Hugh Jackman อดเล่น Pirates เพราะ Disney คิดว่าดังไม่พอ

ถ้าหาก Hugh Jackman มีชื่อเสียงโด่งดังใน Hollywood เมื่อ 23 ปีที่แล้วป่านนี้เขาอาจจะได้กลายเป็น Jack Sparrow โจรสลัดจอมทะเล้นในหนัง Pirates of the Caribbean แต่โชคไม่ดีที่มันดันไม่เป็นจริง เพราะ Disney มองว่าเขาดึงดูดผู้ชมไม่ได้

หลายคนอาจไม่รู้ว่าจริงๆแล้ว Hugh Jackman คือตัวเลือกเบอร์แรกของทีมผู้สร้าง Pirates of the Caribbean ตอนทำหนังภาคแรกเพื่อให้มารับบท Jack Sparrow โดยบุคลิกแบบเพี้ยนๆไร้สาระ ทีมงานเขียนบทนี้เพื่อให้ Hugh แสดงนำโดยเฉพาะในเวลานั้นทีมงานไม่ได้คิดถึง Johnny Depp เพราะตัวเลือกมีแค่ Hugh Jackman และ Matthew McConaughey แต่ด้วยภาพลักษณ์บวกกับชื่อเสียง เมื่อเสนอรายชื่อไปให้ Disney นายทุนใหญ่พวกเขารู้สึกว่าบท Jack Sparrow ไม่เหมาะสมแน่ๆ ถ้าหากเลือกคนใดคนหนึ่งมาแสดงนำ


Stuart Beattie มือเขียนบทหนังบอกว่า Disney ไม่คิดว่า Hugh Jackman โด่งดังมากพอ เนื่องจากในเวลานั้นเพิ่งได้รับโอกาสให้แสดงบท Logan หรือ Wolverine ใน X-men ทำให้ Disney คิดว่าดังเฉพาะในออสเตรเลียเท่านั้นไม่ได้เป็นที่รู้จักหรือมีกระแสในวงกว้างมากเท่าที่ควร และอาจเกิดเครื่องหมายคำถามได้ว่าหมอนี่เป็นใคร


“ตอนแรกผมเขียนตัวละคร Jack Sparrow โดยคำนึงภาพของ Hugh Jackman เป็นหลัก เราไม่ได้นึกถึงใครเลย”


เมื่อนายทุนใหญ่เมินคำเรียกร้องของทีมงาน Disney เลยตัดสินใจทาบทาม Johnny Depp มารับบท Jack Sparrow และจากนั้นหนังโจรสลัดก็กลายเป็นตำนานยุค 2000 ทันที กลายเป็น 1 ในหนังแฟรนไชส์ยอดนิยมขวัญใจผู้ชมทันที