รวม 7 หนังตุ๊กตาชวนหลอน ต้อนรับตุ๊กตา AI น้องใหม่

แม้ว่าที่ผ่านมานั้น ตุ๊กตา จะเปรียบเสมือนของน่ารักสำหรับเด็กๆ ที่มีไว้อุ่นใจยามเหงา หรือเป็นเพื่อนเล่นได้มาโดยตลอด แต่ก็ดูเหมือนว่าวงการภาพยนตร์จะขยันเอาเจ้าตุ๊กตาเหล่านี้มาทำให้กลายเป็นหนังสยองขวัญซะเหลือเกิน และโดยส่วนมากก็มักที่จะเอาตุ๊กตาที่แสนน่ารัก มาปรับให้เป็นตุ๊กตาสุดหลอนที่ไม่คิดว่าชีวิตจริงจะมีใครเอามาเก็บไว้อย่างแน่ๆ แต่ตัวละครในหนังก็ช่างสรรหาเป็นเจ้าของกันเหลือเกิน

โดยสัปดาห์นี้เพื่อต้อนรับหนังตุ๊กตาสยองพันธุ์ใหม่ ที่เป็นตุ๊กตา A.I. อย่าง Megan ที่ทำหน้าตามาเหมือนคนขึ้น หลอนขึ้น โหดขึ้น และพร้อมที่เชือดทุกสิ่งที่ทำให้เจ้าของมันนั้นเป็นภัย ซึ่งจากตัวอย่างเราก็น่าจะได้เห็นลีลาของมันอยู่ ทั้งโดดโลดเต้นหรือเชือดก็ดูโหดไม่น้อย ใครชอบหนังตุ๊กตาหลอนก็ไม่ควรพลาดเลยจริงๆ แต่วันนี้เราขอมาเปิดโลกตุ๊กตาหลอนตัวอื่นๆ กันก่อน ส่วนจะมีตัวไหนบ้างมาดูกันได้เลย

Chucky

อีกหนึ่งตำนานตุ๊กตาหลอนมาตั้งแต่ยุค 80s ที่เล่าเรื่องของฆาตกรนักเล่นของมนต์ดำที่หนีการตามล่าของตำรวจมาถึงร้านของเล่นพอดี แต่กลับถูกตำรวจยิงตาย เลยย้ายวิญญาณตัวเองเข้าไปในร่างตุ๊กตาก่อนที่จะมีเด็กดวงซวยมาซื้อเป็นเจ้าของไป จนมันไปสร้างวีรกรรมเอาไว้หนักมาก และทุกภาคที่ผ่านมา แม้ว่ามันโดนทำลายโหดระดับไหนก็ไม่ตายสักที แถมยังลากยาวมาถึงฉบับซีรีส์ที่ทำออกมาเชื่อมโยงทุกภาคออกมาได้อย่างสนุกมากๆ เลยทีเดียว

Annabelle

ตุ๊กตาผีหน้าหลอนที่โด่งดังมาจากหนัง The Conjuring ที่มาจากอีกคดีดังของคู่สามี ภรรยานักปราบผีวอร์เรน จนขโมยซีนแจ้งเกิดได้แม้ว่าจะเป็นส่วนเล็กๆ ในหนัง แล้วได้หนังของตัวเองตามมาถึง 3 ภาค ที่อยู่ในคนละช่วงเวลาแต่ก็สร้างความเฮี้ยนมาได้ในทุกยุค โดยเจ้าตุ๊กตาตัวนี้ก็เปรียบเสมือนพลังลบขั้นสุด ที่แม้ว่าจะไม่มีพิษสงในตัวเอง แต่ก็สามารถดึงดูดความชั่วร้ายทุกอย่างรอบๆ ตัวมาได้จนทำเอาเจ้าของทั้งตายและเฉียดตายกันไปหลายคนแล้ว 

