7 แคนดิเดตอายุน้อยชิงบท James Bond คนที่ 7

หากจะพูดถึงชื่อของสายลับในโลกภาพยนตร์คงไม่มีตัวละครไหนที่เป็นไอคอนโด่งดังน่าจดจำเท่ากับ นักฆ่าเจ้าของรหัสสังหาร 007 จากอังกฤษ พยัคฆ์ร้ายเจ้าเสน่ห์ นามว่า James Bond สายลับเจ้าเสน่ห์ ที่ยืนหยัดอยู่บนจอเงินมานานเกือบ 60 ปีแล้ว นับตั้งแต่นิยายสายลับจากปลายปากกาของ Ian Flemming ถูกดัดแปลงมาเป็นภาพยนต์ภาคแรกอย่าง Dr.No หนังเดินทางมายาวนาน 25 ภาค มีนักแสดงมากมายหลากหลายคาแรกเตอร์ 6 ชีวิตก้าวสู่แฟรนไชส์แห่งนี้ และขับเคลื่อนการแสดงที่ไม่ซ้ำซากจำเจ 

และถ้าสังเกตุดูดีๆ James Bond 6 ชีวิตที่ผ่านมาแทบทุกคน เป็นคนชายขอบนักแสดงโนเนมที่ไม่ได้ผ่านงานแสดงหนังหรือมีบทบาทที่น่าจดจำจากผลงานเรื่องเก่าๆ ไม่ได้มีผลงานที่สะดุดตาผู้คนแต่มีภาพลักษณ์ที่คู่ควรเหมาะสมกับ Bond ทำให้คาแรกเตอร์ของพวกเขาสอดรับกับเนื้อหาแฟรนไชส์ในแต่ละภาค ไม่ว่าจะเป็น Sean Connery อดีตนางแบบหุ่นล้ำที่กลายมาเป็นสุภาพบุรุษมาดเนี๊ยบ, George Lazenby อดีตเซลล์ขายรถที่ตบตาทีมงานที่กลายมาเป็น Bond คนที่ 2, Roger Moore พระเอกซีรีส์ขวัญใจสาวๆที่พกพาบุคลิกทะเล้นคารมคมคาย จนกลายเป็น 007 ที่ไม่เหมือนใคร, Timothy Dalton Bond จอมโหดดุดันไม่แคร์ใคร,  Pierce Brosnan พยัคฆ์ร้ายเจ้าสำอางหล่อเจ้าเสนห์, Daniel Craig สายลับที่อ่อนหัดดิบเถื่อนชีวิตเต็มไปด้วยความแค้น

ประกอบกับการปลดเกษียณตัวเองในวัย 51 ปีของ Daniel Craig ที่บอกลาบท 007 หลังจบ No Time To Die หลังผ่านการแสดงมา 5 ภาค และใ้ช้ชีวิตมายาวนาน 15  ปี พลิกโฉมหน้าจากดาราโนเนมที่โดนดูถูกพบเจอคำครหามากมาย และใช้ฝีมือการแสดงเอาชนะใจผู้ชม จนกลายเป็น Bond ในดวงใจคนลุ้นใหม่

เมื่อบท Bond ว่างลง การตามหา James Bond คนที่ 7 จึงเกิดขึ้น พร้อมคำถามว่าเนื้อหาจะเดินทางไปทิศทางไหน ที่ไม่ตามรอยภาคก่อนๆ ดารามากมาย ต่างเดินหน้าประกาศขอช่วงชิงคาแรกเตอร์ 007 เพียงแต่ว่าผู้สร้างสนใจที่จะใช้บริการ 007 คนใหม่ที่อายุน้อยอายุ 30 ต้นๆ เพื่อที่จะได้ยืนหยัดยาวนานกับแฟรนไชส์แห่งนี้ไปอย่างน้อย 15 ปี แบบที่ Daniel Craig ครอบครองบทนี้ และความสูงต้องไม่เกิน 177.8 เซนติเมตร นี่คือโจทย์หินที่ทำให้ดารามากมายหลากคนแทบหมดสิทธิ์ไม่ว่าจะเป็น Idris elba รวมถึง Henry Cavill ที่ติดอายุที่เยอะเกินไปแล้ว ไม่น่าตอบโจทย์

