รวมผลงานสุดปังนางเอกหน้าเด็ก Song Hye-Kyo

หากจะพูดถึงดารานางเอกเกาหลีที่เป็นตัวแม่ระดับท็อปของวงการที่ยืนหยัดในวงการมายาวนาน คุณภาพไม่มีตกหล่นคงไม่มีใครเกิน Song Hye-kyo เป็นเวลาเกิน 20 ปีที่เธอโลดแล่นในวงการบันเทิง สาวหน้าใส หน้าสาวเด็ก จากนางเอกซีรีส์ ไปแจ้งเกิดเล่นหนังก็ไปได้สวย โกอินเตอร์ที่จีนก็รุ่งอีก สิ่งที่ทำให้เธอประสบความสำเร็จนอกจากการดูแลสุขภาพที่ดีแล้ว เธอค่อนข้างเต็มที่จริงจังกับงานแสดงที่เขา่มาในทุกบทบาท เลยทำให้ผู้ชมได้เห็นงานแสดงของซุปตาร์ตัวแม่จากแดนโสมที่แต่ละเรื่องปล่อยออกมาปังมาก และในโอกาสที่เธอเพิ่งอายุครบ 40 ปี เราเลยขอรวบรวมผลงานเด่นของเธอมาอยู่ใน Collection นี้ส่วนจะมีเรื่องไหนติดชาร์ตเราบ้างเลื่อนเมาท์คลิกเข้าไปอ่านด้านล่างได้เลย

ภาพจำในวันวานของ Song Hye Kyo นักแสดงสาวจากซีรีส์สุดฮอตโด่งดังไปทั่วเอเชีย เล่นเรื่องไหนค่อนข้างประสบความสำเร็จไปได้สวยแทบทั้งสิ้น หญิงสาวที่ยืนหยัดในวงการมาอย่างโชกโชน เราเลยอยากพาไปย้อนดูผลงานที่สร้างชื่อให้เธอ เขาคัดสรรมาแบบเด็ดเพื่อคนรัก Song โดยเฉพาะไปดูกันเลยดีกว่ามีเรื่องไหนติดโผบ้าง

1.Autumn In My Heart

ซีรีส์เกาหลีเรื่องแรกๆที่เข้ามาฉายในเมืองไทย ในช่วงยุค ITV Asian Series เรื่องราวของ อึนโซ กับ จุนโซ พวกเขาเป็นน้องสาวกับพี่ชายที่รักกันมากและถูกเลี้ยงดูมาในครอบครัวที่มีฐานะดี จวบจนวันหนึ่งที่อึนโซได้ประสบอุบัติเหตุหน้าโรงเรียนและต้องเข้ารับการรักษาทำให้ครอบครัวเธอรู้ว่าอึนโซไม่ใช่ลูกที่แท้จริงของตัวเอง แต่เรื่องทั้งหมดเกิดจากความผิดพลาดตอนที่คลอดลูกและหมอได้เผลอสลับป้ายชื่อของอึนโซกับ ชอย ชิเน่ เพื่อนร่วมชั้นขี้อิจฉาที่เกิดมาในครอบครัวยากจน มีเพียงแม่คนเดียวที่เลี้ยงเธอมาแบบไม่ค่อยใส่ใจนักตามประสาแม่ค้า ทำให้อึนโซที่รู้เรื่องจึงทุกข์ใจและตัดสินใจที่จะไปอยู่กับแม่ที่แท้จริงของเธอ ในขณะที่ครอบครัวที่เลี้ยงเธอมาก็รับชอย ชิเน่มาเป็นลูกและได้ย้ายไปอยู่ต่างประเทศ ทำให้อึนโซกับจุนโซต้องลากันด้วยความโศกเศร้า หลายปีผ่านไป จุนโซ กลับมายังเกาหลีเพื่อตามหาอึนโซ แต่แล้วความสัมพันธ์ของทั้งคู่เกิดเลยจากพี่น้องกลายเป็นคนรักไปแล้ว

