7 ซีรีส์คุณภาพที่ไม่ควรพลาดใน Amazon Prime

เป็นเวลา 2 เดือนแล้วที่ Amazon Prime เปิดให้บริการแพลตฟอร์มคอนเทนต์ในไทย ที่ขอมาร่วมวงช่วงชิงตลาดสตรีมมิ่งแข่งขันกับเจ้าเก่า ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Disneyplus, Hbo Go, Viu, iQIYI, Wetv ซึ่งปริมาณก็ไม่ได้ยุ่งหย่อน มีหนังมีซีรีส์ให้ดูเยอะแยะทั้งจากฝั่งอเมริกา จีน ญี่ปุ่น เกาหลี อินเดีย รวมถึงไทย จากการกดเข้าไปดูเข้าไปชม Prime Video งานขายของพวกเขาเน้นงานคุณภาพ ทั้งภาพยนตร์ที่มาจากบริษัทลูกอย่าง MGM ที่มี James Bond หรือ Rockey งานดังของค่ายนี้ .

แต่ลายเซนต์ที่ชัดเจนของแบรนด์นี้นั้นคือการสร้างสรรค์ซีรีส์คุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ฮีโร่สายฮา อย่าง The Boys หรืองานตัวชูโรงอย่างThe Lord of the Rings: The Rings of Power ซึ่งการที่ผู้ชมบ้านเราให้ความสำคัญในการดูซีรีส์แบบยาวๆนี้เอง ทำให้ Amazon มีซีรีส์คุณภาพให้ดูให้ชมกันมากมาย ไม่ได้มีดีแค่ The Boys หรือ The lord แบบที่หลายคนเข้าใจกัน เราเลยขอนำเสนอ 7 ซีรีส์คุณภาพที่ควรค่ากับการเข้าไปดูเข้าไปชม ส่วนจะมีเรื่องไหนบ้างเชิญเข้าไปดูได้เลยจ้า

1.Reacher

นักสืบ แจ็ค รีชเชอร์ อดีตทหารผ่านศึกของสหรัฐที่เชี่ยวชาญด้านการสืบสวนและไม่สนที่จะใช้ความรุนแรงเพื่อทวงความยุติธรรม เขาได้เดินทางไปยังจอร์เจีย หลังจากได้ข่าวว่าพี่ชายเสียชีวิต แต่เขากลับถูกใส่ความในคดีฆาตกรรม หลังจากได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่เอฟบีไอที่มาสืบคดี เขาก็ออกมาจากคุกและสืบหาว่าใครใส่ความเขาและนำไปสู่การเปิดโปงแผนคบคิดของนักการเมือง ตำรวจ และนายทหารคารท้องถิ่น ในคดีฟอกเงิน และคนเหล่านั้นอาจเกี่ยวข้องกับการตายของพี่ชายของเขา

คอนเทนต์เบอร์ต้นๆที่น่าดูมาก นี่คือการชุบชีวิตนักสืบรีชเชอร์ ที่เข้าขั้นสมบูรณ์แบบมาก เดิมเรื่องตามนิยายต้นฉบับ เปลี่ยนภาพจำเดิมๆจากเวอร์ชั่น Tom Cruise ทิ้งไป ไม่ว่าจะเป็นความสูง รูปร่างที่หุ่นล้ำ กล้ามเนื้อกำยำ เน้นการต่อสู้ที่ใช้หมัด พละกำลังไล่ล่า เขาเปรียบเสมือนคนเร่ร่อนไม่มีที่อยู่เป็นหลักเป็นแหล่ง และตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากและถูกเข้าใจผิดอยู่แทบทุกครั้ง ฉากแอ็คชั่น การไล่ล่า การสืบสวนสอบสวน เข้าขั้นมันส์บ้าระห่ำไม่แพ้หนังแอ็คชั่นฉายโรง

