ฉากในตำนาน Spider Man ห้อยหัวจูบ MJ Tobey Maguire สำลักน้ำหายใจไม่ออกหลายครั้ง

ฉากห้อยหัวในตำนานง Spider-man เวอร์ชั่น Tobey Maguire มีเบื้องหลังที่ไม่ได้โรแมนติกเหมือนที่ภาพที่ผู้ชมได้เห็นเลยสักนิด มันค่อนข้างจะทรมานนักแสดงนำเพราะกว่าจะได้ฉากนี้หนักหนาสาหัส การจูบ Marry Jane Watson ทำให้เขาถึงขั้น สำลักน้ำและหายใจไม่ออกอยู่หลายครั้ง

1 ในฉากไฮไลท์สำคัญใน Spider Man ภาคแรกของผู้กำกับ Sam Raimi ที่ Spider Man ห้อยหัวจูบกับ Mary Jane Watson เบื้องหน้าอาจดูสนุกและโรแมนติก แต่เบื้องหลังบอกเลยว่ายากมากโดยเฉพาะในรายของ Tobey Maguire นอกจากเขาต้องสวมชุดใส่หน้ากาก และยังต้องห้อยหัวลงมาจริงๆ เพื่อจูบกับ Kirsten Dunst ซึ่งเป็นสิ่งที่ทรมานมาก แล้วยังมาเจอฝนเทลงมาอีก ทำให้เขาต้องแสดงและต้องสำลักน้ำจริงๆและต้องถ่ายทำกันอยู่หลายรอบ เพราะเขาเองก็หายใจไม่ออกเพราะโดนน้ำฝนไปเต็มๆ

ฉากนั้น Spider Man ไปช่วย Mary Jane ให้รอดจากการโดนฉุด เขาออกตัวปกป้องเธอท่ามกลางสายฝนที่เทลงมาอย่างหนัก หลังจากนั้น MJ เลยตัดสินใจที่จะขอจูบไอ้แมงมุมเป็นการตอบแทน ซึ่งตอนนั้นเธอไม่รู้ชายที่ช่วยเหลือเธอคือใคร การจูบก็ว่ายากแล้วในบรรยากาศฝนตก แต่นี่เล่นห้อยหัวลงมาจูบอีกใส่ชุด Spider Man ที่พระเอกหนุ่ม Tobey Maguire ต้องแสดงเองทั้งหมดไม่ได้มีการใช้นักแสดงแทน และกว่าจะได้จังหวะลงล็อคซีนนี้ได้ก็เล่นไปหลายฉากจนพระเอกหนุ่มสำลักน้ำฝนเข้าปอดไปหลายครั้ง แม้แต่คนที่เล่นฉากนี้ร่วมกันอย่าง Kirsten Dunst ก็หายใจไม่ออกตามไปด้วย

“ตอนที่เขาถ่ายทำฉากนี้ ผมจำได้ว่าน้ำตกลงไปที่รูจมูกของ Tobey คว่ำ ดังนั้นเขาจึงสำลักน้ำ” Sam Raimi กล่าว “แต่มันเป็นฉากจูบ ดังนั้นเขาจึงต้องแกล้งทำเป็นว่ามันเป็นช่วงเวลาที่น่ารื่นรมย์และแสนหวานสำหรับเขา ที่จริงแล้วเขากลั่นหายใจและสำลักออกมา”.

ด้าน Tobey พูดถึงฉากนั้นว่า “มีฝนตกเทลงมาและน้ำก็ที่จมูกผมลงมาทาง ผมหายใจไม่ออกและหายใจไม่ออก และมุมปากของ Kirsten Dunst เองก็หายใจไม่ออกเธอเองก็น่าสงสาร แต่ผมเองก็ต้องใช้ปากเพื่อจูบเธอต่อไป”

“เราออกไปที่นั่นเพื่อถ่ายทำในตอนที่ฝนตกลงมา จากนั้นเราจะต้องยก Tobey ขึ้นบนลวด และคว่ำเขาในตำแหน่งที่คุณเห็นเขาในหนังภาพยนตร์ มันเป็นเวลา2-3 นาที ที่ทุกข์ทรมานมาก พวกเขาต้องทนทั้งคืน ผมจำได้ Kirsten Dunst ไม่เคยพูดอะไรเลย แต่เธอก็ตัวสั่นอยู่เสมอเมื่อเราพูดถึงฉากนี้ และ Tobey ก็เช่นกัน แต่พวกเขาไม่เคยบ่นเรื่องนี้เลย” Sam Raimi กล่าวปิดท้าย และทั้งคู่สปริตแรงกล้าจนออกมาเป็นฉากที่ยอดเยี่ยมโรแมนติก