ผลงานแจ้งเกิดของ ซอง เฮ เกียว ในบทที่น่าสงสารและน่าเห็นใจ สาวน้อยที่มีพร้อมทุกอย่างแต่โชคชะตากลับเล่นตลกกับเธอทำให้เธอพบความยากลำบากเจ็บปวดทั้งกลายและใจ เราได้เห็นบุคลิกที่ร่าเริงสดสัยแต่ในขณะเดียวก็มีความอ่อนโยน เป็นสาวสู้ชีวิต การได้ประกอบกับ 2 พระเอกดังในเวลานั้นทำให้ซีรีส์ชุดนี้น่าติดตาม วอน บิน และ ซงซึงฮอน เนื้อหาดราม่าแสนเศร้าแต่ในขณะเดียวกันก็ทำให้เห็นทัศนคติตัวละครที่มีความแตกต่าง ระหว่างคนเห็นแก่ส่วนร่วม และคนเห็นแก่ตัว ทำให้ซีรีส์ชุดนี้เป็นใบเบิกทางสู่กระแส Soft Power ที่ไปอวดสายตาแฟนๆทั่วเอเชีย จนมีหลายประเทศชื่นชอบผลงานเรื่องนี้ และถูกนำมารีเมค โดยบ้านเรา Halo Production ของ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ซื้อลิขสิทธิ์มาทำ พร้อมกับดึงพี่ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี มาประกบคู่กับออม สุชาร์ มาแล้วเมื่อปี 2013

2.Full House

หากว่า Autumn in My Heart คือใบเบิกทางให้ทั่วทั้งเอเชียได้รู้จักซีรีส์เกาหลี Full House ก็ทำให้คนทั้งโลกได้รู้จักคำว่า Korean Fever ซีรีส์รักรอมคอมพ่อแง่แม่งอนเรื่องนี้ ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นกระแสความนิยมของนักแสดงนำ แหล่งท่องเทียว โลเคชั่นได้รับความนิยมจนคนต้องไปตามรอย ซอง เฮ เคียว รับบทนำเป็น ฮัน จีอึน เธอคือสาวน้อยที่ทำอาชีพนักเขียนนิยายบนอินเตอร์เน็ต แต่ความซวยของเธอคือเพื่อนสนิทมีหนี้นอกระบบท่วมหัว เลยหลอกให้เธอไปเที่ยวเซี้ยงไฮ้ เพื่อจะได้ขายบ้าน Full House ไปใช้หนี้ เมื่อไปถึงเมืองจีน ปรากฏว่าที่จองโรงแรมที่พักไม่มีชื่อเธอ แถมเธอก็หมดเงินไปแล้ว ทำให้เธอต้องไปขอความช่วยเหลือ ลียงเจ นักแสดงหนุ่มชื่อดังและหลอกว่าเป็นคนรักของเพื่อนเขา เพื่อจะได้กลับไปยังเกาหลี เมื่อถึงบ้านเกิด เธอกลับต้องมาเสียบ้านให้เพื่อนสนิทที่นำบ้าน Full House ไปขายทอดตลาดแล้ว และเจ้าของบ้านคนใหม่ก็ไม่ใช่คนอื่นคนไกลนั้น คือ ลียงเจ

ทว่าเรื่องวุ่นๆไม่จบเพียงแค่นั้น ลียงเจ ไล่เธออกจากบ้านทันที แต่สุดท้ายดาราหนุ่มเกิดความสงสารจึงจำใจต้องจ้างเธออยู่บ้านทำความสะอาดทำงานครัว ฮันจีน ฮุน จึงยอมรับเงื่อนไขแต่โดยดี แต่ความวุ่นวายกลับมาหาเขาอีกครั้ง เมื่อ ลียงเจ อยากขอเพื่อนสนิทแต่งงานแต่เกิดหาแตกโดนปาปารัสซี่เล่นข่าวกันยกใหญ่ เขาเลยตัดสินใจประกาศแต่งงานสายฟ้าแลบทันที และนำตัว ฮัน จี ฮุน มาทำหน้าที่แฟนกำมะลอมันซะเลย โดยมีเงื่อนไขคือจ้างแต่งงาน และร่างสัญญาขึ้นมา 6 เดือน หลังจากนั้นก็หย่ากัน และบ้าน Full House จะกลับไปเป็นของจี ฮุน อีกครั้ง แต่แล้วความผูกพันของทั้งคู่ตัดกันไม่ขาดจนสนิทกันและกลายเป็นความรัก