โกดังหนังขอพาไปสำรวจ 7 แคนดิเดตอายุน้อย เชื้อสายอังกฤษที่โนเนม และมีโอกาสลุ้นบทบาทสายลับเจ้าเสน่ห์

1.Regé-Jean Page 

นี่คือชื่อหมายเลข 1 ของร้านรับพนันถูกกฏหมายในอังกฤษที่เชื่อว่าเขามีสิทธิ์ก้าวสู่บท James Bond คนใหม่ แถมสื่อบางเจ้ายังทำสกู๊ปล่วงหน้าวิเคราะห์ว่า ส่วนสูง บุคลิกท่าทางคาแรกเตอร์ไม่เหมือน 007 คนก่อน ที่สำคัญคือสีผิวของเขาที่เป็นผิวสี นั้นคือสิ่งที่สายลับเจ้าเสน่ห์ยังไม่เคยฉีกกรอบมันเลยแม้แต่ครั้งเดียว Bond วนเวียนแต่ชายผิวขาวซะเป็นส่วนใหญ่ Regan ดังจากการเป็นพระเอกซีรีส์ Bridgerton หลังจากนั้นก็ขอไปเล่นหนังเต็มตัวกับผลงานฟอร์มยักษ์อย่างThe Gray Man และ Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves ที่สำคัญของพี่น้อง Russo ผู้กำกับ Avengers Endgame เชียร์เขาขาดใจ เพราะจากที่ทำงานร่วมกัน เขาคิดว่าเหมาะสมกับแนวทางที่จะสร้างพยัคฆ์ร้าย 007 ในมุมมองใหม่ๆแบบที่ไม่มีใครกล้าทำมาก่อน

2.Tom Bateman

ชายหนุ่มจาก Oxford วัย 33 ปี เข้าข่ายแทบทุกอย่าง ตั้งแต่ความสูง อายุ หน้าตา คาแรกเตอร์ที่ไม่ดังอะไรจากผลงานเก่าๆ ผู้ชมชาวไทยน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตาจากหนัง Thirteen Lives และ หนังนักสืบภาคต่อ Murder on the Orient Express และ Death on the Nile ครั้งหนึ่งเขาถูกถามถึงโอกาสในการเป็น James Bond และกล่าวแบบติดตลกว่า มันยากพอกับการเป็นนักเทนนิสแบบ Roger Federer

3.Jamie Bell 

เขาคนนี้คือคนที่คุ้นเคยกับทีมผู้สร้าง James Bond แต่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยรู้ เพราะเคยร่วมงานกับ  Barbara Broccoli ในหนังเรื่อง Film Stars Don’t Die in Liverpool เมื่อปี 2017 และนี่คือชื่อที่สื่ออังกฤษชอบจับมาโยงประจำเวลามีข่าวเปลี่ยนแปลงตัว 007 ในช่วงรอยต่อท้ายๆของ Daniel Craig มักจะโดนสื่อและร้านพนันถูกกฏหมายในอังกฤษมานำเชื่อมโยง Jamie ปรากฏตัวในฐานะดาราสมทบจากหนัง King Kong, Jumper, Snowpiercer, Fantastic Four , Rocketman จนมาเล่นบทร้ายในหนังเรื่อง Without Remorse น้ำหนักความเป็นไปได้โอกาสมีน้อยมาก เพราะด้วยอายุที่เพิ่มขึ้นทุกวัน แถมความสูงของเขาก็ดันไม่เข้าเกณฑ์ทีมผู้สร้างอีก เพราะเตี้ยกว่า Daniel Craig 

