TeexXMovie_00

7 หนังวัยรุ่นสุด X ที่มีดีมากกว่าแค่ฉากเซ็กส์ 18+

เพื่อต้อนรับซีรี่ส์สุดปังซีซั่นใหม่อย่าง Sex Education แล้ว มันชวนให้เรานึกไปถึงหนังวัยรุ่นห่ามๆ ในสมัยก่อน ที่ใช้ชีวิตวัยรุ่น ความรัก เซ็กส์ ที่เต็มไปด้วยวีรกรรมสุดโต่งๆ ต่างๆ มากมาย แต่ทุกเรื่องนั้นจะสังเกตได้ว่า ฉากเซ็กส์ในเรื่องราวมันเป็นเพียงแค่เปลือกนอกเท่านั้น เพราะในแต่ละเรื่องนั้นยังเต็มไปด้วยเรื่องของการเติบโต การก้าวข้ามผ่านวัย ที่จะทำให้พวกเขากลายเป็นผู้ใหญ่ในอนาคต

นอกจากนี้หลายๆ เรื่องก็ยังสอดแทรกมุมมองของครอบครัวที่ชวนอบอุ่นหัวใจเข้ามาด้วย อย่าง Sex Education ก็เป็นอีกตัวอย่างที่ดีมากๆ ของซีรี่ส์สไตล์นี้ แต่ด้วยความที่เรื่องเซ็กส์ที่ดูธรรมชาติกลับกลายเป็นอะไรที่ดูชวนเคอะเขิลไม่น้อย เลยทำให้หนังหมวดนี้กลายเป็นหนังที่ยากจะดูกับที่บ้านของหลายๆ คนได้ แต่ใครชอบแนวๆ นี้ วันนี้เราก็มีมาแนะนำกันให้เพียบ ลองมาดูกันได้เลย

Sex Education (2019 – Present)

โอทิส มิลเบิร์น เด็กหนุ่มไฮสคูล ที่ไร้ซึ่งประสบการณ์ทางเพศ แต่ด้วยความที่ จีน แม่ของเขานั้นเป็นนักบำบัดทางเพศชื่อดัง จนทำให้เขานั้นซึมซับข้อมูลเรื่องเพศเข้ามามากมายโดยไม่รู้ตัว จนทำให้วันหนึ่งเขาได้พบกับ อีก สาวสุดเปรี้ยวที่มีชื่อเสียในโรงเรียน จึงมาร่วมมือกันในการวางตัวเป็นที่ปรึกษาเรื่องเพศในโรงเรียนของเขา จนเกิดเรื่องวุ่นๆ ตามมา ทำให้เขาคิดว่าบางทีตัวเขาเองก็เป็นคนที่มีปัญหาเรื่องเพศอยู่ไม่น้อยเลย

อีกหนึ่งซีรี่ส์ดีๆ ของทาง Netflix ที่ควรค่าต่อการรับชมมากๆ แม้ว่าในตอนแรกๆ ของมันจะเต็มไปด้วยฉากโจ๋งครึ่ม จนยากที่จะดูในสถานที่สาธารณะ แต่พอเรื่องดำเนินไป เราจะได้เห็นว่ามันเป็นเพียงแค่เปลือกนอกเท่านั้น เพราะตัวซีรี่ส์มุ่งเน้น การให้ความรู้ในเรื่องของเพศศึกษา และการเข้าใจตัวเอง ควบคู่ไปกับปัญหาต่างๆ ในชีวิตวัยรุ่น ไม่ว่าจะเป็นการเรียน ความรัก และความสัมพันธ์กับครอบครัวก็ล้วนถูกถ่ายทอดมาอย่างสลับซับซ้อนผ่านตัวละครที่ประสบกับปัญฆาในชีวิตที่ต่างกันออกไป จนเรียกได้ว่าค่อนข้างครบรส และได้อะไรเยอะมากๆ สำหรับซีรี่ส์เรื่องที่ว่านี้ 