2.The Terminal List

เจมส์ รีซ ทหารหน่วยซีลของกองทัพเรือสหรัฐที่ได้กลับบ้านมาใช้ชีวิตกับครอบครัว แต่แทนที่เขาจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับภรรยาและลูก ความทรงจำอันเลวร้ายในขณะที่เขาทำภารกิจลับกับเพื่อนหน่วยซีล เพื่อนของเขาตายหมดยกเว้นแต่เขา หลังจากที่เขาได้กลับบ้าน เจมส์ รีซ มีอาการสับสนและมึนงงกับลำดับเหตุการณ์ในภารกิจลับที่ผ่านมา เขาจึงต้องค้นหาความจริงว่าอาการของเขาคืออะไร และเขาก็ได้รับรู้ความลับบางอย่างเกี่ยวกับภารกิจลับที่ทำให้เพื่อนเขาตาย ความโกรธ ความแค้น ของเขามีเต็มเปี่ยม เขาจึงกลับมาจับปืนเพื่อนล่าคนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ถ้าหากรีชเชอร์ คือการสืบสวนสอบสวนเพื่อไขคดี นี่คือคอนเทนต์ที่อยู่อีกขั่วหนึ่ง อดีตทหารหน่วยซีลตลอดชีวิตทำงานรับใช้บ้านเกิดเมืองนอนทำภารกิจ แต่ปมในใจทำให้เขาพบกับความเลวร้าย และสถานการณ์รอดด้านการใช้ชีวิตก็วุ่นวายไปหมด เป็นซีรีส์ที่สนุกครบรสจริงๆ ซีรีส์จะไต่ระดับความเข้มข้นขึ้นไปเรื่อยๆ พล็อตเรื่องหักมุม สิ่งที่คุณภาพคือเนื้อหาของตัวละครที่สูญเสียความทรงจำ แต่มีความมุ่งมั่นงัดสกิลทักษะทุกอย่างที่มีออกมาต่อสู้เพื่อล้างแค้น

3.Hanna

ซีรีส์ที่ดัดแปลงและสร้างใหม่มาจากเวอร์ชั่นหนังเมื่อปี 2011 ของเวอร์ชั่น Saoirse Ronan พล็อตเรื่องแทบจะถอดมาจากหนังต้นฉบับ แต่องค์ประกอบครบเครื่องมากกว่าเก่า นี่คือการย้อนไปยังจุดกำเนิดของ ฮานนา ตั้งแต่เป็นทารก ในสถานที่ทดลองของหน่วยงาน CIA ลับสุดยอดกับโปรเจ็กต์ชื่อ Utrax ซึ่งเธอถูก อีริค” ทหารรับจ้างของ CIA ในโปรเจ็กต์นี้เองลักพาตัวออกมา และโดนองค์กรไล่ล่ามาทวงทารกคืน แต่แล้วเขากลับต้องมาสูญเสียภรรยาในระหว่างหลบหนี และพาฮานนา หลบหนีเข้าไปอยู่ในป่าลึกของโรมาเนีย และใช้ชีวิตอยู่ในป่าตั้งแต่นั้นมา โดยฝึกหนักฮานนาตั้งแต่เด็กให้รอบรู้ทุกอย่างทั้งด้านวิชาการและความสามารถนักฆ่า เพื่อที่วันหนึ่งไม่มีเขาแล้วฮานนาจะยังอยู่ได้ด้วยตัวเองต่อไป

นี่คือซีรีส์แอ็คชั่นพลังหญิงที่ดุดันเนื้อหายังคงเดินไปในอารมณ์เดียวกับภายนตร์คือ ไม่ใช่หนังบู๊แอ็กชั่นตรงๆ แม้ว่าฉากแอ็กชั่นที่ใส่มาจะไม่น้อย และก็ทำได้โหด 18+ มีความรุนแรงสูง ที่สำคัญคือเรื่องราวจากซีซั่นแรกไปยังซีซั่น 2 และ 3 มีรายละเอียดที่ดีมาก ตัวละครหลักกลายเป็นนักฆ่าที่ครบเครื่อง ฉาการต่อสู้ดูสมจริง โทนเรื่องดราม่าก็ทำงานกับผู้ชม ว่าง่ายๆคือไม่ได้ขายคิวบู๊อย่างเดียว

4.Jack Ryan

จากตัวละครดังในนิยายของทอม แคลนซี บอกเล่าเรื่องราวของ แจ็ค ไรอัน เจ้าหน้าที่นักวิเคราะห์ของหน่วยข่าวกรองสหรัฐผู้ปราดเปรื่องประจำหน่วยข่าวกรองประจำซีไอเอถูกส่งออกไปทำภารกิจภาคสนามแรกของเขา ที่เขาต้องใช้ความรู้และไหวพริบในการหาทางยับยั้งแผนการก่อการร้าย
.
โปรเจ็คแจ็ค ไรอันที่ ค่าย Paramount หวังปลุกปั้นให้เป็นหนังฟอร์มยักษ์ แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ประสบความสำเร็จหลังพยายามมาแล้ว 5 ครั้ง และมาทำเป็นซีรีส์ พอเล่าเรื่องยาวๆแบบนี้เนื้อเรื่องน่าสนใจขึ้นทันที พล็อตอาจดูเชย แต่สิ่งที่ทำออกมาแล้วดูดีคือซีรีส์มันดูเพลิน ภารกิจเดินหน้าเร็วดี ไม่ค่อยมีจังหวะเยิ่นเย้อเสียเวลา