4.Jack O’Connell

หลังข่าวหลุดออกมาว่า James Bond คนใหม่อายุน้อย พระเอกซีรีส์วัย 32 ปี มีชื่อติดโผแบบที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน เขาไม่ใช่นักแสดงหล่อมีเสน่ห์ ออกแนวหุ่นล้ำแต่งตัวเนี๊ยบ ผลงานเก่าๆของ Jack ที่เข้าตาผู้ชมชาวไทย นั้นคือเรื่อง71 ที่เขารับบทนำเป็นทหารในการบุกเบลฟาสต์ไอร์แลนด์เหนือ น่าจะทำให้ใครต่อใครจดจำ Jack ได้ รวมถึงการไปทำงานกับ Angelina Jolie ในเรื่อง Unbroken และปรากฏตัวใน 300: Rise of an Empire มุมมองทั่วไปคิดว่าเขาน่าจะมีลุ้นบท 007  แต่อุปสรรคนั้นคือเรื่องความสูงที่เล็กเกินไป

5.Jack Lowden

ตัวเลือกหมายเลข 1 ของเว็ปไซต์ IMDB ที่เชื่อว่าเขาเข้าข่ายการเป็น James Bond คนใหม่ ชายหนุ่มจากสก็อตแลนด์คนบ้านเดียวกับ Sean Connery ต้นตำรับสายลับ 007 คนแรก ความสูงที่ตามมาตราฐานหนุ่มเมืองผู้ดี Jack โด่งดังจากการแสดงหนังเรื่อง Dunkirk กับสุดยอดผู้กำกับ Christopher Nolan  ความสูงกว่า 185 เซนติเมตร และใบหน้าที่สะดุดตาสาวๆเมื่อผู้เห็น ใบหน้าที่ดูเป็นมิตร อายุที่น้อยแค่ 32 ผลงานเก่าๆที่ก็ไม่เคยได้เป็นพระเอกอีก ย่อมดึงดูดใจนักข่าวและสื่ออังกฤษที่มักนำโยงอยู่เป็นประจำ 

6.Matt Stokoe

นักแสดงโนเนม ที่ปรากฏตัวในบทผู้ก่อการร้ายในซีรีส์ Bodyguard ตามด้วยซีรีส์ Sense8 ของทีมผู้สร้าง Matrix แถมยังได้โอกาสเล่นหนังฟอร์มยักษ์ย้อนยุคของ Neflix เรื่อง Outlaw King 11 ปีตลอดอาชีพนักแสดง Matt ก็ยังเป็นคนโนเนมที่วิ่งล่าความฝันด้วยการออดิชั่นบทซะเป็นส่วนใหญ่ เขาไม่ได้มีบทดีๆส่งมาให้ หรือการได้รับงานแสดงในฐานะพระเอกอะไรกับเขาเลย บุคลิกที่มาดเข้ม เท่ห์ บวกกับความสูงที่ตามเกณฑ์ ถ้าพี่สร้าง Bond เปิดออดิชั่น เชื่อว่าเขาคงไม่พลาดโอกาสนี้ที่จะขอลองเหมือนกัน

7.Josh Bowman

ชื่อนี้อาจจะโนเนมพร้อมกับคำถามตามมาว่าใครว้า หนุ่มมาดเซอร์ ไว้นวดไว้เคราลุคดู Cool ดูเท่ห์วัย 34 ปี เขาคือคนรักคนปัจจุบันของ Emily VanCamp นักแสดงสาวสวยเจ้าของบท Sharon Carter / Agent 13 จากแฟรนไชส์ฮีโร่ Marvel ในแง่การแสดงผ่านทั้งงานซีรีส์และภาพยนตร์มานับไม่ถ้วน แต่ออกแนวบทรอง บทสมทบ แต่ไม่ค่อยน่าจดจำมากเท่าไหร่ ผลงานที่ดังสุดของเขาคือเรื่อง Revenge ซีรีส์ระทึกขวัญที่ออกอากาศทางช่อง ABC ของอเมริกา ส่วนโอกาสความเป็นไปได้นั้น เขาไม่ใช่ดารา A-List แถมสูง 183 เซนติเมตร ตามแบบที่ทีมผู้สร้างต้องการพอดี นี่แหละคือชอยส์ที่น่าสนใจ