Brahms 

อีกตุ๊กตาหน้าจิ้มลิ้มชวนหลอน ที่ได้คนมาดูแลดวงซวย เพราะต้องได้รับการว่าจ้างให้มาดูแลเด็กให้ครอบครัวหนึ่ง แต่กลับพบว่าต้องดูแลเจ้าตุ๊กตาตัวนี้แทน ด้วยกฏระเบียบข้อห้ามต่างๆ ยาวเหยียด อาทิ ห้ามลืมป้อนข้าว ห้ามทิ้งตุ๊กตาไว้ตัวเดียวเด็ดขาด แต่เมื่อยิ่งอยู่ไปเธอก็ยิ่งพบกับบางอย่างแปลกๆ ตามมา ซึ่งภาคแรกของหนังก็ทำออกมาสนุกดี มีจุดให้เซอร์ไพร์ซ จนได้มีภาค 2 ตามมา แต่ก็แอบจืดๆ สูตรสำเร็จไปหน่อย

Billy

หนังตุ๊กตาสุดหลอนเรื่องแรกๆ ของผู้กำกับ James Wan ที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการทำหนังสยองของเขามาก เพราะทั้งการสร้างบรรยากาศชวนหลอน ฉากตกใจสุดสะพรึง และเจ้าตุ๊กตาใบ้สุดโหดอย่างบิลลี่ ก็ไม่แปลกที่ใครจะยกให้หนังเรื่องนี้เป็นหนังตุ๊กตาชวนหลอนที่ชอบในใจสักเรื่อง โดยมันจะเล่าถึง ชายที่ได้รับหุ่นตุ๊กตาส่งมาที่บ้าน จนทำให้ภรรยาของเขาเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา จนทำให้เขาต้องกลับไปยังบ้านเกิดเพื่อสืบหาตำนานอาถรรพ์ของเจ้าตุ๊กตาตัวนี้ ใครสายฮาร์ดคอร์ขอเชิญดู

Slappy Dummy

แม้ว่า Goosebumps จะเป็นหนังสยองแนวเด็กๆ ที่ไม่มีพิษภัยเพราะตัวเรทก็เรียกได้ว่าออกมาแบบดูได้ทุกเพศทุกวัย เพราะมันเล่าเรื่องของกลุ่มวัยรุ่นที่ดันไปปลดปล่อยเหล่าอสูรกายและปีศาจร้ายออกมาจากหนังสือ จนต้องพยายามตามเก็บพวกมันกลับไปให้ได้ โดยหัวโจกของเจ้าพวกนี้ก็คือ เจ้าหุ่นกระบอกที่มีชื่อว่า Slappy Dummy นั่นเอง แม้ว่ามันจะไม่หลอนเท่าเรื่องอื่นๆ ในลิสท์แต่รับประกันความแสบได้ใจ และความยียวนของมันที่มีได้เลย

Lilith

อีกหนังตุ๊กตาผีที่คะแนนใน imdb ต่ำตม ด้วยคุณภาพแบบหนังฉายทีวี แต่ทว่าคุณภาพของมันก็ถือว่าพอใช้ได้ จากเรื่องราวราวของแม่ และลูกสาวที่กำลังหาบ้านใหม่ไกลจากเมือง แล้วมาเจอบ้านที่ปริศนาอยู่ตามฉบับหนังสยองขวัญ และได้เจอกับตุ๊กตาสุดหลอนตัวหนึ่งที่มีชื่อว่า Lilith ซึ่งเจ้าตุ๊กตาตัวนี้มันไมไ่ด้หลอนแค่หน้า แต่วีรกรรมยังถือว่าแสบได้ใจเลย

M3GAN 

ผลงานล่าสุดของ James Wan ที่มาเป็น Producer ให้กับค่ายหนังทุนต่ำไอเดียดีอย่าง Blumhouse และเข็นเอา Gerard Johnstone ผู้กำกับหน้าใหม่มาลองงานสุดบรรเจิดเรื่องนี้ โดย M3gan เล่าถึงเรื่องของ Gemma สาวที่เอา AI ตุ๊กตาหุ่นยนต์รุ่นล่าสุดที่เป็นมิตรกับเด็ฏกลับมาเพื่อดูแลหลานสาวที่เธอรับมาเลี้ยง โดยที่ไม่รู้ว่าเจ้า M3gan กลับมีบางอย่างที่แปลกสุดอันตรายเกินกว่าจะคาดเดา โดยกระแสของหนังที่ต่างประเทศได้รับคำชมเยอะมากๆ ในแง่ของความสร้างสรรค์แปลกใหม่ หากใครชอบหนังแนวตุ๊กตาโหด ก็ไปดูกันได้ในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 12 มกราคมนี้!