รวมซีรีส์เกาหลีสไตล์สับขาหลอกพลิกไปมา ที่หาดูได้บน Steaming จากหลายเจ้า

มันจะมีซีรีส์อยู่ประเภทหนึ่งที่ทำให้คนติดกันงอมแงม และคาดหวังในต่อๆ ไปมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ อยู่เสมอ นั่นก็คือแนวที่มีการสับขาหลอกคนดูพลิกไปพลิกมา หรือหักมุมก่อนที่จะเปิดเผยความลับบางอย่างหรือตัวการใหญ่ของเรื่องราว เพราะแนวนี้มักสร้างความกระหายอยากรู้ ว่าเรื่องราวต่อไปจะเป็นอย่างไร และซีรีส์เองจะหาทางลงหรือเฉลยอย่างไรกันแน่ ซึ่งตราบใดที่ยังไม่รู้ ก็จะกระวนกระวายอยากดูตอนต่อๆ ไปจนแทบนอนไม่หลับกันเลย

ซึ่งด้วยความที่ซีรีส์อย่าง Big Mouth เพิ่งจบไป และเชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะมีผิดหวังมีอารมณ์ค้างคากันไปหน่อย กับการจบแบบกำปั้นทุบดินไปนิด แต่เชื่อว่าระหว่างทางก็น่าจะได้รับประสบการณ์ที่ดีไปอยู่ไม่น้อย แอดมินก็เลยอยากที่จะขอหยิบเอาซีรีส์แนวสับขาหลอก จากสตรีมมิงต่างๆ ที่ได้มีโอกาสได้ดูในช่วงไม่กี่ปีมานี้ มาแนะนำกันเผื่อใครอยากจะเข้าไปในวงวนนี้ต่อ ก็ขอเชิญได้เลย

Big Mouth (2022) – Disney+ Hotstar

พัคชางโฮ ทนายความระดับล่างๆ เพราะโอกาสชนะคดีต่ำ วันหนึ่งเขาได้รับมอบหมายจากคนใหญ่คนโต ให้ลงมาดูแลคดีใหญ่ที่เป็นข้อหาฆาตกรรม ด้วยความที่อยากรวยทางลัดก็เลยทำให้เขาต้องโดนวางแผนให้ติดคุกและถูกยัดเยียดให้กลายเป็น Big Mouse อาชญากรในโลกมืดตัวเป้ง เลยทำให้เขาต้องพยายามสืบหาความจริงว่า ใครคือ Big Mouse ตัวจริงกันแน่ และทำไมเขาถึงต้องเป็นคนที่ถูกยัดให้กลายเป็น Big Mouse

อีกหนึ่งซีรีส์เข้มๆ ที่เพิ่งจบไป จนคนติดกันทั้งบ้านทั้งเมืองเพราะอย่างรู้ว่าใครคือ Big Mouse กันแน่ เพราะในตลอดเรื่องเอง มันก็ขยันโยนเบาะแสให้คนนั้นคนนี้ที หรือแม้แต่ตัวเอกเองก็ยังเป็นผู้ต้องสงสัยด้วยซ้ำ ว่าจริงๆ แล้วเขาเป็น Big Mouse เองแต่แรกหรือเปล่า นอกจากนี้เรายังได้ลุ้นไปกับการเอาตัวรอดต่างๆ ของตัวละครที่ชวนลุ้นชวนติดตามอย่างมาก จนทำให้แม้ว่าผู้คนอาจจะผิดหวังกับตอนจบอยู่ แต่รับรองว่าระหว่างทางมันชวนติดได้แบบงอมแงมเลยล่ะ

Stranger (2017-)  – Netflix

ฮว้งชีมก อัยการหนุ่มสุดเถรตรง ที่โดยปกติแล้วเขาจะไขคดีฆาตกรรมได้อย่างรวดเร็วจากปัจจัยที่เกิดขึ้นในตรงหน้าเท่านั้น สำหรับคดีนี้เขาต้องเจอ พัคมูชอง ผู้มีอิทธิพลที่กุมความลับมากมายในประเทศ แต่กลับกลายเป็นศพนอนจมกองเลือดในบ้านตัวเอง แม้ว่าเขาจะสืบไปจนเจอตัวคนร้าย แต่คนร้ายก็ดันกลายเป็นแพะซะงั้น เลยทำให้เขานั้น ต้องมาร่วมมือกับ ฮันยอจิน ตำรวจสาวสายลุยที่ต้องเข้ามาพัวพันกับคดีนี้ด้วย

ของดีแบบ A Must ใน Netflix ที่สายสืบสวนที่ชอบความซับซ้อน และตีแผ่เรื่องคอรัปชั่นอำนาจมืดต่างๆ พลาดไม่ได้เลยทีเดียว เพราะแค่เปิดเรื่องมา ก็เรียกได้ว่าสับขาหลอกดอกแรกเข้าไปแล้ว ก็ทำให้ตัวละครและคนดูนั้นเหวอไปตามๆ กันเลยทีเดียว แต่ว่าจุดเด่นของ Strager มันไม่ได้มีดีแค่นั้น แต่มันกลับใส่ประเด็นเรื่องการเมือง ความคอรัปชั่นในวงการผู้อิทธิพลได้อย่างเข้มข้ม บาดลึก รวมถึงไดอาล็อคของเรื่องก็ถ่ายทอดออกมาได้ดีมากๆ จนแคปเอาตรงไหนก็แทบจะเป็นคำคมได้หมดเลย ใครที่ชอบเนื้อเรื่องแบบเฉียบๆ ต้องฝากไว้ในอ้อมใจจริงๆ