5.The Underground Railroad

ผลงานจากแบร์รี เจนคินส์ผู้ได้รับรางวัลอะคาเดมี และอิงนวนิยายที่ได้รับรางวัลพูลิตเซอร์ซึ่งแต่งโดยโคลสัน ไวท์เฮด เรื่อง “ทางลับ ทางทาส” นี้เล่าถึงการดิ้นรนแสวงหาอิสรภาพของคอร่า แรนดัลในตอนใต้สมัยก่อนสงคราม หลังจากหลบหนีออกจากไร่ในจอร์เจียเพื่อไปที่รางรถไฟใต้ดินตามข่าวลือ คอร่าก็ค้นพบว่ามันไม่ใช่เป็นเพียงคำอุปมา แต่มีรางรถไฟอยู่ใต้พื้นดินของรัฐทางใต้จริงๆ

งานคุณภาพที่ซุกซ่อนอยู่ใน Prime ที่นักวิจารณ์มากมายต่างเทใจให้กับคอนเทนต์เรื่องนี้ การนำส่วนผสมของเรื่องราวดราม่าแฟนตาซี ที่ปรับเรื่องราวให้เข้ากับยุคสมัยของสังคมอเมริกันที่ยังคงมีประเด็นเรื่องทาส ชนชั้นแรงงาน คนผิวสี นี่คือการสะท้อนความเลวร้ายให้เห็นภาพที่แท้จริงในหน้าประวัติศาสตร์สังคมอเมริกันที่น่ากลัวและหดหู่ องค์ประกอบโคตรดี แคสติ้งนักแสดงหน้าใหม่ผิวสีจากแอฟริกา ซาวด์ประกอบก็เล่นแรง ว่ากันตามตรงว่าใครดูคือชอบเลย ถ้าไม่ก็คงปิดไปดูเรื่องอื่น

6.Modern Love


ซีรีส์ที่สะท้อนเรื่องราวมุมมองความรัก ที่หยิบเรื่องราวมาจากผู้ชมทางบ้านที่ลงตีพิมพ์ใน เดอะนิวยอร์กไทม์ส มานำเสนอ คล้าย ๆ คลับ Friday ของพี่อ้อยพี่ฉอด แต่การนำเสนอเรื่องราวนั้นแตกต่างกันสิ้นเชิง นี่คือคอนเทนต์ที่เล่าเรื่องได้อบอุ่นและโคตรฉลาดมาก เรื่องราววนเวียนความรัก ความสัมพันธ์ของคนที่เต็มไปด้วยความผิดหวัง ความสุข และการเยียวยา กับเรื่องราว 8 ตอนที่นำเสนอความรักหลากหลายรูปแบบที่มาจากการเขียนบทของ John Carney ผู้กำกับ once , begin again และ sing street

เป็นซีรีส์ที่ดูแล้วชอบมาก พล็อตเรื่องแต่ละตอนนำเสนอได้ฉลาดมาก บทดี ทุกอย่างดูแล้วอบอุ่น เนื้อหาเล่าเรื่องได้กระชับอธิบายเรื่องราวทุกอย่างได้ดี สื่อสารได้เคลียร์เข้าใจง่าย ความรักความสัมพันธ์ของคนบนโลกใบนี้ไม่มีอะไรที่มาเพราะความบังเอิญ ความรักคือส่วนประกอบหนึ่งของชีวิต ที่ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะไหนมันคือน้ำหล่อเลี้ยงให้ชีวิตดำเนินไป เมื่อพูดถึงเรื่องราวของความรัก มันไม่ได้จำกัดอยู่แค่คนสองคน นักแสดงแต่ละคนเล่นดีมากๆ 

7.Anna

ลียูมี เธอเป็นลูกสาวของพ่อและแม่ที่เปิดร้านตัดเย็บเสื้อผ้า มีฐานะปานกลางค่อนไปทางรายได้ต่ำ ในทุกๆครั้งเธอต้องใช้ความพยายามมากกว่าคนอื่นในทุกๆเรื่อง แถมมีนิสัยชอบสร้างเรื่องโกหกเรื่องจากเรื่องเล็กๆจนถึงขั้นใช้ชีวิตเป็นคนอื่น แอนนา สาวสวยฐานะดี ลูกคุณหนูเด็กจบนอก ทำงานไม่เป็นใช้เงินเป็นอย่างเดียว เพื่อดิ้นรนอยู่รอด ยูมิเริ่มใช้ชีวิตเป็นแอนนา ด้วยความมุ่งมั่นทำให้เธอได้รับการยอมรับถึงขนาดได้เป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัย และได้แต่งงานกับนักการเมือง แต่การมีชีวิตภายใต้คำโกหกหลอกลวง ทำให้แอนนาต้องคอยระแวงตลอดเวลา