3.My Girl & I

หลังประสบความสำเร็จในการเล่นซีรีส์ ในที่สุดก็ถึงเวลาแล้วที่ ซอง เฮ เคียว จะได้ไปลองอะไรใหม่ๆกับงานภาพยนตร์ที่เธอขึ้นแท่นนางเอก กับงานรีเมคมาจากหนังญี่ปุ่นชื่อดัง Crying Out Love In The Center of The World เรื่องราวชีวิตในวัยมัธยม ซูโฮ พระเอกของเรื่องวันหนึ่งไปเล่นน้ำทะเลจนเป็นตะคริวถูกช่วยไว้โดย ซูอึน เด็กสาวที่เป็นเพื่อนนักเรียนห้องเดียวกันจนเพจเจอร์ของ ซูอึนจมน้ำหาย แต่ ซูโฮ กลับไม่รู้ว่าใครช่วยเอาไว้ และด้วยนิสัยที่ออกจะซื่อบื้อของ ซูโฮ ก็เลยไม่รู้ว่า ซูอึน นั้นแอบชอบตัวเอง จนวันนึงที่ ซูอึน ตัดสินใจบอกให้ ซูโฮ ซื้อขนมเลี้ยงตัวเองหน่อย ด้วยความซื่อไอ้หนุ่ม ซูโฮ ก็เลยซื้อให้ตามระเบียบ แต่กลายเป็นว่า ซูโฮ ต้องมาโดนนักกีฬาเทควนโดของโรงเรียนอัดเพราะ ซูอึน บอกว่าเป็นแฟนกับเขา ก็เลยเกิดเป็นเรื่องเป็นราวให้ต้องหนีเอาตัวรอดกันทั้งคู่ หลังจากนั้นมาก็เลยกลายเป็นว่าทั้งสองคนเริ่มสนิทกันมากขึ้น และใช้การฝากข้อความส่งถึงกันในการเปิดใจพูดคุยในเรื่องราวต่างๆ

นี่คือหนังอาจไม่ประสบความสำเร็จของเกาหลี แม้ว่าจะโดนปรามาศว่าไปรีเมคมาจากญี่ปุ่น และทำได้ไม่ดีเท่าที่ควรแต่ผู้ชมได้เห็นความสนุกสนานในแง่ของบริบททางสังคมเกาหลี หนังหยิบจับประเด็นเดียวเรื่องการไม่ลืมคนรักเก่าและการสูญเสียคนรักที่จากไปด้วยความตาย คนที่ยังอยู่จะมีชีวิตต่อไปอย่างไร โดยที่ยังไม่สามารถลืมอีกฝ่ายได้ คนเราจะสามารถรอได้นานขนาดไหน เมื่อเราเริ่มต้นใหม่โดยที่ยังไม่ลืมคนเก่ามันจะสามารถทำได้ไหม พลังของการแสดงระหว่าง ซอง เฮ เคียว และ ชา แท-ฮย็อน ช่วยแบกเรื่องราวได้ดีมากๆ

