Adam Levive ไม่รับค่าตัวแม้แต่เหรียญเดียวใน Begin Again เพราะอยากเล่นหนังสักครั้ง

การแสดงหนังเรื่องแรกในชีวิตของ Adam Levive เขาตัดสินใจที่จะไม่รับค่าตัวแม้แต่เหรียญเดียว เพราะอยากจะหาประสบการณ์ในด้านการแสดง และเขาเองก็ไม่ได้มองว่าเรื่องเงินเป็นเรื่องใหญ่สำหรับการตัดสินใจในครั้งนี้

นี่คือผลงานเรื่องแรกในชีวิตการแสดงของฟรอนซ์แมนแห่งวง Maroon 5 Adam Levine เขากระโดดมารับงานในวงการบันเทิงรูปแบบใหม่ที่เขาอยากลองดูสักครั้ง แต่ไม่มีใครรู้เลยว่าบท Dave ผู้กำกับ John Carney เขียนมาจากคาแรกเตอร์เขาโดยเฉพาะและคงไม่มีใครจะเหมาะกับบทนี้ไปมากกว่าเขาอีกแล้ว ผู้กำกับจึงเป็นฝ่ายติดต่อพูดคุยกับนักร้องคนดังผ่านโปรแกรม Skype เพื่อพูดคุยนิสัยใจคอกัน ปรากฏว่าทุกอย่างตรงกับสิ่งที่ John ต้องการพอดี และ Adam ก็มีหมดแบบที่เขาอยากได้ ทั้งร้องเพลงได้เองแถมร้องเพราะ รูปร่างหล่อสูงยาวเข่าดีผู้หญิงเห็นแล้วต้องมีความรู้สึกหลงใหล ทั้ง 2 ฝ่ายจึงตกลงที่จะมาร่วมงานกันใน Begin Again

โดยที่ Adam มีช้อแลกเปลี่ยนคือการเล่นหนังครั้งแรกของเขา คือจะไม่ขอรับค่าตอบแทนแม้แต่เหรียญเดียวจากหนังเรื่องนี้ เหตุผลก็เพราะอยากลองหาประสบการณ์ใหม่ให้ชีวิต เพราะฉะนั้นเรื่องเงินเรื่องไม่ใช่ปัญญาใหญ่ของเขา

 “ผมมาแสดงหนังเรื่องนี้โดยไม่ขอรับเงินเลย ผมรู้สึกโชคดีมากๆที่ได้อยู่ในจุดๆนั้น ผมอยากมีประสบการณ์ดีๆที่ผมไม่อยากทำ ผมเลยอยากแสดงทำสิ่งที่แตกต่างออกไป และผมโชคดีมากที่ไม่ต้องมีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง”

ในทีแรก John ผู้กำกับและทีมงานก็แปลกใจ ที่ Adam บอกแบบนั้น แต่พอเขาได้ร่วมงานกับ Adam จริงๆ เขารู้สึกว่านักร้องชื่อดังทำงานด้วยง่ายมากเฟรนดลี่ย์เป็นกันเองไม่ถือตัวเลยสักนิด ทำให้การทำงานในซีนของ Dave ผ่านไปได้อย่างไหลลื่น โดยไม่เป็นปัญหาหรือมีอะไรต้องกังวลเลย ว่าง่ายๆคือ Dave และ Adam แถมจะถอดแบบมาจากคนคนเดียวกันแค่เปลี่ยนชื่อก็เท่านั้น