HalloweenMovie2021_00

รวม 7 หนังสยองขวัญ หลังวัน Halloween ที่เข้าโรงแบบจัดหนักมากกกก!!

ดูเหมือนว่าบ้านเราจะมีหนังผีที่ดีเลย์มากกว่าชาวบ้านเขาอยู่ไม่น้อย เพราะหนังที่เข้าในช่วงวัน Halloween ที่ผ่านมา ดูเหมือนจะมีหนังไทยอย่าง ร่างทรง เท่านั้น ในขณะที่หนังสยองขวัญ หรือระทึกขวัญอื่นๆ นั้นกลับเหมือนย้ายกันมาอยู่ในเดือนพฤศจิกายนหมดเลย

ซึ่งในเดือนนี้ก็เรียกได้ว่ามีหนังผีๆ เข้าโรงภาพยนตร์กันแบบจัดหนัก แต่ละเรื่องก็น่าสนใจไม่น้อย มีทั้งหนังต้นฉบับและหนังภาคต่ออีกเต็มไปหมด ใครที่รู้สึกว่าช่วง Halloween ยังได้หนังสยองกันไม่สะใจ รับรองได้เลยว่าเดือนนี้มาจัดเต็มแน่นอน ส่วนจะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ลองไปดูกันเลย

Host [เข้าฉาย 11 พ.ย. 2021]

หนังผีที่ทันยุคทันสมัยช่วง Covid เป็นอย่างมาก กับการใช้ Application Chat อย่าง Zoom มาเป็นเครื่องมือเล่าเรื่องได้ลงตัวดี ซึ่ง Host เป็นหนังสยองขวัญที่พูดถึงกลุ่มเพื่อน 6 คน ที่เมาท์มอยกันเล่นผ่าน Zoom ในช่วงกักตัว แล้วได้อยากหาความท้าทายโดยการเชิญคนทรงเข้ามาร่วมด้วยเพื่อให้ตื่นเต้นกันเล่นๆ แต่เมื่อเวลาผ่านไปแล้วดูเหมือนว่าความสยองแต่ละอย่างนั้นดูกำลังจะเข้าหาชีวิตพวกเขาทีละคน ในขณะที่ทุกทำได้แค่เฝ้าดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านหน้าจอ

Escape Room 2 [เข้าฉาย 11 พ.ย. 2021]

แม้จะไม่ใช่หนังสยองขวัญแบบจ๋าๆ แต่ก็นับเป็นอีกหนังแนวเอาชีวิตรอด ระทึกขวัญอีกเรื่องที่มีแฟนคลับรอดูอยู่ไม่น้อยเลย เพราะในภาคนี้ก็ดำเนินเรื่องต่อมาจากภาคแรก เมื่อผู้รอดชีวิตจากภาคแรกนั้น ได้พยายามที่จะตามหาองค์กร Escape Room ที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเกมทั้งหมดที่เกิดขึ้น แต่กลับต้องเผชิญหน้ากับเกมชุดใหม่ และผู้เล่นที่เคยชนะมาก่อนจากการแข่งขันที่ผ่านมา จนทำให้พวกเขาต้องกลับมาร่วมมือกันอีกครั้งในการเอาชีวิตรอดจากเกมครั้งใหม่ที่เล่นใหญ่และโหดกว่าเดิม 

Don’t Breathe 2 [เข้าฉาย 11 พ.ย. 2021]

อีกหนังสยองขวัญพันธุ์ใหม่ ที่สร้างตัวละครสุดโหดจิตวิปริต ที่แม้จะตาบอด แต่กลับสร้างความน่ากลัวให้กับตัวละครที่ต้องเผชิญได้เป็นอย่างมาก แถมภาคใหม่นี้ยังเป็นมุมกลับที่พลิกจากตัวร้ายให้กลายมาเป็นตัวเอกผู้ล่าแทน เมื่อมีกลุ่มคนร้ายบุกเข้ามาของเขา และลักพาตัวเด็กสาวคนหนึ่งที่เขาเคยได้เลี้ยงและฝึกฝนเธอมาตั้งแต่เด็กเอาไว้ ทำให้เขาต้องตามล่าและใช้ทุกสิ่งเพื่อให้ได้เธอคืนมาอีกครั้ง