4.World Within

จูจุนยอง ผู้กำกับสาวรุ่นใหม่ไฟแรงที่มุ่งมั่นในการทำงาน ต้องเลิกรากับ จองจีโฮ ผู้กำกับหนุ่มฝีมือดี แต่หลังจากที่เลิกกันทั้งคู่ก็ยังคงทำงานที่เดียวกัน และคงสถานภาพไว้เพียงเพื่อนร่วมงานเท่านั้น ไม่นาน จุนยอง และ จีโฮ ต่างก็มีคนรักใหม่ แต่ทั้งคู่ก็ยังไม่เลิกนิสัยบ้างาน ทำให้ปัญหาเก่า ๆ กลับมาทำให้ความรักครั้งใหม่ของพวกเขาทั้งสองต้องสั่นคลอนอีกครั้ง จุนยอง คบหากับ คังจุนกี คุณหมอหนุ่ม แต่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ดำเนินไปอย่างลุ่ม ๆ ดอน ๆ สุดท้ายไปไม่รอด จุนกี ตัดสินใจแน่วแน่ที่จะเลิกกับ จุนยอง แม้ว่า จุนยอง จะพยายามงอนง้อเท่าไร จุนกี ก็ไม่ยอมคืน

ในขณะที่ จีโฮ ก็กำลังคบหาอยู่กับ ลียอนฮี แต่จู่ ๆ ยอนฮี ก็ทิ้งเขาไปแต่งงานกับผู้ชายคนใหม่ แต่ไม่นานเธอก็กลับมาหา จีโฮ และอ้างว่ายังคงรักเขาอยู่ จีโฮ ไม่ต้องการติดอยู่ในวังวนของรักสามเส้า ในที่สุด จีโฮ ตัดสินใจเลิกรากับ ยอนฮี และเมื่อ จีโฮ และ จุนยอง อยู่ในสถานภาพโสดพร้อมกัน ทำให้ทั้งคู่ได้กลับมาพูดคุย และทบทวนถึงเรื่องราวต่าง ๆ ที่ผ่านมา จนทำให้เข้าใจว่างานไม่ใช่สิ่งเดียวที่พวกเขาต้องไขว่คว้า สุดท้าย จีโฮ และ จุนยอง จึงตกลงใจที่จะกลับมาคบกันอีกครั้ง แต่รักครั้งนี้พวกเขาจะเก็บไว้เป็นความลับ แต่เหตุการณ์เริ่มเลวร้ายขึ้น เมื่อ จีโฮ ป่วยเป็นต้อหินที่ตา และในไม่ช้าก็จะบอดสนิท นั่นหมายถึงอนาคตหน้าที่การงานของเขาก็กำลังจะมืดมิดตามไปด้วย เขาจึงไม่ยอมบอกใคร ยังรับงานกำกับละครเรื่องใหม่ที่มีเค้าโครงมาจากชีวิตความรักของเขา และ จุนยอง ต่อไป นี่คือผลงานที่ปังมาก แต่เรตติ้งกลับมาดี ทั้งที่ได้พระนางตัวท็อปของวงการมาแสดงนำ ทั้ง ซอง เฮ เคียว กับ ฮย็อน บิน จนทั้งคู่ตัดสินใจคบกันในเวลานั้นด้วย

5.That Winter, the Wind Blows

เรื่องราวของหนุ่มนักพนันและหญิงสาวตาบอดที่ต่างก็ไม่เชื่อถือศรัทธาในความรักแต่ดันมารักกันในบรรยากาศที่ดูเป็นใจ โดยฝ่ายชาย โอซู เป็นเด็กกำพร้าที่หัวใจแตกสลายหลังเสียรักแรกไปอย่างไม่มีวันหวนคืน เขาจึงกลายเป็นนักพนันใจใหญ่ที่ใช้ชีวิตไปวันๆ อย่างไร้จุดหมาย ส่วน โอยอง เป็นทายาทมหาเศรษฐีวัย 26 ปีที่สุดแสนว้าเหว่ พ่อกับแม่ของเธอแยกทางกันตั้งแต่เธอยังเป็นเด็ก ทำให้เธอต้องพลัดพรากจากแม่และพี่ชาย ซ้ำร้ายเธอยังตาบอดในเวลาต่อมา แต่หลังจากโชคชะตาลิขิตให้สองหนุ่มสาวที่มีหัวใจเปลี่ยวเหงามาพบกัน ทั้งคู่ก็เริ่มเรียนรู้ถึงความหมายที่แท้จริงของคำว่า “ความรัก” สายลมรักในฤดูหนาว

