Tobey Maguire และ Andrew Garfield รับเล่น No Way Home ตั้งแต่บทหนังยังไม่เสร็จ

Chris McKenna และ Erik Sommers สองมือเขียนบทจาก Spider-Man: No Way Home ได้บอกว่า Tobey Maguire และ Andrew Garfield ตกลงที่จะกลับมารับบทเดิม ตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2020 แม้ว่าจะยังไม่ได้อ่านบทหนังเลยด้วยซ้ำ โดยทีมเขียนบทจะต้องเร่งส่งบทไปให้ทั้งคู่อ่านให้ทันภายในคริสมาสต์ปีที่แล้ว

ถ้าหากใครได้ชม Spider Man No Way Home คงได้รู้กันแล้วว่า Tobey Maguire และ Andrew Garfield กลับมาแสดงเป็นไอ้แมงมุมอีกครั้ง และบทบาทของพวกเขาก็น่าจดจำแม้ว่าจะไม่ได้เป็นนักแสดงหลักในเรื่องเหมือนในวันวาน โดยพวกเขาตอบรับที่จะกลับมาร่วมแสดงในหนังภาคนี้ตั้งแต่เมื่อเดือนธันวาคม 2020 ทั้งที่บทหนังยังไม่เสร็จเลยด้วยซ้ำ โดยพวกเขาทั้งคู่เองก็อยากกลับไปสวมชุดสไปดี้อีกครั้ง และบทหนังบางส่วน Tobey และ Andrew ก็ได้มีส่วนช่วยทีมงานพัฒนาบทด้วย

โดยที่มือเขียนบทอย่าง Chris McKenna และ Erik Sommers ร่ายยาวถึงการทำงานและส่งบทให้ Spidey อีกรายว่ามันเป็นการทำงานที่สนุกมาก เพราะต้องส่งบทล่วงหน้าให้พวกเขาก่อน และที่สำคัญคือการทำงานกับทั้งคู่นั้นไม่มีภาพหลุดไม่มีรายละเอียดหนังหลุดไปยังคนภายนอกเลย ว่าง่ายๆคือทั้งคู่รักษาความลับได้แนบเนียนมากจนถึงวันรอบปฐมทัศน์ที่ฉายหนังครั้งแรกทั้งคู่ก็ไม่ได้มางานเปิดตัวและปล่อยให้คนดูไปดูไปชมในโรงเอง

“มันมหัศจรรย์มาก การรู้ว่าเราจะต้องส่งบทไปให้ Tobey กับ Andrew และเมื่อถึงจุดหนึ่ง เราจะต้องเอาบทองก์ที่ 3 ไปให้พวกเขา เราให้บทพวกเขาไปประมาณหนึ่งปีก่อนพอดี ตอนนั้นพวกเราต้องส่งบทให้ทันก่อนคริสมาสต์ปีที่แล้ว เราต้องเอาบทหนังพวกนี้ไปให้พวกเขา มันเยี่ยมมาก พวกเขาเอาด้วย แม้ตอนนั้นพวกเขาจะยังไม่ได้เห็นอะไรเลย พวกเขารู้ว่าไอเดียเป็นยังไง พวกเขาเชื่อใจทุกๆคน แต่เรากำลังอยู่ในท่ามกลางสงครามในการสร้างหนัง และเปลี่ยนแปลงอะไรหลายอย่าง รวมถึงการมุ่งหน้าสู่การถ่ายทำฉากของพวกเขาด้วย ดังนั้น พวกเขาจะได้ต้องดูบทก่อนและบอกแค่ว่า “โอเค เรารู้ว่ามีการระบาดใหญ่ เรารู้ว่าสิ่งนี้ผ่านการแก้ไขมาแล้วนับล้านครั้ง เรารู้ว่ามันเรื่องที่ยากจริงๆ โชคดีที่พวกเขาอ่านบทหน้าต่างๆ แล้วพวกเขาก็แบบว่า “โอ้ โอเค ใช่! เราสามารถทำงานกับสิ่งนี้ได้”


“พวกเขาไม่ได้มาที่นี่เพียงเพื่อเป็นฮีโร่สองคนที่จะมาช่วยคุณสู้กับวายร้าย แต่พวกเขากลับมาดำเนินเรื่องราวของตัวเองด้วย และเอาจริงๆเราก็ทำให้มันเป็น Fan-Service ด้วยแหละ”“Andrew ชอบไอเดียที่ว่า เขายังคงรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นใน Amazing Spider-Man 2 และเราต่างก็คิดกันว่า พวกเขาจะนำความรู้สึกแบบนั้นมาให้ Tom ได้อย่างไร ความรู้สึกที่แสดงให้เห็นว่า พวกเขาเข้าใจความรู้สึกของ Tom เข้าใจว่า Tom กำลังเจอกับอะไรอยู่ ถ้าใครในโลกนี้ที่จะรู้ว่าคุณกำลังเผชิญกับอะไร ก็ต้องเป็นพวกเรา’ อย่างเช่น Tobey ที่ได้ก้าวผ่านความรู้สึกผิดแบบนั้นมาแล้ว และเราคิดว่ามันคงเป็นเรื่องดีที่ Peter ของ Andrew จะยังคงติดอยู่ท่ามกลางความรู้สึกผิดนั้น เพื่อที่จะได้มาแก้ตัวอีกครั้งในเรื่องนี้”

“นักแสดงทั้งสองมีข้อมูลมากมายว่า Spider-Man ของพวกเขาหายไปไหนตั้งแต่ภาพยนตร์เดี่ยวของพวกเขา ซึ่งช่วยให้ทีมเขียนบทของเรา สามารถนำพวกเขากลับมาในแบบที่ถูกต้อง””พวกเขามีความคิดที่ยอดเยี่ยมและมีทุกอย่างที่เราต้องการจริงๆ และเราเริ่มมีไอเดียที่จะให้เขาสองคนช่วย Peter (Tom) ในการเดินทางของเขา เพื่อช่วยให้เขาเป็นคนที่ควรเป็น มีช่วงเวลาที่เกี่ยวกับความเป็นความตายและความรู้สึกผิดชอบชั่วดี ที่พวกเขาช่วยให้ Tom ผ่านจุดพีคของหนังได้ บอกเลยว่าหลายๆอย่างในหนังนั้นมาจากไอเดียของ Tobey และ Andrew เยอะเลยล่ะ”