8 พระเอกหนังยุค Y2K ส่งผลงานใหม่ในปี 2023

ดูเหมือนว่าเทรนด์ Y2K รอยต่อยุค 90 และ 2000 กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง จากคอนเทนต์หนังซีรีส์มากมาย จะว่าไปนี่คือช่วงเวลาที่ดู Classic หลายๆคนโหยหาอดีตมากกว่าจะนึกถึงปัจจุบัน ความสุขในยุคนั้นมันดูหอมหวาน สื่อบันเทิงที่ตามติดได้จากโทรทัศน์ หนังสือนิตยสาร เทป ซีดีเพลง หรือการตีตั๋วไปชมหนังในโรงภาพยนตร์ในราคาที่ไม่แพง ได้ดูหนังดีหนังฮิตนักแสดงคุณภาพ พระเอกนางเอกในดวงใจ หรือการโทรศัพท์นัดเจอคนที่ชอบ ในโลกที่อินเตอร์เน็ทยังไม่ได้เชื่อมโลกอย่างรวดเร็วเหมือนในปัจจุบัน

โลกเดินเร็วขึ้นไม่มีอะไรเหมือนเดิมคงมีเพียงแค่ความทรงจำเก่าๆหนังที่เราชอบที่ยังคงอยู่ในความทรงจำ ฉากมันส์ๆ ซีนเด็ดๆ คำคมโดนๆ พระเอกนางเอกที่ดูเท่ห์ดูหล่อดูสวย เสน่ห์หนังยุค 90 ก็สร้างสรรค์นักแสดงดีๆมากๆไดอาล็อคหนังที่น่าจดจำ เราขอพาไปทบทวนพระเอกดังยุคนั้นที่ยังคงยืนหยัดมีผลงานการแสดงใหม่ในปี 2023 ส่วนจะมีใครบ้างเลื่อนไปชมเลื่อนไปอ่านได้เลยจ้า

1.Leonardo DiCaprio

เทพบุตรสุดหล่อแห่ง Hollywood ขวัญใจสาวๆยุค 90 ลากยาวมาจนถึงปัจจุบัน นักแสดงเจ้าบทบาท ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกคาแรกเตอร์งานแสดงอัดแน่นด้วยคุณภาพ Leo มีมากกว่าความหล่อ และถ้าหากเมื่อไหร่เขาพร้อมแสดงเจอบทที่ใช่เมื่อไหร่ พระเอกคนอื่นๆชวดทันที ค่าตัวที่แพงมาจากฝีไม้ลายมือที่สะสมมานานจากดาวรุ่งกลายเป็นนักแสดง A-List ในวงการ

ปี 2023 เราจะได้เห็นพ่อหนุ่มรูปงามนี้กับผลงานที่ร่วมงานกับผู้กำกับคู่บุญ Martin Scorsese ที่ได้ร่วมงานกันเป็นหนที่ 6 แล้ว กับการเป็นนักสืบไขคดีฆาตกรรมอินเดียนแดงในรัฐ Texas กับหนังเรื่อง Killers of the Flower Moon การันตีความปังแน่นอนชมได้ทาง Apple TV

2.Brendan Fraser

นักแสดงสายตลกที่ผงาดความบทพระเอก The Mummy ปาดหน้าพระเอกชื่อดังมากมายไปแบบพลิกโผ บทบาท Rick O’Connell ความทุ่มเทกับแฟรนไชส์นี่สร้างความประทับใจผู้ชมมาจนถึงปัจจุบัน ที่หลายๆคนยังโหยหาเรียกร้องให้พ่อหนุ่มคนนี้กลับมาเล่นหนังภาค 4 ให้ได้ แม้ว่าชื่อเสียงในตอนนี้อาจไม่เปรี้ยงเหมือนเก่า

ปี 2023 นอกจาก The Whale ที่คัมแบ็คได้อย่างยิ่งใหญ่ ปล่อยดราม่าซีนอารมณ์หรือการมุ่งมั่นเพื่อมอบการแสดงที่ดีสุดออกไป ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้เขาได้โอกาสลุ้นรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมกับเขาสักที และเป็นใบเบิกทางชุบชีวิตให้สตูดิโอชายตามอง Brendan อีกครั้ง ขณะเดียวกัน Martin Scorsese ก็กวักมือเรียกใช้บริการในหนัง Killers of the Flower Moon

3.Joaquin Phoenix

นักแสดงเชื้อสายเปอร์โตริโก น้องชายของพระเอกผู้ล่วงลับ River Phoenix ถ้าพูดตามตรงเขาคือคนที่เล่นบทรองไต่เต้าขึ้นมาในช่วงยุค 90 และส่วนมากจะชอบเล่นหนังต้นทุนต่ำซะเป็นส่วนใหญ่ ต้นยุค 2000 นี่แหละคือยุคทองของเขา บท Commodus ใน Gladiator ยังคงอยู่ในความทรงจำของผู้ชมร้ายได้ใจมากๆจนอยากจะมอบรางวัลให้ไปเลย จากนั้นมาเขาก็กลายเป็นพระเอกหนังไปโดยสมบูรณ์เขาถึงทุกคาแรกเตอร์ที่แสดง