ผลงานสุดปังที่ดัดแปลงมาจากซีรีส์ญี่ปุ่น เรื่อง I Don’t Need Love, Summer ที่ได้คู่พระนางระดับตัวแม่ของวงการ โจ อิน ซุง และ ซอง เฮ เคียว โดยที่นางเอกหน้าเด็กกลับมาเล่นซีรีส์เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีนับตั้งแต่ World Within หลังห่างหายไปจอแก้วไปนาน เพราะไปโกอินเตอร์เมืองจีน และไปชิมลางเล่นหนังที่อเมริกามาแต่ไม่ประสบความสำเร็จ การกลับมาคืนจอในครั้งนี้ในบทสาวชีวิตย่ำแย่ ทำให้เรตติ้งของซีรีส์เรื่องนี้พุ่งกระฉูดเป็นอันดับ 1 ของประเทศในช่วง 2 สัปดาห์สุดท้าย

6.Descendants of the Sun

ยู ชี-จิน ร้อยเอกแห่งกองพันภารกิจพิเศษที่ 707 จับโจรปล้นรถจักรยานยนต์กับจ่าสิบเอก ซอ แด-ย็อง โจรนั้นบาดเจ็บระหว่างการจับกุมและถูกส่งไปโรงพยาบาล แดยองรู้ว่าโทรศัพท์มือถือของเขาถูกโจรขโมยแล้วตามไปเอาโทรศัพท์มือถือของเขาที่โรงพยาบาล ในห้องฉุกเฉิน ชี-จินพบกับแพทย์หญิงคัง โม-ย็อน ครั้งแรก เขาตกหลุมรักเธอในทันที โม-ย็อนสันนิษฐานผิดว่าชี-จินมีส่วนในแก๊งอาชญากรของโจรด้วย เขาพิสูจน์แก่เธอว่าเขาเป็นทหารด้วยความช่วยเหลือของแพทย์ทหาร ยุน มย็อง-จู ชี-จินกับโม-ย็อนเริ่มคบหากัน แต่เนื่องจากอาชีพของพวกเขา ความสัมพันธ์จึงไม่ราบรื่น ชี-จินรับคำสั่งให้นำทหารของเขาไปภารกิจรักษาสันติภาพในประเทศสมมุตินามว่าอูรุก ขณะเดียวกัน โม-ย็อนหัวเสียที่เธอไม่ได้เป็นศาสตราจารย์เนื่องจากภูมิหลังมีเส้นของผู้ร่วมงาน เมื่อชี-จินและโม-ย็อนพบกันอีก ทั้งสองคุยเกี่ยวกับมุมมองชีวิตของพวกตนและตระหนักว่าทั้งสองต่างกันเพียงไร ชี-จินเป็นทหารฆ่าคนเพื่อปกป้องชีวิต และโม-ย็อนเป็นแพทย์ พยายามช่วยเหลือทุกชีวิต ทั้งสองกล่าวลากัน แปดเดือนต่อมา โม-ย็อนปฏิเสธการจีบของประธานโรงพยาบาล ฮัน ซ็อก-ว็อน และผลทำให้เธอถูกมอบหมายให้นำทีมแพทย์ในอูรุก ที่นั่น ชี-จินและโม-ย็อนพบกันอีกครั้ง

