น แถมยังต้องมานั่งดูลุงเบนตายก็นับว่าซ้ำพอแล้ว หนังจึงขอเปลี่ยนจาก MJ ในเวอร์ชั่นเก่า มาเป็นนางเอกอีกคนอย่าง Gwendolyn Maxine Stacy ที่ขึ้นมาเป็นตัวเอกซะเลย แล้วก็ตัดบทของ MJ ทิ้งไป แต่ก็มีการพยายามเอา MJ กลับมาในภาค 2 แต่ก็ต้องเผชิญกับปัญหาแบบเดิมๆ ที่ตัวละครฝั่งร้ายออกมามากมาย พร้อมทั้งเส้นเรื่องที่มากเกินไป สุดท้ายก็เลยเหลือแค่ Gwen ที่มาเป็นตัวเอกเท่านั้น

แต่การได้ Gwen มาแทน MJ ครั้งนี้กลับแทบไม่มีเสียงบ่นเลย ส่วนหนึ่งก็เกิดจากการที่ได้นักแสดงมากฝีมือออย่าง Emma Stone มารับบทนี้ ซึ่งก็คว้าใจคนดูกันไปเต็มๆ ทั้งในแง่ของความน่ารัก ความฉลาด และคาแรคเตอร์ที่ดูมีมิติดี แม้ว่าสุดท้ายตัวหนังจะไม่ได้ไปต่อ แต่ก็ต้องยอมรับว่า Emma Stone ได้ฝากบท Gwen เอาไว้ได้อย่างสวยงามและเป็นที่น่าจดจำเหลือเกิน ส่วนผลงานของเธอหลังจากนี้ก็ล้วนแล้วมีแต่หนังดีๆ และหนังรางวัลตามมาอีกเพียบเลย

Spider-Gwen (จาก Into Spider-Verse)

มาที่ฉบับ Animation กันบ้าง ที่เป็นการยำจักรวาลของ Spider-Verse เข้าด้วยกันอย่างสนุก จนเกิด Spider-Man ในเวอร์ชั่นที่หลากหลาย และมี Spider-Gwen เป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งในฉบับนี้เธอก็มาในเวอร์ชั่นสาวเปรี้ยวสุดเท่ที่ชวนหลงใหล ในชุด Spider-Gwen สีขาวเหมือนอย่างในคอมมิค ทำให้แม้ว่าเธอจะออกมาในรูปแบบของ Animation แต่ก็มีเสน่ห์ที่ชวนหลงใหลอยู่ไม่น้อยเลย

ซึ่ง Gwen ในเวอร์ชั่นนี้จะดีขนาดนี้ไม่ได้เลย หากเราไม่พูดถึงคนที่พากษ์เสียงอย่างน้อง Hailee Steinfeld ที่ทำให้ตัวละครนี้ออกมาเท่ และดูมีเสน่ห์มาก ด้วยความที่น้องเองก็เป็นสายนักร้องด้วยอยู่แล้วก็ยิ่งช่วยเข้าไปใหญ่ และหลังจากที่เธอได้รับบทนี้ที่เป็น Marvel ของ Sony แล้ว เธอก็ยังได้เป็นหนึ่งในสมาชิก MCU ใน Hawkeye ด้วยในบทของ Kate Bishop ที่จะมาสานต่อตำนานของ Hawkeye จาก Clint Barton กันเลย ส่วนรวมผลงานน้องยังมีอีกเพียบและเราก็เคยทำโพสท์เอาไว้แล้ว ลองไปดูกันได้ที่ 

Liz (ฉบับ MCU)

นอกจาก MJ ที่พลิกโฉมแล้ว ตัวละครจาก Comic อีกคนที่มาในโฉมใหม่เหมือนกัน ก็คงจะเป็น Liz นี่ล่ะ เพราะใน Comic Liz Allan นั้นเป็นผิวขาวสุดฮอตในโรงเรียน แต่ในคอมมิคก็เปลี่ยนภาพลักษณ์เธอใหม่ แต่ก็ยังเป็นสาวฮอตเหมือนเดิมจน Peter ในเวอร์ชั่นนี้ก็มีกิ๊กกั๊กกับเธอด้วยก่อนที่จะมาเฉลยในตอนท้ายว่าเธอดันเป็นลูกสาวของวายร้ายอย่าง Vulture และจบความรักของทั้งคู่ลง ด้วยการเปิดตัว MJ แทน

Liz เป็นตัวละครที่รับบทโดย Laura Ruth Harrier อีกดาราและนางแบบที่มีผลงานใน TV และหนังสั้น จนกระทั่งได้มารับบทนี้ใน Spider-Man: Homecoming ก็ทำให้เธอกลายมาเป็นที่จับตามองในทันที เพราะในภาคนี้เธอก็รับบทนางเอกไปแบบเต็มๆ ก่อนที่ MJ จะโผล่ออกมา ซึ่งหลังจากเรื่องนี้เธอก็มีผลงานหนังรางวัลอย่าง BlacKkKlansman และซีรี่ส์อย่าง Hollywoods ส่วนเรื่องอื่นๆ ก็ยังไม่ดังในไทยเท่าไรนัก

Ursula Ditkovich (เวอร์ชั่น Sam Raimi)

อีกหนึ่งตัวละครที่น่าจดจำของเวอร์ชั่น Sam Raimi กับสาว Ursula Volodymirovna Ditkovna (จะยาวไปไหนเนี่ย!) ลูกสาวของ Ditkovich เจ้าของอพาร์ทเมนท์ที่โผล่มาเพื่อเก็บค่าห้องของ Peter อยู่เสมอ โดยเธอปรากฏตัวครั้งแรกใน Spider-Man 2 โดยที่เธอนั้นเกิดอาการปิ๊ง Peter อยู่ และแสดงออกอย่างเห็นได้ชัด จนกระทั่งในภาค 3 ก็บทของเธอก็ยังมากขึ้นในช่วงที่ Peter นั้นเลิกคบกับ Mary Jane Watson อยู่ด้วย

Mageina Tovah คือสาวที่หน้าเป็นเอกลักษณ์หุ่นสลิมที่คนดูหนังอาจจะไม่ค่อยได้เห็นหน้าเธอสักเท่าไร โดยเฉพาะคนที่ไม่ได้ดู Series ทางฝั่งอเมริกาเลย เพราะหลังจาก Spider-Man 3 นั้น ก็ดูเหมือนว่าเธอจะมีแต่ผลงาน Series เต็มไปหมด โดยที่ดังๆ ก็จะมี Bones, Lie to Me, The Mentalist และ American Horror Story เลย