American Pie (1999)

จิม หนุ่มหน้าใสยังซิงในโรงเรียนไฮสคูลแห่งหนึ่ง ที่เพื่อนๆ ต้องวางแผนให้เขาได้มีโอกาสมีเซ็กส์กับนักเรียนต่างชาติ อย่างนาเดีย แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จสักที เขาเลยเปลี่ยนเป้าหมายเป็น มิเชล สมาชิกในวงดุริยางค์ประจำโรงเรียน ท่ามกลางการเชียร์ของเพื่อนๆ และการสนับสนุนสุดแปลกจากพ่อของเขา แต่เมื่อเวลาผ่านไปเขาก็ได้เข้าใจ ถึงบางอย่างในความสัมพันธ์ที่ดูสำคัญไปกว่าแค่เรื่องเซ็กส์

อีกหนึ่งหนังลามกสัปดน มุขใต้สะดือ และฉากโป๊เปลือยกันแบบเต็มสูบ กว่า 90% ของหนังเต็มไปด้วยมุขที่เกี่ยวกับเซ็กส์ เรื่องเพศอยู่ตลอดทั้งเรื่อง ทำให้มันค่อนข้างมีความเฉพาะกลุ่มอยู่ไม่น้อยสำหรับคนที่รับอะไรแบบนี้ได้ แต่สำหรับคนที่ชอบอะไรเสื่อมๆ ทะลึ่งๆ เป็นปกติอยู่แล้ว นี่จะเป็นหนังตลกสัปดนในตำนานอีกเรื่องที่เราอยากจะให้หามาดูเป็นอย่างมาก เพราะทุกวันนี้ก็แทบไม่มีหนังสไตล์นี้อีกแล้ว ซึ่งนอกจากเรื่องสัปดนสุดฮาแล้ว ก็ดูจะมีแต่ความเป็นห่วงเป็นใยจากพ่อจิมนี่แหละที่เป็นอีกความสัมพันธ์ครอบครัวที่ดีเลย

Road Trip (2000)

จอช ชายหนุ่มผู้รักเดียวใจเดียว ที่คบกับ ทีฟฟานี แฟนสาวมานานตั้งแต่ยังเป็นเด็ก แต่แล้ววันหนึ่งเธอกลับต้องย้ายไปอยู่อีกเมืองจนทำให้ทั้งคู่ต้องห่างกัน ในระหว่างนั้นได้มีสาวสุดแซ่บอย่าง เบ็ธ ที่ดันเข้ามาจนเขาอดใจไม่ไหว และได้มีความสัมพันธ์กันพร้อมกับอัดวิดีโอเอาไว้ ในขณะเดียวกัน จอชเองกะว่าจะส่งวิดีโอเทปที่เล่าชีวิตในมหาลัยของเขาไปใหทีฟฟานี แต่ความซวยก็บังเกิดเมื่อดันส่งผิดเทปไปให้ ทำให้เขาและผองเพื่อนจึงต้องออกเดินทางเพื่อเอาเทปกลับคืนมาให้ได้ก่อนที่ ทิฟฟานีจะทันเห็นมัน

หนังตลกสไตล์ Road Trip ในตำนานสมชื่อเรื่องกับการข้ามเมืองข้ามรัฐ ของเหล่าผองเพื่อนในการดั้นด้นไปเอาเทปกลับคืนมา กับตัวพล็อตสุดสนุก ที่สามารถต่อยอดอะไรระหว่างทางได้เยอะ นอกจากนี้มันก็ยังพูดถึงการเรียนรู้ของตัวละครที่เกิดขึ้นในความสัมพันธ์กับพวกเขาด้วย ซึ่งหนังอัดแน่นไปด้วยความตลกแบบสุดติ่งมากๆ จากบรรดาเพื่อนๆ ในกลุ่ม ที่แม้ว่าอาจจะไม่ได้มีฉากเสื่อมๆ เยอะเท่ากับ American Pie แต่ก็นับว่าอุดมไปด้วยความฮาแบบบ้าๆ บอๆ อยู่ดี แถมมันยังเป็นงานกำกับช่วงแรกๆ ของ Todd Phiips จากไตรภาค The Hangover ด้วย ดังนั้นมั่นใจในความฮา บ้า กันได้เลย