ไม่มีใครไม่รู้จักซีรีส์เรื่องนี้ ซีรีส์ที่เปิดตัวได้ร้อนแรงในเกาหลีเมื่อปี 2016 ความรักของทหารหนุ่มกับแพทย์สาวบนสมรภูมิสงคราม สถานการณ์ที่แขวนอยู่บนเส้นด้ายมาด้วยกัน ทุกเรื่องราวทั้ง ภารกิจระดับชาติ ภัยพิบัติ หรือโรคระบาด ต่างบีบคั้นให้ต้องตัดสินใจชี้เป็นชี้ตาย โดยมีผลกระทบต่อชีวิตและความมั่นคงของชาติเป็นเดิมพัน ทั้งคู่ผ่านบททดสอบต่างๆ มาด้วยกันจนเกิดเป็นเรื่องราวความรักความผูกพันระหว่างเขาและเธอ เป็นผลงานที่โปรดักชั่นที่เข้าใกล้ระดับโลกไปแล้วของเกาหลี ฉากสงคราม ฉากความความรัก บรรยากาศดูโรแมนติกดีมาก แถมคู่พระนาง ซง จุงกิ และ ซอง เฮเคียว เคมีเข้ากันต่างฝ่ายต่างน่ารักมาก จนในที่สุดทั้งคู่กับสปาร์ครักกันในกองถ่ายในที่สุด

7.Encounter

คิมจินฮยอก ชายหนุ่มจากครอบครัวธรรมดา ที่อยากใช้ชีวิตวัยรุ่นให้เต็มที่ ก่อนเริ่มต้นชีวิตวัยทำงาน เขาจึงตัดสินใจไปเที่ยวที่ประเทศคิวบา ด้วยความบังเอิญทำให้เขาได้พบกับ ชาซูฮยอน หญิงสาวที่เพิ่งหย่าร้าง และเป็นประธานในเครือโรงแรมใหญ่ เธอเดินทางมาเจรจาธุรกิจที่คิวบาเช่นกัน แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ แต่พวกเขาก็มีความประทับใจ และความรู้สึกดี ๆ ต่อกัน หลังจากกลับมาที่เกาหลี คิมจินฮยอก ได้เข้าทำงานที่โรงแรมดงฮวา ซึ่ง ชาซูฮยอน เป็นประธานบริหารงานอยู่ที่นั่น ทำให้ทั้งสองได้กลับมาพบกันอีกครั้ง จากความรู้สึกดี ๆ จึงได้สานต่อจนกลายเป็นความรัก ต่อมาไม่นานความสัมพันธ์ของทั้งคู่ถูกเปิดเผย แต่สถานะที่แตกต่าง ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ต้องพบอุปสรรคอย่างมาก ทั้งจากความไม่เห็นด้วยของแม่ ชาซูฮยอน ที่ต้องการให้เธอกลับไปคืนดีกับสามีเก่า และอดีตแม่สามี ที่คอยสืบเรื่องเธอ และคอยกลั่นแกล้งเพื่อแย่งชิงโรงแรมดงฮวาคืนจากเธอ

ผลงานที่เรียกเรตติ้งพุ่งสูงอีกแล้ว สำหรับ ซอง เฮ เคียว ที่รอบนี้เธอประกบคู่กับพระเอกรุ่นน้อ ปาร์ค โบ กุม บรรยากาศในซีรีส์สวยงามมาก ไม่ว่าจะเป็นการเล่าเรื่องที่เกาหลีหรือคิวบา พล็อตเรื่องมีความเป็นสากล เปลี่ยนคาแรกเตอร์นักแสดงนำจากผู้หญิงธรรมดามาเป็นคนที่ร่ำรวยมีหน้าตาทางสังคม ส่วนผู้ชายเป็นแค่คนธรรมดาแทน ได้เห็นทัศนคติของคนเกาหลีว่าทำไมพวกเขาถึงไม่ชอบสังคมในบ้านเกิดตัวเองและพยายามหนีออกจากกรอบเดิมๆเพื่อแสว่งหาอิสระให้ตัวเอง ซีรีส์ชุดนี้ ซอง เฮ เคียว ลุคน่าสั้นแบบสั้นแต่มีเสน่ห์มากๆ