Thor คือหนังเรื่องเดียว ที่พ่อหนุ่ม Chris Hemsworth แสดงนำแล้วรายได้เข้าเป้าไม่ขาดทุน

ดูเหมือนว่า พ่อหนุ่ม Chris Hemsworth หรือ Thor เทพเจ้าสายฟ้าจะสลัดภาพจำแบบเดิมๆจากแฟนหนังที่มีต่อเขาไม่ได้เลย เพราะเมื่อไปเล่นหนังเรื่องอื่นที่ไม่ใช่บทบาทเดิมที่คุ้นเคยจากจักรวาล MCU เขาสอบตกเล่นหนังขาดทุนยับเยิน ไม่ประสบความสำเร็จแทบทุกเรื่อง ถ้าหากไม่นับ Extraction หนังแอ็คชั่นของ Netflix ที่เขาทุ่มเทเล่นคิวบู๊เองจนได้ใจแฟนๆ ซึ่งหนังประสบความสำเร็จมาก แต่นั้นก็ไม่ใช่หนังโรงทำเงินให้เขา และเมื่อมองจากตัวเลขในฐานะนักแสดงเขาเองก็เล่นหนังเพียงแค่ Thor เท่านั้นที่ไม่ขาดทุน

แม้ว่าจะกลายเป็นนักแสดงแถวหน้าของวงการ หลังก้าวมารับบท Thor เทพเจ้าสายฟ้า กับจักรวาล MCU จนมีหนังภาคแยกมาไม่ต่ำกว่า 4 ภาค และกลายเป็นเสาหลักของทีม Avengers แต่รู้หรือไม่ว่า พ่อหนุ่ม Chris Hemsworth ขวัญใจสาวๆเล่นหนังทำเงินเข้าเป้าแค่เรื่องเดียวนั้นคือ Thor นี่แหละ เพราะถ้าหากถอดชุดเทพเจ้าสายฟ้าทิ้งค้อนไปรับบทเรื่องอื่น ผลที่ตามมาหนังไม่ประสบความสำเร็จแทบทุกเรื่อง เหมือนกับว่าผู้คนมากมายจดจำเขาจากบทบาท Thor เท่านั้น

ถ้าไม่นับนักฆ่าล้างแค้นแทนไก่ใน Extraction ภาพรวมประสบความสำเร็จ แต่หนังฉายทางสตรีมมิ่งอย่าง Netflix แต่บทนำเรื่องอื่นๆของเขานั้นพังยับล้มเหลว พิสูจน์ได้จากยอดตัวเลข ไม่ว่าจะเป้น Men in Black: International ที่หวังจะปูทางจักรวาลใหม่ตัวละครใหม่ เรื่องราวใหม่ๆ ที่ไม่ได้อินแค่ Will Smith และ Tommy Lee Jones แต่สุดท้ายความหวังว่าความหล่อบุคลิกหุ่นล้ำจะลบภาพจำจากแฟนหนังที่มีต่อเขาใน Thor ไปได้ แต่ผลลัพธ์ของหนังสุดท้ายกลับขาดทุนยับเยิน ทำเงินไป$253.9 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง $ 110 ล้านเหรีญ
.

ส่วนผลประกอบการณ์เรื่องอื่นๆของพ่อหนุ่ม Chris Hemsworth ก็ไม่เข้าเป้าแถมบ้างเรื่องก็พังยับเยิน ไม่ว่าจะเป็น
Rush ทำเงินไป $98 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง $38 ล้านเหรียญ แต่กำไรจากหนังมาจากผู้ชมฝั่งยุโรปเยอรมัน, ออสเตรีย, สวิตเซอร์แลนด์ โดนในอเมริกาผลตอบรับหนังไม่ได้ดีอย่างที่คิด

Blackhat ที่เขาไปแสดงนำร่วมกับผู้กำกับหนังแอ็คชั่นระดับตำนานอย่าง Michael Mann ก็พังยับ ทุนสร้าง $70 ล้านเหรียญ แต่ทำได้ไปแค่ $19.7 ล้านเหรียญ The Huntsman: Winter’s War แสดงนำ หนังทำเงินไป $165 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง $115 ล้านเหรียญ หนังทำกำไรได้ไม่มากนี่ยังไม่รวมค่าโปรโมตอีก ซึ่งมันขาดทุนยับ
.
Red Dawn ทำเงินไป $ 50.9 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง. $60 ล้านเหรียญ, Bad Times At The El Royale ลงทุน $32 ล้านเหรียญ ทำเงินไป $ 31 ล้านเหรียญ, In the Heart of the Sea ทำเงินไป $93 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง $ 100 ล้านเหรียญ เรียกว่าการกลับมาสู่บทบาท Thor ในภาคใหม่ จะทำให้เขากอบกู้และผลักดันให้หนังกลับมาทำกำไรอีกครั้ง