Spiral from the Book of Saw [เข้าฉาย 18 พ.ย. 2021]

ปลุกตำนานสุดสยองสุดโหดให้กลับมาคลั่งฆ่าอีกครั้ง หลังจากผ่านมาแล้วถึง 8 ภาค ซึ่งตัวอย่างของภาคนี้ก็แสดงออกให้เห็นถึงโทนหนังที่ดูจริงจัง และเน้นไปทางสืบสวนมากขึ้น รวมถึงยังมีฉากที่ชวนรำลึกไปถึงภาคเก่าๆ อีกมากมาย โดยในภาคนี้เราจะได้พบกับฆาตกรเลียนแบบ Jigsaw ที่ได้ออกล่าบรรดาเจ้าหน้าที่ในสถานีตำรวจแห่งหนึ่งด้วยความคลั่งแค้น และในทุกศพเขาก็ยังได้ทิ้งเบาะแสเอาไว้ให้ได้ติดตามอยู่ทุกครั้ง แต่ดูเหมือนว่าเมื่อเจ้าหน้าที่ผู้ตงฉินอย่าง แบงคส์ ได้สืบลึกลงไปเท่าไร ก็ยิ่งดูเหมือนเขาได้เล่นไปตามเกมของเจ้าฆาตกร Jigsaw อยู่มากเท่านั้น

The Dark and the Wicked [เข้าฉาย 18 พ.ย. 2021]

หนังสยองสุดสะพรึงที่ทำนักวิจารณ์ต่างชื่นชมแต่คนดูสุดงงจนสร้างปรากฏการณ์ให้ได้ถกเถียงกันถึงตอนจบของเรื่องกันมาแล้ว โดยบ้านเราก็มีค่ายเอาเข้ามาเรียบร้อย กับเรื่องราวว่าด้วย 2 ศรีพี่น้องที่เคยเชื้อในศาสนา แต่ได้ห่างหายจากบ้านไปนานจนความเชื่อในพระเจ้านั้นถดถอยลงไปจนไม่เหลือ จนทำให้การกลับมาบ้านครั้งนี้เพื่อเยี่ยมพ่อที่ป่วยหนัก พวกเธอต้องเผชิญกับความสยองสุดสะพรึง โดยที่พวกเธอชักเริ่มไม่แน่ใจว่ามันเกี่ยวกับเรื่องความเชื่อของพวกเธอเองหรือไม่

Halloween Kills [เข้าฉาย 25 พ.ย. 2021]

การกลับมาอีกครั้งของหนังสายโหดที่มีแฟนคลับเป็นจำนวนมาก อย่างหนังชุด Halloween ที่ภาคนี้จะดำเนินรอยต่อจากภาคก่อนกันมาแบบติดๆ เพราะหลังจากที่ในภาคก่อนนั้น ลอรี, คาเรน และแอลลีสัน ที่ยำฆาตกรโหด ไมเคิล ไมเยอร์ส ให้ถูกขังตายภายในกองไฟที่บ้านของลอรี่ เมื่อทุกคนถูกพาไปรักษาที่โรงพยาบาลและคิดว่าทุกอย่างจบแล้วนั้น ไมเคิล ก็ได้กลับออกมาจากกองไฟเพื่อมาตามฆ่าชาวเมืองแฮดดอนฟิลด์อีกครั้ง ทุกคนจึงต้องกลับมาร่วมมือกันเพื่อไล่ล่า ไมเคิล เพื่อจบเรื่องแทน

Great White [เข้าฉาย 25 พ.ย. 2021]

จากทีมผู้สร้างหนังฉลาดสุดโหดอย่าง 47 Meters Down ที่สร้างฉลามหน้าตาสุดสยอง พร้อมกับสถานการณ์กับผู้ที่เผชิญได้อย่างบีบคั้น มาสู่หนังฉลามเรื่องใหม่อย่าง Great White ที่จะเล่าเรื่องหญิงสาวที่กำลังจะเป็นแม่คน แต่กลับต้องเผชิญกับฉลามสุดโหดกลางมหาสมุทร ด้วยสัญชาตญาณความเป็นแม่นั้นก็ทำให้เธอต้องพยายามเอาชีวิตตัวเอง และลูกน้อยที่กำลังจะเกิดมารอดไปจากสถานการณ์นี้ให้ได้