ขวบปี 2023 เราจะได้เห็นงานแสดงที่ท้าทายของ Joaquin อุ่นเครื่องก่อนที่ปีหน้าจะได้ชมภาคต่อ Joker 2 ปีนี้จะได้สัมผัสงานแสดง 2 เรื่องคือ Napoleon ที่จะเป็นการโฟกัสไปยังจุดเริ่มต้นก่อนจะกลายมาเป็น Commodus และ Beau Is Afraid งานระทึกขวัญที่เขาได้ทำงานร่วมกับผู้กำกับสยองขวัญแถวหน้าของวงการ Ari Aster

4. Josh Harnett

สุดหล่อปลายยุค 90 มีใบหน้าที่หล่อเหลาไม่เกรงใจ ท่ามกลางสปอร์ตไลท์ที่ฉายแสงเขาคือพระเอกหนุ่มที่น่าจะกลายเป็นความหวังใหม่ของวงการ อายุ 20 ผลงานหนังมาเต็มไม่ได้หยุดพัก ทั้ง Halloween H2O , The Faculty The Virgin Suicides Pearl Harbor, Black Hawk Down ขึ้นปกนิตยสารแทบทุกเล่ม หน้าที่การงาน ความสำเร็จชื่อเสียงเงินทองรอคอยอยู่ตรงหน้า แต่แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไปหายจากการเป็นนักแสดงแถวหน้า เพราะกลัวเสียตัวตนการปฏิเสธโอกาสเล่นหนังฟอร์มยักษ์ในช่วงวัยกลางคนหันไปเล่นหนังอินดี้นอกกระแสต้นทุนต่ำจนความนิยมหดหายตัดขาดจากค่ายหนังไปทันที

หลังจากได้มีการพูดคุยกับ Guy Ritchie แน่นอนว่าพระเอกหนุ่มฮอตได้กลับมาขึ้นจอใหญ่ในหนังปล้นเงิน Wrath of Man และปี 2023 สานต่อกับผู้กำกับคนเดิม สวมบทดาราที่ต้องมาปลอมตัวเป็นสายลับใน Operation Fortune ต่อด้วยการทำงานครั้งแรกในรอบ 18 ปีกับ Christopher Nolan ผู้กำกับที่เขาหาญกล้าปฏิเสธบท Batman ทิ้งแบบช็อควงการในหนังฟอร์มยักษ์ Oppenheimer

5.Jake Gyllenhaal

จากเด็กหนุ่มที่ได้รับการผลักดันให้เขาวงการมายาตั้งแต่เด็กๆ ก่อนจะสร้างชื่อให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างจากหนัง October Sky จากบทบาทเด็กหนุ่มช่างฝัน ต่อยอดด้วยบทเด็กไฮสคูลขอบตาคล้ำที่มีเพื่อนเป็นกระต่ายผีตัวโตใน Donnie Darko เวลาไม่นาน Jake คือดาวรุ่งพุ่งแรงทันที งานมากมายพุ่งเข้าหา อาชีพงานแสดงรุ่งโรจน์อย่างรวดเร็วก้าวหน้ามากกว่าพี่สาว Maggie Gyllenhaal ซะด้วยซ้ำ วันเวลาผ่านไปเรื่อยๆเขาไม่ใช่ดาวรุ่งอีกแล้ว พัฒนาการดีขึ้นเรื่อยๆ ไม่ยึดติดบทพระเอกบทคนดีเสมอไป หาญกล้าไปรับบทดาร์คคาแรกเตอร์ร้ายที่สลับซับซ้อน

ปี 2023 Jake มีโปรเจ็คหนังในมือมากมายถึง 9 เรื่อง แต่ที่จะได้ดูได้ชมในปีนี้คือ The Covenant ที่หวนกลับมาแสดงบททหารในอีกครั้งนับตั้งแต่ Jarhead และการเล่นหนังรีเมคกับผู้กำกับ Doug Liman ใน Road House กับทาง Amazon Prime

6.Keanu Reeves

ก่อนที่จะกลายเป็นหนังฆ่าล้างแค้นแทนน้องหมาใน John Wick ตลอด 30 ปีเขาผ่านร้อนผ่านหนาวมาพอสมควร ปังสุดขีดเจ๊บยับเยิน ไม่ต่างจาก Nicolas Cage ชีวิตของ Keanu สามารถเล่นเป็นหนังยาวได้สบาย พระเอกที่ดังจาก Speed และได้รับการชุบชีวิตจาก The Matrix กลายเป็นหนังแอ็คชั่นไซไฟที่เขาได้บท Neo เท่ห์บู๊มันส์นักสู้ผู้เสียสละโด่งดังโดนใจผู้ชมจนกลายเป็นไตรภาค ทั้งที่ความจริงเขาคือมวยรองที่ค่ายหนังไม่ได้วางตัวไว้ตั้งแต่แรก