Project X (2012)

โทมัส วัยรุ่นไฮสคูลพร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน ที่ตั้งใจหวังจะแจ้งเกิด จากการจัดปาร์ตี้แบบสุดเหวี่ยงหลุดโลกที่สุด ทำให้วันหนึ่งที่พ่อแม่ของโทมัสไม่อยู่บ้าน เขาก็ได้ดำเนินการจัดปาร์ตี้นี้ขึ่้นมาเพื่อให้ตัวเองเป็นที่จดจำ แต่มันดันกลายเป็นปาร์ตี้ระดับใหญ่ที่ใครๆ ก็ต่างพากันตบเท้าเข้ามา ขนพวกเขาไม่สามารถควบคุมอะไรได้ จนทุกอย่างบานปลายเกินกว่าจะควบคุม เลยเป็นเหตุสู่หายนะที่สุดในชีวิตพวกเขาแทน

ที่ผ่านมานั้น เรามักจะได้เห็นเรื่องจริงจากบรรดาวัยรุ่นดีๆ วัยรุ่นสร้างตัว แต่เรื่องนี้มันดันเอาเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง การการจัดปาร์ตี้ที่บ้าบอที่สุดในประเทศออสเตรเลียเมื่อปี 2008 จากเด็กหนุ่มที่มีชื่อว่า คอรี่ ที่เริ่มต้นจากการจัดปาร์ตี้แค่เพียง 5 คน แต่กลับมีผู้คนมาสร้างความวายป่วงเพิ่มถึง 500 คน จนกลายเป็นเหตุให้เกิดความวุ่นวายตามมา ไปจนถึงการก่อจราจลกับตำรวจด้วยความเมา ซึ่งหนังเรื่องนี้ก็ยังได้ Todd Philips จาก Roadtrip และไตรภาค The Hangover มาเป็น Producer ก็ยิ่งทวีความบ้าแบบมีสไตล์เข้าไปอีก 

SuperBad (2007)

เซ็ธ และอีแวนเพื่อนซี้สุดเนิร์ด ที่อยากสลัดความเวอร์จิ้นตัวเองก่อนเรียนจบ เลยจะจัดปาร์ตี้เอาใจสาวเผื่อได้โอกาสแอ้มพวกเธอ แต่แล้วแผนก็ต้องสะดุดตั้งแต่พวกเขาไปซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เองไม่ได้เพราะอายุไม่ถึง พวกเขาจึงวางแผนร่วมกับเพื่อนสุดเนิร์ดในการปลอมบัตรประชาชนขึ้นมาเพื่อให้จัดปาร์ตี้ได้ จนกลายเป็นเรื่องราวสุดวุ่นตามมา เมื่อเพื่อนของพวกเขาคนหนึ่งกลับต้องตกอยู่ในมือของตำรวจ

มันคือหนังที่เต็มไปด้วยความกระหายและฮอร์โมนที่พลุ่งพล่าน สำหรับวัยรุ่นกลัดมันที่ต้องการจะมีเซ็กส์ให้ได้ก่อนเข้ามหาวิทยาลัย พออยู่ในมือเขียนบทสายเสื่อมอย่าง Seth Rogen และ Evan Goldberg แล้ว ก็ไม่ต้องสงสัยว่าหนังจะมีทิศทางไปอย่างไรเลย ซึ่งเรื่องนี้พวกเขาเขียนบทกันตอนที่อายุแค่ 13 ด้วยซ้ำ แต่มันกลับมีเส้นเรื่องที่สนุกมากๆ อีกทั้งยังเต็มไปด้วยมุขสัปดนตามฉบับหนังวัยรุ่น เพียงแต่ด้วยความที่มีชื่อ Judd Apatow มาเป็นผู้สร้าง มันจึงมีความเป็นตลกหน้าตายที่ชาญฉลาด และดูมีข้อคิดแฝงเข้ามาด้วยอย่างน่าสนใจ