Mouse (2021) – VIU

จองบารีม ตำรวจน้องใหม่ผู้ให้ความสำคัญกับความถูกต้องเหนืออื่นใด จนกลายเป็นที่รักของคนในเมือง เขานั้นรู้จักกับโกมูชิ ตำรวจกองอาชญากรรมเลือดร้อน เพราะมีอดีตที่พ่อ แม่ของเขาถูกฆาตกรโรคจิตฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม จนกระทั่งเกิดคดีขึ้นในเมือง และดูจะเกี่ยวข้องกับคดีในอดีต พวกเขาจึงต้องร่วมมือกันเพื่อออกล่าฆาตกรรายนี้ โดยที่ไม่รู้เลยว่ามันจะทำให้ชีวิตพวกเขาต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล

อีกหนึ่งซีรีส์ไซโคทริลเลอร์ปั่นประสาทที่ทำเอาไว้ดีมากๆ เพราะในแต่ละตอน มันช่างชวนอยากรู้ และเป็นปริศนาหนักๆ ว่าใครคือฆาตกรกันแน่ แถมเบาะแสบางทีก็ยังโยนมาที่ตัวเอกที่ดูภาพลักษณ์เป็นคนที่แสนดีขนาดนี้ จนทำให้คนดูก็ช่างสับสนเหลือเกินในแต่ละตอนที่ดูป่วนประสาท จนไม่รู้ว่าตัวละครที่คนดูเองที่จะบ้าก่อนกัน ในส่วนฉากโหดๆ เองก็ทำออกมาได้ดีโหดถึงใจ แถมปมเก่าไป ปมใหม่ก็มาแทนจนเรียกได้ว่าหยุดดูไม่ได้เลยจริงๆ

Beyond Evil (2021) – Netflix

ในปี 2000 มีเหตุฆาตกรรมหญิงสาวและถูกทิ้งไว้ในที่เปลี่ยวร้าง โดยศพถูกตัดนิ้วออกไป 10 นิ้ว และมี อียูยอง หญิงสาวอีกคนที่หายไปในวันนั้นด้วย ทำให้ผู้ต้องสงสัยคดีนี้จึงหนีไม่พ้นพี่ชายฝาแฝดของ อียูยอง ที่มีชื่อว่า อีดงซิก นั่นเอง ซึ่งในอีก 20 ปีต่อมา อีดงชิก็ได้มากลับมาเป็นตำรวจในเมืองแห่งนี้ครั้ง พร้อมกับการฆาตกรรมแบบเดิมที่เกิดขึ้นอีก ก็ทำให้ เขาและตำรวจหนุ่มใหม่ไฟแรงต่างต้องมาสงสัยกันเอง ถึงการฆาตกรรมครั้งใหม่ที่เกิดขึ้น

ซีรี่ส์ 3 รางวัลการันตีจากที่เข้าชิงไปถึง 7 รางวัล จาก Baeksang Arts Awards ทั้ง Drama ยอดเยี่ยม, บทยอดเยี่ยม และดารานำชายยอดเยี่ยม ดังนั้น ไม่ต้องสาธยายกันมากซีรีส์มันก็ขายตัวเองอยู่แล้ว แต่จุดเด่นของเรื่องก็ยังเป้นเรื่องของการสืบสวนที่ทำให้เราเดากันไม่ออกว่าสุดท้ายคนร้ายแล้วคือใครกันแน่ ซึ่งแม้ว่าจุดนี้จะถูกเฉลยตั้งแต่กลางเรื่องแล้ว แต่รับรองว่าเข้มข้น บีบคั้น ตึงเครียดชวนติดตามนั้นกลับไม่มีแผ่ว แรงดีไม่มีดรอปเลย 

Flower of Evil (2020) – Netflix

แบคฮีซอง ชายหนุ่มที่มีครอบครัวที่แสนอบอุ่นประกอบด้วย ชาจีวอน ภรรยาของเขาที่เป็นสายสืบที่ยึดมั่นในความยุติธรรม และมี แบคอึนฮา ลูกสาวของทั้งคู่ จนทำให้ใครก็มองว่าครอบครัวของพวกเขาช่างสมบูรณ์แบบ จนกระทั่งความลับดำมืดบางอย่างของ แบคฮีซอง กลับเริ่มผุดขึ้นมา จนทำให้ ชาจีวอน เริ่มไม่แน่ใจว่า สามีที่อยู่ข้างกายเธอมาหลายปีนี้ แท้จริงแล้วเป็นฆาตกรโรคจิตที่ปิดบังตัวเองเอาไว้ตลอดมาหรือเปล่า

ซีรีส์อีกเรื่องที่แทบต้องมาเดา แล้วลุ้นกันว่าตกลงตัวเอกมันเป็นอะไรกันแน่ เพราะยิ่งหนังให้ข้อมูลมาเท่าไร กลับกลายเป็นปมที่ดูจะขมวดแน่นขึ้นเท่านั้น พร้อมทั้งการแสดงของ อีจุนกิ เองก็สยองเสียจนรู้สึกว่าเขามีหลายบุคลิกขึ้นมาจริงๆ จนต้องยกเครดิตให้นักแสดงด้วย นับเป็นซีรีส์อีกเรื่องที่เดินเรื่องเร็วชวนลุ้น ชวนติดตาม แต่ก็ยังมีปมในเรื่องของครอบครัวแทรกเข้ามาแบบที่ไม่น่าเบื่อด้วย ใครชอบแนวๆ ลึกลับก็ไม่น่าจะพลาดเรื่องนี้จริงๆ