ปีนี้ เฮีย Keanu ขวัญใจสาวๆ จะกลับมาบู๊ล้างแค้นรอบที่ 4 ใน John Wick แต่รอบนี้ต้องตระเวณไปทั่วโลกเพื่อรับมือกับนักฆ่าที่วางแผนปิดชีพเขาเพราะค่าหัวมหาศาลแน่นอนว่าความมันส์ความเดือดมาเต็ม ตามที่ผู้กำกับบอกว่างัดทุกอย่างเพื่อภาคนี้โดยเฉพาะถ้าเวิร์ค ภาค 5 มาแน่ๆ

7.Nicolas Cage

การเป็นลูกหลานคนมีชื่อเสียงระดับตำนานกลายเป็นดาบสองคมให้กับเขาแบบที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ช่วงเวลาที่รุ่งเรืองที่สุดคงหนีไม่พ้นรอยต่อยุค 90 และ 2000 จับอะไรเป็นเงินเป็นทองไปหมด ชีวิตขาขึ้นสุดขีด แอ็คชั่นก็ได้ ดราม่าซีนดราม่าไม่เป็น 2 รองใครทั้งนั้น เรียกว่าสตูดิโอเรียกหาทันที แต่ชีวิตคนเราไม่มีใครขึ้นไปได้ตลอด เมื่อหมดยุคทอง Cage เผชิญความล้มเหลวออกไปเล่นหนังเกรดบีเกรดซี แน่นอนเป็นคนอื่นถอดใจหมดไฟอำลาวงการไปแล้ว แต่เขายืนหยัดทำในสิ่งที่รักต่อไป

ผลงานเรื่องจากเรื่อง Pig และ The Unbearable Weight of Massive Talent ดูจะเป็นงานที่เข้าตามากๆ ดราม่าซีนอารมณ์ทรงพลัง หรือส่วนเรื่องหลังก็ฮาเพี้ยนหลุดโลกจนขำกร๊าก แน่นอนว่ามันส่งผลทำให้ค่ายหนังมากมายเห็นฝีไม้ลายมือเหมือนเดิม และปี 2023 Nic Cage จะฝากผลงานสุดกาวในบทแดรกคูล่า ใน Renfield ประกบ Nicholas Hoult

8.Matt Damon

จากเด็กหนุ่มเนิร์ดหนังที่ใฝ่ฝันจะเข้าสู่สารบบนักสร้างหนังใน Hollywood เขาแท็กทีมทำบทหนังกับ Ben Affleck ประสบความสำเร็จได้รางวัลออสการ์จากหนัง Good Will Hunting และกลายเป็นหนังทำเงิน ต่อยอดได้เล่น Saving Private Ryan (1998) และ The Talented Mr. Riple ทว่าหนังจากนั้นชีวิตของ Matt ไม่ได้รุ่งเลยสักนิด เขาตระเวณแคสติ้งเพื่อหาบท แสดงให้เขาตาโปรดิวเซอร์หนังผู้กำกับ แต่ผลลัพธ์คือล้มเหลวไม่เข้าตาเลยสักนิด เพราะหนังเล่นอื่นที่เขาไปแสดงรายได้ไม่เข้าเป้าก็แทบจะปิดโอกาสเขาไปทันที ไม่มีใครโทรศัพท์เข้ามา ว่างงานไปหลายเดือน จุดเปลี่ยนชีวิตคือ The Bourne Identity พระเอกลุคสุภาพนุ่มนวลได้โอกาสจาก Doug Liman ชีวิตที่ไม่เคยเล่นหนังแอ็คชั่นมาก่อน เป็นงานสุดท้าทายและนั้นแหละเปลี่ยนชีวิตเขาไปทันที สายลับความจำเสื่อมมีทักษะการเอาตัวรอดฆ่าคนได้ทุกรูปแบบ จากนั้นมาชีวิตเขาก็ไม่เคยเงียบเหงาอีกต่อไป

ตลอดระยะเวลา 20 ปี Matt Damon มีงานแสดงไม่เคยขาด บทมากบทน้อยแล้วแต่คาแรกเตอร์ความสนใจของเขา ปี 2023 พ่อหนุ่มรูปงามได้แท็กทีมสร้างหนังชีวประวัติแบรนด์ Nike ที่พลิกโฉมอุตสาหกรรมวงการอเมริกันเกมส์ร่วมกับเพื่อนซี้ Ben Affleck และการหวนกลับไปร่วมงานกับ Christopher Nolan ใน Oppenheimer