Andrew Garfield ดีใจมากที่ไม่ได้กลับมารับบท Spider Man

Andrew Garfield ไมได้รู้สึกผิดหวังเลยที่เขาไม่ได้กลับไปเล่น Amazing Spider Man 3 ตรงกันข้ามเขารู้สึกดีมากๆที่โปรเจ็คนี่ล้มไป โดยเขาทราบเรื่องนี้ตอนที่กำลังเตรียมตัว Workshop เพื่อเตรียมตัวจะกลับมาเล่นภาค 3 พอดี และ Sony Pictures ตัดสินใจยกเครื่องหนังใหม่สร้างพระเอกคนใหม่ที่ดูเด็กกว่า เปลี่ยนภาพลักษณ์เดิมของไอ้แมงมุมทิ้งไป และไปร่วมมือกับ Marvel ในการรีบูตหนังอีกครั้ง

ความล้มเหลวในแง่ของรายได้และคำวิจารณ์ของ The Amazing Spider-Man 2 ที่ออกฉายในปี 2014 ทำให้ Sony Picture คิดหนักถึงโปรเจ็คหนังตัวละครในแฟรนไชส์ไอ้แมงมุม เดิมทีพวกเขาจะสร้างภาค 3 ต่อเพื่อให้จบไตรภาค แต่สุดท้ายไอเดียที่คิดเอาไว้ดันไม่เข้าท่า และกังวลว่าถ้าหากไม่มีการสร้างหนังในระยะเวลา 3 ปี สิทธิ์หนังจะกลับไปอยู่ในมือ Marvel ทำให้ท้ายที่สุดเกิดเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญที่เปิดโอกาสให้สไปดี้ไปโลดแล่นในจักรวาลแม่อย่าง MCU อยู่แทน ในช่วงกลางปี 2015

ในเวลานั้นเอง Andrew Garfield นักแสดงเจ้าของบท Peter Parker กำลังเตรียมตัวเวิร์คชอปกับอเล็กซ์ เคิร์ทซแมน ผู้เขียนบท The Amazing Spider-Man 3 เพื่อเตรียมตัวเล่นภาคต่อไป ตอนที่โซนีประกาศข่าวว่ายกเลิกการสร้างหนัง และยกเครื่องไอ้แมงมุมใหม่เป็นฉบับที่เด็กกว่าเพื่อไปร่วมกับจักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวล ทุกคนคาดหวังว่า Andrew คงเสียใจกับการที่เขาไม่ได้ไปต่อบทนี้อีกแล้ว แต่ที่ไหนได้ นักแสดงคนดังกลับบอกว่าดีใจมากที่หนังดันล่มไปแล้ว

“พูดตามตรง ถ้าหากยังมีหนังเรื่องนี้ต่อผมคงไม่ได้ร่วมงานกับ Mel Gibson ใน Hacksaw Ridge แน่ๆ รวมไปถึง Martin Scorsese ในหนังเรื่อง Silenceและ ถ้าผมเล่น Spider-Man 3 ผมรู้สึกดีอย่างมากที่ตอนนี้ผมไปต่อได้แล้ว และได้เห็นคนอื่นมาสวมบท Spider-Man ซึ่งผมคิดว่า Tom Holland เป็นนักแสดงที่วิเศษมาก ดังนั้นผมจึงตื่นเต้นมาก เขาทำให้ผมได้กลับมาเป็นแฟนหนังอีกครั้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมชอบ ทำให้สามารถกลับไปนั่งเป็นผู้ชม พูดง่ายๆ แบบว่า ใช่ คุณทำพลาด คุณทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร ผมได้เป็นสวมชุดแบบนั้นเหมือนกันนะ ใช่ แต่ผมไม่ได้ชอบชุดสูทSpider Man จริงๆ”

แม้ว่าบท Spider-Man จะเป็นตัวละครที่มีชื่อเสียงที่สุดของ Garfield ตั้งแต่เล่นหนังมา แต่เขาก็ดีใจมากที่หนังภาค 3 ไม่เกิดขึ้น และเดินออกจากหนังสเกลใหญ่ Spider Man เปิดโอกาสให้ Andrew Garfield ได้ไปเล่นหนังฟอร์มเล็กคุณภาพสูงมากมายในเวลาต่อมา จนได้มีชื่อข้าชิงรางวัลออสการ์จากผลงานเรื่อง Hacksaw Ridge และเขาเองแทบไม่ค่อยได้เฉียดใกล้กับการรับบทนำในหนังฟอร์มยักษ์อีกเลย เล็กๆแทน