Sex Drive (2008)

เอียน ราฟเฟอร์ตี้ เด็กหนุ่มอายุ 18 ที่เผชิญกับปัญหาชีวิตตามประสาวัยรุ่น ตั้งแต่พี่ชายที่กลั่นแกล้ง เรื่องของการแอบรัก ไปจนถึงความอยากเสียตัวครั้งแรกให้ได้ก่อนเข้ามหาวิทยาลัย เขาเลยตัดสินใจออกเดทจากการนัดสาวทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งอยู่ห่างออกไปกว่า 500 ไมล์ เขาจึงขโมยรถของพี่ชายและออกเดินทางไปพร้อมกับ แลนส์ เพื่อนสนิทสุดบ้า และเฟลิเซียเพื่อนสาวที่แอบชอบกันมานาน ซึ่งเวลาก็เริ่มบีบคั้นขึ้นเรื่อยๆ เมื่อสาวที่เขานัดก็เริ่มรอไม่ไหว และพี่ชายก็เขาก็กำลังตามมาคิดบัญชี

อีกหนึ่งหนังที่หยิบเอาแรงขับเคลื่อนทางเพศ มาเป็นตัวดำเนินเรื่อง ถึงการออกเดินทางของสามสหายวัยรุ่น ที่เมื่อเวเลและระยะทางยิ่งผ่านไปนานเท่าไร พวกเขาก็ยิ่งเรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้มากขึ้นเท่านั้น จนทำให้แม้ว่าหนังจะมีความคล้ายคลึงกับหนังเสื่อมๆ รุ่นพี่อย่าง Road Trip แต่หนังก็มีเหตุการณ์ต่างๆ มากมายในเรื่องที่หยิบเอามาสร้างสีสัน และเป็นอีกหนัง Coming-of-Age ที่มีดีกว่าแค่หนังวัยรุ่นสัปดนทั่วๆ ไปอย่างแน่นอน

Sex is Zero (2002)

อึนซิก หนุ่มวัย 28 ปี ที่ต้องลดอายุเพื่อหวังเข้าไปเรียนในมหาวิทยาลัยอีกครั้งเพราะหวังอยากเป็นผู้พิพากษา เขาได้มีเพื่อนใหม่วัยมหาลัยอีก 3 คน ที่มีความหมกมุ่นอยู่แต่กับเรื่องเพศ และวันๆ เอาแต่ดูหนังโป๊ จนกระทั่งวันหนึ่งพวกเขาก็คิดการใหญ่วางแผนจะแอ้ม 4 ทีมแอโรบิคประจำมหาวิทยาลัยกัน โดยอึนซิกก็เล่นของสูงอย่าง อึนฮโย สาวมาพรสวรรค์ที่ดันชอบหนุ่มแบดบอยมากกว่า เขาเลยพยายามหาวิธีพิชิตใจเธอให้ได้

นี่หนังตลกสุดฮาในตำนานของเกาหลี ที่โด่งดังมากๆ ในตอนนั้น ทั้งฝั่งเกาหลีเองและไทยที่เป็นที่ฮือฮามากๆ ในแง่ความทะลึ่ง และฉากโป๊เปลือยที่จัดเต็มเหลือเกิน ยิ่งเป็นพากษ์ไทยด้วยยิ่งสร้างสีสันให้กับหนังได้ฮาบ้าบอเข้าไปอีก แต่ก็อย่างที่หลายคนได้ดูเห็นเรื่องราว ว่าหนังไม่ได้มุ่งไปทางตลกล้วนอย่างเดียว แต่ก็ยังสะท้อนภาพสังคมบางอย่าง และเมโลดราม่าที่ยัดเข้ามาในตอนหลังๆ ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว